แม่เอาเรื่อง! ผู้ใหญ่บ้านยิงหนังสติ๊กใส่ลูกตาบอด อีกฝ่ายซัดกลับอ้างวิ่งไล่แทงก่อน

แม่เอาเรื่อง! ผู้ใหญ่บ้านยิงหนังสติ๊กใส่ลูกตาบอด อีกฝ่ายซัดกลับอ้างวิ่งไล่แทงก่อน

แม่เอาเรื่อง! ผู้ใหญ่บ้านยิงหนังสติ๊กใส่ลูกตาบอด อีกฝ่ายซัดกลับอ้างวิ่งไล่แทงก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องนี้ต้องฟังความทั้งสองฝ่าย เด็กหนุ่มวัย 16 โดนผู้ใหญ่บ้านยิงหนังสติ๊กใส่เข้าเบ้าตา แก้วตาแตกทำให้ตาบอดสนิท ขณะที่เจ้าตัวยืนยันเด็กถือมีดจะมาไล่แทงก่อน จึงต้องป้องกันตัว

(27 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.อิสาณเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ลูกชายวัย 16 ปี ถูกผู้ใหญ่บ้านใช้หนังสติ๊กใส่ลูกแก้วยิงตาลูกชาย ทำให้ได้รับบาดเจ็บตาบอดสนิท จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าผู้ว่าบาดเจ็บคือ น้องเขียด อายุ 16 ปี ถูกลูกแก้วยิงใส่ลูกตาข้างขวาจนบอดสนิท เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

จากการสอบถาม น้องเขียด เล่าให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ผู้ใหญ่บ้านที่มีศักดิ์เป็นอา ได้มาใช้เครื่องขยายเสียงที่บ้านตายาย เพื่อประชาสัมพันธ์งานของหมู่บ้าน ด้วยความที่ตนไม่พอใจผู้ใหญ่บ้านอยู่แล้ว เพราะเมื่อตอนต้นเดือน ผู้ใหญ่บ้านได้เรียกตนไปเจรจาเรื่องที่ญาติฝ่ายหญิงไปร้องเรียนกับผู้ใหญ่บ้าน กล่าวหาว่าตนไปพรากผู้เยาว์

แต่ขณะเจรจาอยู่นั้น ผู้ใหญ่บ้านได้พูดจาในลักษณะดูถูกและตำหนิตน พร้อมทั้งใช้ปืนออกมาข่มขู่ด้วย จึงทำให้ตนรู้สึกฝังใจมานับตั้งแต่นั้น และเมื่อเห็นผู้ใหญ่บ้านมาที่บ้านตายาย จึงเดินถือมีดออกมายืน เพื่อจะขู่ผู้ใหญ่บ้าน แต่ไม่ได้วิ่งไปไล่ทำร้ายแต่อย่างใด

เมื่อผู้ใหญ่บ้านมองเห็นตนถือมีดอยู่ ก็ได้ใช้หนังสติ๊กมายิงใส่เข้าที่เบ้าตา ทำให้ลูกแก้วฝังในลูกตา เลือดไหลอาบ ภาพทุกอย่างมืดสนิทลง ตนล้มลงไปกองกับพื้น จากนั้นผู้ใหญ่ยังใช้หนังสติ๊กยิงซ้ำเข้าที่หลังอีกลูก ตนยืนยันว่าไม่ได้ใช้มีดไล่ฟันผู้ใหญ่ แค่ถือมาข่มขู่เท่านั้น

ขณะที่ นางจิ๋ม อายุ 40 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ลูกชายกับผู้ใหญ่บ้านเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนหลายครั้ง ครั้งหนึ่งเคยเอาขวดขว้างใส่กัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ กระทั่งล่าสุดผู้ใหญ่บ้านขับรถกระบะมาจอดที่หน้าบ้าน อ้างจะมาเรี่ยไรเงิน แต่ลักษณะเหมือนจะมาหาเรื่อง

เมื่อลูกชายเห็นท่าไม่ดี จึงคว้ามีดทำครัวมาถึงไว้หวังจะเอามาป้องกันตัว ทันใดนั้นผู้ใหญ่บ้านได้เอาหนังสติ๊กที่เตรียมมาแล้วยิงเข้ามาจนเข้าตาขวาลูกชาย ล้มนอนลงและดิ้นทุรนทุราย ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ผ่าเอาลูกแก้วออกจากลูกตา พร้อมระบุว่าแก้วตาแตกละเอียด ทำให้ตาบอดสนิท

นางจิ๋ม ยังกล่าวต่อว่า การกระทำของผู้ใหญ่บ้านถือว่าทำเกินกว่าเหตุ ทั้งที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน และยังมีศักดิ์เป็นอาของเด็ก น่าจะใช้วิธีว่ากล่าวตักเตือน แต่กลับใช้ความรุนแรงกับหลาน ยืนยันว่าจะเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะลูกชายต้องสูญเสียดวงตาไปข้างหนึ่ง กลายเป็นคนตาบอด เบื้องต้นก็ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ แล้ว

ขณะที่ นายวิรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า ก่อนหน้านี้มีญาติของหญิงสาวคนนี้ได้มาร้องเรียนว่า นายเขียด มีศักดิ์เป็นหลานฝ่ายภรรยาของตน มีลักษณะไปพรากผู้เยาว์ ตนจึงได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยเจรจากันที่บ้าน

โดยในวันเจรจาก็มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ญาติของฝ่ายหญิง และนายเขียด แต่ปรากฏว่าหลานชายกลับแสดงอาการไม่พอใจตลอดเวลา พูดจาก้าวร้าว กล่าวหาว่าตนพูดเข้าข้างอีกฝ่าย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ตนก็พยายามจะไกล่เกลี่ยในฐานะทีเป็นผู้ใหญ่บ้านหรือคนกลางเท่านั้น แต่การเจรจาก็ไม่เป็นผล

หลังจากวันนั้น นายเขียด ก็พูดจาข่มขู่จะยกพวกมาทำร้ายตน ทั้งเคยนำสิ่งของมาปาใส่หลังคาบ้านด้วย ทำให้ครอบครัวต่างหวาดกลัว และในวันเกิดเหตุตนออกไปประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานบุญหมู่บ้าน และไปเจอกับนายเขียด เดินถือมีดมา ก่อนจะวิ่งไล่เข้ามาแทงทำร้ายตน

ตนก็ได้วิ่งหนีรอบรถ ก่อนจะคว้าเอาหนังสติ๊กที่อยู่ในรถ ยิงออกไปเพื่อป้องกันตัว ไม่ได้หวังผลให้ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นตาบอก และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตนก็ได้ไปแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ไว้แล้วเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook