โจรหนุ่มนั่งรอหน้าจ๋อย ปล้นร้านทองก็ไม่ได้ ซ้ำติดประตูนิรภัยหนีไม่รอด

โจรหนุ่มนั่งรอหน้าจ๋อย ปล้นร้านทองก็ไม่ได้ ซ้ำติดประตูนิรภัยหนีไม่รอด

โจรหนุ่มนั่งรอหน้าจ๋อย ปล้นร้านทองก็ไม่ได้ ซ้ำติดประตูนิรภัยหนีไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรหนุ่มคิดไม่ถี่ถ้วน บุกปล้นร้านทองเมืองสัตหีบ ปรากฏว่าผิดแผนไม่ได้ทองสักเส้น ซ้ำยังโดนประตูนิรภัยขังเอาไว้ในร้าน ได้แต่นั่งรอให้ตำรวจมาจับตัวไป

(26 พ.ย.) ร.ต.อ.สินสมุทร บุญทัศนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีบแจ้งเหตุมีคนร้ายถืออาวุธมีด หวังชิงทรัพย์ร้านทอง แต่ติดประตูอัตโนมัติ ถูกขังอยู่ในห้างทองแม่จรินทร์ สาขา 2 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.ธนาวิเศษชัย สารวัตรสืบสวน สภ.สัตหีบ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สัตหีบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหาทราบชื่อคือ นายธนา อายุ 23 ปี สวมหมวกไอ้โม่ง นั่งขัดสมาธิอยู่ภายในร้าน เพราะออกไปไหนไม่ได้ โดยมีอาวุธมีดปลายแหลมที่ใช้ในการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมห้างทองโดยรอบ ก่อนจะมีการพูดคุยกับผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาได้ยอมรับสภาพและยินยอมให้จับกุมแต่โดยดี

หลังจากนั้นต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อรอให้เจ้าของห้างทองมาเปิดประตูนิรภัย ที่ทำการล็อกหลังจากคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุ ซึ่งในขณะนั้นมี นางสาวรุ่งนภา อายุ 25 ปี พนักงานร้านทอง ได้วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่หลังร้าน โดยช่วงเกิดเหตุกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพการก่อเหตุได้อย่างชัดเจน

จากการสอบถาม นางสาวรุ่งนภา ทราบว่า คนร้ายได้สวมไอ้โม่งและถือมีดพุ่งตรงเข้ามาในร้าน ก่อนจะเอามีดชี้มาที่หน้าและบอกให้ตนส่งทองคำหนัก 5 บาทมาให้ ด้วยความกลัวจึงวิ่งหนีไปหลบที่หลังร้านและล็อกประตูทางเข้าหลังร้าน เพราะคิดว่าคนร้านคงต้องถูกขังอยู่ในภายร้านอย่างแน่นอน เนื่องจากถ้าไม่กดเปิดประตูให้ออก คนร้ายก็จะออกไปไหนไม่ได้ เพราะเป็นระบบนิรภัยของทางร้าน ก่อนจะรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที

พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่าจากการสอบสวน นายธนา ทราบว่า ได้ขับขี่จักรยานยนต์มาจอดบริเวณหลังร้านทอง เพื่อเตรียมก่อเหตุก่อนจะถือมีดสวมไอ้โม่ง เสื้อแขนยาวกางเกงขายาว เพื่อปกปิดรูปพรรณ ของตนป้องกันตำรวจ

ติดตามจับกุมหลังก่อเหตุ แต่ไม่คาดคิดว่าร้านทองดังกล่าวจะมีระบบประตูนิรภัยที่แน่นหนา
ปรากฏว่าเมื่อเข้าก่อเหตุและไม่ประสบผลสำเร็จ ครั้งจะเปลี่ยนใจก็ไม่ทัน เพราะพบว่าออกไปจากร้านไม่ได้ โดนขังไว้ข้างใน ส่วนแรงจูงใจที่ให้ลงมือก่อเหตุเพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้สิน เนื่องจากติดพนันออนไลน์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ด้วยมีอาวุธมีด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook