NASA ตั้งเป้าให้มนุษย์อยู่บนดาวอังคารได้ภายใน 25 ปีข้างหน้า

NASA ตั้งเป้าให้มนุษย์อยู่บนดาวอังคารได้ภายใน 25 ปีข้างหน้า

NASA ตั้งเป้าให้มนุษย์อยู่บนดาวอังคารได้ภายใน 25 ปีข้างหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ นาซา ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะให้มนุษย์ไปเดินบนดาวอังคารภายใน 25 ปีข้างหน้า

การส่งมนุษย์ไปดาวอังคารเป็นหนึ่งในความทะเยอทะยานที่นักวิทยาศาสตร์เตรียมการมาอย่างเนิ่นนาน มีการศึกษาวิจัยกันอย่างรอบด้านเพราะการที่มนุษย์จะเดินทางจากโลกไปสู่ดาวเคราะห์สีแดงอันแสนไกลนั้น ย่อมแตกต่างจากการส่งยานหุ่นยนต์ที่ถูกส่งไปแล่นสำรวจดาวอังคารในขณะนี้

เนื่องจากการแผ่รังสีในอวกาศจะเป็นตัวทำลายร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียการมองเห็นหรือกระดูกถูกกัดกร่อน นี่คือบางส่วนของความท้าทายที่นักวิทยาศาสตร์ต้องเอาชนะให้ได้ก่อนจะส่งนักบินอวกาศเดินทางไปยังดาวอังคารในอนาคต

>> นาซาเฮ! ยานสำรวจไร้คนขับ “อินไซต์” ลงจอดบนดาวอังคารสำเร็จ

>> ปฏิบัติการสะท้านจักรวาล ยาน InSight ใกล้ลงจอดบนดาวอังคาร

ถึงแม้จะเต็มไปด้วยอุปสรรคด้านเทคโนโลยีและการแพทย์ ล่าสุดองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือองค์การนาซา ได้ประกาศเป้าหมายว่าจะทำให้มนุษย์ได้ไปเดินบนดาวอังคารภายใน 25 ปีข้างหน้า ซึ่งมีการเรียกร้องให้เริ่มต้นใช้เทคโนโลยีที่สำคัญบางอย่าง เช่น การติดตั้งระบบขับเคลื่อนนิวเคลียร์ที่มีประโยชน์ต่อการผลิตกระแสไฟฟ้าบนยานอวกาศ เพราะเส้นทางสู่ดาวอังคารนั้นมีระยะเฉลี่ยประมาณ 225 ล้านกิโลเมตร ซึ่งจะมีผลต่อสภาวะร่างกายมนุษย์อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์เผยว่าถ้าเริ่มต้นปฏิบัติเลยในเวลานี้ ภายใน 25 ปีเราอาจมีเทคโนโลยีที่พร้อมช่วยปกป้องมนุษย์จากรังสีคอสมิกและเปลวสุริยะขณะเดินทางในอวกาศอันยาวนาน ผู้เชี่ยวชาญด้านอวกาศระบุว่า เทคโนโลยีหลายอย่างต้องถูกพัฒนาอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงทำให้ยานอวกาศสามารถอยู่รอดได้เมื่อลงจอดบนดาวอังคาร และต้องเดินทางกลับสู่โลกอย่างปลอดภัยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook