ชาวบ้านยังขนลุกไม่หาย ตะลึงอภินิหาร "พญาศรีภุชงค์" รัดตัวจับโจรงัดตู้บริจาค

ชาวบ้านยังขนลุกไม่หาย ตะลึงอภินิหาร "พญาศรีภุชงค์" รัดตัวจับโจรงัดตู้บริจาค

ชาวบ้านยังขนลุกไม่หาย ตะลึงอภินิหาร "พญาศรีภุชงค์" รัดตัวจับโจรงัดตู้บริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านยังกล่าวขาน อภินิหารพญานาคจับโจรลักตู้บริจาคกองทุนพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช โจรสารภาพเหมือนโดนอะไรรัดไว้ แน่นหน้าอก แต่พอจุดธูปขอขมาก็หายเป็นปลิดทิ้ง

สืบเนื่องจากกรณี นายสรวิชญ์ อายุ 55 ปี ได้เข้าไปก่อเหตุขโมยตู้บริจาคกองทุนพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช บริเวณลานแก่งกะเบา พบธนบัตรอยู่ในกระเป๋ากางเกง และถัดออกไปประมาณ 20 เมตร พบตู้บริจาคสภาพถูกงัดแงะมีเหรียญกษาปณ์จำนวนหนึ่งอยู่ภายในตู้ฯ และได้นอนแน่นิ่งขยับตัวเองไม่ได้ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุม พร้อมกับเงิน 29,639.50 บาท นั้น

เหตุดังกล่าวกลายเป็นที่ข่าวขานร่ำลือไปทั่ว โดยเฉพาะความลี้ลับที่อยู่ๆ คนร้ายก็นอนแน่นิ่ง ขยับไปไหนไม่ได้ ชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าน่าจะเป็นอภินิหารจากองค์ปู่พญานาคที่ช่วยคุ้มครองและรักษาสถานที่แห่งนี้เอาไว้นั่นเอง

นางนวลศรี อายุ 64 ปี คนเฝ้าลานพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช เล่าว่า จากที่ก่อสร้างองค์ปู่พญานาค ก็มีนักท่องเที่ยวมาขอพร ขอโชคลาภก็ได้ไปทุกคน และมีเจ้าของที่ดินมาขออยากให้ขายที่ดินได้ บนเสร็จไม่นานก็ขายที่ดินได้ และในช่วงวันพระจะมีพระอาทิตย์ทรงกลดตรงเศียรท่าน

และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน มีคนมาขโมยตู้บริจาคขององค์ปู่ เอาตู้ไปทุบเอาเงินขึ้นมาพอพ้นบันไดลงแม่แม่น้ำโขง แล้วก็ได้ล้มลงไปนอนกับพื้น ตัวแข็งทื่อ กระดุดกระดิกไม่ได้ ลักษณะเหมือนถูกล็อคไว้ เสร็จแล้วตำรวจก็มาปลุกก็ไม่ลุกคล้ายกับว่าองค์ปู่ล็อคตัวไว้ พอตำรวจนับเงินเสร็จปลุกให้ตื่นก็เดินได้ปกติ รวมถึงปรากฏการณ์รอยพญานาคที่เกิดขึ้นในแม่น้ำโขง

>> เชื่ออภินิหาร "พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช" โจรงัดตู้บริจาควิ่งหนีไม่ได้-เหมือนถูกรัดจนล้ม

ขณะที่ นางรุจิราพร อายุ 35 ปี แม่ค้าขายดอกไม้บริเวณลานพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช เล่าว่า ตอนที่ช่างกำลังก่อสร้างองค์ปู่พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช มีเกล็ด 1 อันที่สร้างไม่ถูกแบบ ช่างได้นำไปทิ้งลงแม่น้ำโขง และในช่วงน้ำขึ้นสูง เกล็ดได้ลอยมากับน้ำเหมือนเดิมและได้นำขึ้นมาไว้เพื่อสักการะ และมีคนมาขอหวยไปเสี่ยงโชคก็ถูก

นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหว้านใหญ่ กล่าวว่า ในช่วงเช้าได้รับรายงานว่ามีคนขโมยตู้บริจาคบริเวณลานพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช และได้ไปงัดตู้บริจาคที่ข้างล่างริมฝั่งแม่น้ำโขง ได้เอาเงินใส่กระเป๋ากางเกง พอขึ้นมาให้การภายหลังว่า แขนขาอ่อนแรง ไม่สามารถขยับตัวไปมาได้และทรุดตัวลงบริเวณด้านหน้าพญานาค ได้ร้องขอความช่วยเหลือ โดยมีคนงานที่ร้านอาหารวิ่งออกมาดู

ทีแรกไม่รู้ว่ามีความผิดอะไร พอดีเห็นเงินหล่นออกมาจากกระเป๋ากางเกง และบริเวณรอบ ๆมีตู้บริจาคถูกงัด ลักษณะนอนตระแครง ขยับขเยื้อนตัวไม่ได้ ก็เลยให้เจ้าหน้าที่และกำนันได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.หว้านใหญ่ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดจริง

news19-1พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช ลานแก่งกะเบา

ต่อมาได้สอบถามว่า ทำไมถึงได้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น เขาก็เล่าว่า (ผู้ต้องหา) พอขึ้นมาแล้วแขนขาอ่อนแรง วูปไป เหมือนมีอะไรทับไว้และกอดรัด และช่วงเย็นเมื่อวานที่ห้องควบคุมตัว สภ.หว้านใหญ่ รู้สึกว่าเขาไม่สบาย ทางผู้กำกับ สภ.หว้านใหญ่ ได้ให้ร้อยเวรดูแลอย่างใกล้ชิดเกรงว่าเขาจะป่วย ไม่สบายเนื้อสบายตัว รู้ว่าตัวเองกระทำความผิดไปก็อยากจะมาขอขมา

กระทั่งเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ตึงเฝ้าดูว่าจะส่งโรงพยาบาลหรือไม่ ทางผู้กำกับ สภ.หว้านใหญ่ ให้จุดธูป 9 ดอก แล้วนำไปปักที่ศาลพระภูมิหน้าโรงพัก ปรากฏว่าอาการเขาเริ่มดีขึ้น พูดจาได้ อาการแน่นหน้าอกก็หายดีขึ้นตามลำดับ และในขณะนี้ได้ไปฝากขังที่เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร

เช่นเดียวกับ นางประจิตร อายุ 36 ปี กลุ่มแม่บ้านทำบายศรีใบตอง (หมากเบ็ง) ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ เล่าให้ฟังว่า พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช ส่วนมาจะเกิดปาฎิหาริย์ในวันพระ 8 ค่ำ และ 15 ค่ำ จะมองเห็นลูกแก้ววิ่งไปมาจากส่วนหางไปส่วนเศียรพญานาค เหมือนให้พวกเรารู้ว่ากำลังปฎิบัติธรรม

คล้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวาน มีคนมาขโมยตู้บริจาคไปตอนยกไปยกได้ พอเอาเงินออกเสร็จแล้วไปไม่ได้ เหมือนมีอะไรมาดึงไว้ มารัดตัวไว้ เชื่อว่าน่าจะเป็นปาฎิหาริย์ขององค์ปู่ ที่ไม่สามารถเอาเงินไปได้ และเมื่อตอนกลางคืน ยายได้ฝันว่า พญานาคมาบอก ว่ายังไม่ได้ทำอะไรมัน เพียงแค่เอาหางมาเกี่ยวขา แล้วเขาก็ล้มเองและนอนอยู่บนพื้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook