มหากาพย์...ควายยิ้ม พี่คล้าวยิ้มไม่ออก พ้อทำดีไม่ได้ดี โดนกล่าวหาว่าโกง

มหากาพย์...ควายยิ้ม พี่คล้าวยิ้มไม่ออก พ้อทำดีไม่ได้ดี โดนกล่าวหาว่าโกง

มหากาพย์...ควายยิ้ม พี่คล้าวยิ้มไม่ออก พ้อทำดีไม่ได้ดี โดนกล่าวหาว่าโกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหากาพย์ควายยิ้ม พี่คล้าวน้ำตาซึมหลังถูกแจ้งความฉ้อโกง โต้ทำดีไม่ได้ดีอยากสร้างรอยยิ้มแต่กลับถูกกล่าวหา พร้อมหากเจ้าของอยากได้คืน

(26 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 34 ปี ชาวบ้านสุขเดือนห้า อำเภอเนินขาม เจ้าของภาพควายยิ้ม ที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียล ฉายา "พี่คล้าว 2018" ได้ระดมทุนเพื่อซื้อเจ้าทองคำ ควายเพศผู้ ที่สามารถยิ้มได้ หลังเจ้าของบอกขายและให้โอกาสสุรัตน์หาเงินมาซื้อไว้เลี้ยง และได้รับเงินบริจาคกว่า 1 แสนบาท จึงประกาศขอหยุดรับบริจาคและขอบคุณผู้ใจบุญ

ก่อนจะนำเงินให้ นายสมชาติ สุดโสม เพื่อนสนิทของเจ้าของควายทองคำ เป็นผู้มารับมอบเงินแทน เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น แต่จบไม่สวย เพราะ นายบุญเลิศ กาฬภักดี อายุ 62 ปี นายก อบต.สุขเดือนห้า เจ้าของควายที่แท้จริง พร้อม นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ เข้าให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.คันนายาว เพราะสงสัยว่าไม่พบตัวเจ้าของควายทองคำ และไม่พบตัวคนซื้อควายไปในราคา 1 แสน

และที่สำคัญยังไม่ได้ขายควายให้ใคร เพียงแต่นำควายไปฝากให้ นายสุรัตน์ เลี้ยงชั่วคราวเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเท่านั้น พร้อมกล่าวหาว่า นายสุรัตน์ออกอุบายอยากได้ควายตัวนี้ ทางตำรวจจ่อออกหมายเรียกนายสุรัตน์ มาทราบข้อหากับพนักงานสอบสวน ที่ผู้เสียหายแจ้งความ 2 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชนกับนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ พรบ.คอมพิวเตอร์ต่อไป ส่วนความจะนำไว้ในสถานที่ๆ เหมาะสมต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ในวันนี้ (26 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายสุรัตน์ พบว่ามีสีหน้าเคร่งเครียด ยิ้มไม่ออก หลังกระแสข่าวออกมา ทำให้ผู้คนในโซเชียลมีเดียรุมด่าในทางที่เสียหายจำนวนมาก หลายคนไม่ได้ฟังความจริงจากปากตน ตนเพียงแค่อยากอนุรักษ์ควายไทย สร้างรอยยิ้มให้คนทั่วประเทศต่อไปเหมือนที่เคยทำมาตลอด ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายขนาดนี้

>> เจ้าของควายยันขาย 1 แสน ปัดไถ่ชีวิต ไม่เกี่ยว "หนุ่มควายยิ้ม" เรียกรับบริจาค

นายสุรัตน์ เปิดเผยว่า นายกฯ ได้นำเงินไปคืนที่ สภ.คันนายาว และแจ้งความบอกว่าเรี่ยไรเงิน ที่จริงแล้วไม่อยากได้เงินในส่วนนี้มาเลย แต่เพื่อนๆในเฟซบุ๊ก อยากให้ซื้อทองคำไว้ และเลี้ยงไว้เพื่อรอยยิ้มนี้ไม่ให้เลือนหายไป ตอนชี้แจงขั้นตอนการซื้อและส่งมอบเงินให้นายก พร้อมบอกว่า "เจ้าทองคำ" เป็นของทุกคนไม่ใช่ของผม ผมจะดูแล เลี้ยงทองคำให้ทดีที่สุด

ส่วนเงินบริจาคที่เกินมา ตนก็โพสต์ถามว่าจะให้ทำอย่างไร เงินทุกบาททุกสตางค์ก็ไม่ได้ใช้ไปไหน ยังอยู่ในบัญชีเหมือนเดิม ทุกอย่างโปร่งใสอยากให้เพื่อนที่ช่วยทำบุญมาแล้ว อยากให้ช่วยออกมาแสดงความบริสุทธ์ใจ หากเชื่อในความดีที่ตนทำ ถ้านายกไม่อยากได้เงินและอยากได้ทองคำคืนก็ออกมาแสดงตัว เพราะยินดีโอนเงินคืนกลับไปให้

ความฝันของตนไม่ใช่เงิน อยากเลี้ยงควาย อยากมีความสุขแบบนี้ ใช้วิถีชีวิตเรียบง่าย ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่มาก ตอนนี้มีกำลังใจสู้ต่อไปเพราะมีเพื่อนๆส่วนหนึ่งช่วยส่งกำลังใจให้ ยอมรับว่าตกใจมากที่รู้ข่าวนี้ ตอนแรกดีใจจมากเพราะนายก ได้มอบควายที่ไถ่มาจากจากโรงฆ่าสัตว์มาให้ตนเลี้ยงฟรีอีกตัวหนึ่ง แต่เรื่องกลับมาเป็นแบบนี้ ทำให้ตนรู้สึกเสียใจอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ผู้สือ่ข่าวได้ทำการติดต่อทางโทรศัพท์กับ นายบุญเลิศ อายุ 62 ปี นายก อบต.สุขเดือนห้าก่อนที่จะรวบรวมเงินได้ เพื่อสอบถามข้อมูล ทราบว่า นายกฯ จะขายควายในราคา 1 แสนบาทเพราะตนซื้อมา 8 หมื่นบาท ควาย 2 ตัวที่เป็นตัวเมียก็บอกขายไปแล้ว เดี๋ยวมีคนมารับไป ส่วน เจ้าทองคำ นั้น นายสุรัตน์ บอกจะซื้อไว้ จึงให้โอกาสหาเงิน ยังไม่ได้รีบร้อนขายไป มีคนมาถามซื้ออยู่ตลอด เพราะไม่ได้บอกขาย เอาไว้มาทำพันธุ์

หลังจากรวมเงินได้ผู้สื่อข่าว จึงติดต่อไปทางนายกฯ อีกครั้งหนึ่ง ฝ่ายนั้นบอกว่าจะให้ลูกน้องคือ พ่อตาของสุรัตน์ ไปรับเงินแทน เพราะตนไปภูเก็ต และทำการมอบส่งมอบควายเลย จริงๆ ตอนแรกก็ให้ควายไปเลี้ยงแล้ว ไม่รู้ว่าจะไปลงขายอย่างนั้น ควายนาราคาก็แพง ซื้อมาจากที่ จ.อุทัยธานี คิดว่าจะซื้อควายตัวเมียให้อีกตัวหนึ่ง ยกให้แบบอย่างนี้ จะไปไถ่จากโรงฆ่าสัตว์ให้ สักราคา 2-3 หมื่นบาท มาอยู่เป็นคู่กับเจ้าทองคำและฝังไมโครชิพพร้อมกัน

>> ทะลุแสนแล้ว! หนุ่มชัยนาทปิดรับบริจาค ไถ่ชีวิตควาย "เจ้าทองคำ" ได้สำเร็จ
>> หนุ่มเซลฟี่คู่ควายยิ้มไม่ออก เจ้าของขายแล้ว 2 ตัว หาเงินแสนไถ่ชีวิต “เจ้าทองคำ”
>> รอยยิ้ม...ดังข้ามคืน หนุ่มเซลฟี่คู่ควาย ความสุขง่ายๆ วิถีคนชายทุ่ง
>> เปิดใจ "เกษตรกรหนุ่ม" ภาพดังเซลฟี่คู่ควายเพื่อนซี้ เป็นสิ่งทำให้ยิ้มได้ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook