หนุ่มขาดยาโรคประสาทกำเริบ ฆ่าพี่ชายเจ้าอาวาสวัด ตายสยองข้างเมรุ

หนุ่มขาดยาโรคประสาทกำเริบ ฆ่าพี่ชายเจ้าอาวาสวัด ตายสยองข้างเมรุ

หนุ่มขาดยาโรคประสาทกำเริบ ฆ่าพี่ชายเจ้าอาวาสวัด ตายสยองข้างเมรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดฆาตกรรมสยองขวัญภายในรั้ววัด ศพพี่ชายเจ้าอาวาสเสียชีวิตร่างเปลือยข้างเมรุเผาศพ ก่อนพบผู้ก่อเหตุเป็นชายป่วยโรคประสาท ขาดยาคลั่งทำร้ายร่างกาย

(26 พ.ย.) พ.ต.ท.เจริญศักดิ์ อุบลพิทักษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองหาน ภ.จว.อุดรธานี ในขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกัน เป็นเหตุทำให้มีเสียชีวิต ภายในวัดหายโศก วังพญานาค บ้านโศกหมูที่ 9 ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจยังสถานที่เกิดเหตุด้วย

หลังจากได้แจ้งเหตุแล้วรับแจ้งเหตุรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกไปยังสถานที่เกิดเหตุถึงบริเวณวัดหายโศกวังพญานาค พบชาวบ้านมุงดูศพทีถูกฆ่าที่ข้างบันไดเมรุเผาศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยนายแพทย์ธนพล สองจันทร์ ตรวจพิสูจน์ศพสภาพศพนอนหงายไม่สวมเสื้อผ้าบริเวณหน้าอกซ้าย ถูกเสียบด้วยด้ามเสียมปักอก และบริเวณท้ายทอยถูกเสียมด้วยวัตถุมีคม ถูกเสียบด้วยฉมวก

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสมควร อายุ 50 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายอนันต์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านโศกหมู มีอาการทางประสาท ไม่สวมเสื้อหลังก่อเหตุแล้วได้ไปรื้อค้นกุฏิเจ้าอาวาสและทำลายกระถางดอกไม้ที่ประตูทางเข้าวัดและหลบหนีเข้าหมู่บ้าน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นจาก นายชาญยุทธ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางประสาทระยะขาดยาจึงมีอาการทางประสาท เมื่อวานที่ผ่านมาได้เข้ามาในวัดได้มาทำความสะอาดรอบๆ เมรุเผาศพ ยังบอกกับเจ้าอาวาสว่าจะเตรียมเผา

ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นได้พักอาศัยอยู่ในวัดนานประมาณ 2 ปี เป็นคนชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ในคืนที่เกิดเหตุผู้ตายไปดื่มเหล้ากับเพื่อนภายในหมู่บ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ออกจากวงเหล้าเข้ามาภายในวัดและช่วงเช้าเป็นถูกฆ่าเป็นศพเปลือยข้างเมรุศพ

พ.ต.ท.เจริญศักดิ์ อุบลพิทักษ์ รอง ผกก.สอบสวน กล่าวว่า ก่อนลงมือฆ่าทั้งสองทะเลาะกันอยู่บริเวณม้านั่งข้างเมรุเผาศพ และพบรอยลากยาวประมาณ 15 เมตร ลงมือฆ่าใกล้บันไดเมรุเผาศพในสภาพเปลือย ส่วนสาเหตุนั้นอาจเกิดจากการมีปากเสียงแล้วทะเลาะวิวาทกัน จึงลงมือฆ่าหลังก่อเหตุและหลบหนีไป โดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ภายในหมู่บ้านและได้ควบคุมตัวมาที่โรงพักหนองหาน

พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.กล่าวสาเหตุเกิดจากผู้ต้องหามีอาการทางประสาททราบว่า ยาที่กินอยู่เกินหมด ทำให้อาการป่วยกำเริบ เดินเข้ามาภายในวัดไม่สวมเสื้อผ้าในช่วงกลางคืน อาจเกิดมีปากเสียงกันทะเลาะกันจึงลงมือฆ่าหลังก่อเหตุหลบหนีเข้าหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook