แม่พิการเห็นคาตา ลูกสาวสมองช้าวัย 13 ปีถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน ซ้ำชีวิตสุดแร้นแค้น

แม่พิการเห็นคาตา ลูกสาวสมองช้าวัย 13 ปีถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน ซ้ำชีวิตสุดแร้นแค้น

แม่พิการเห็นคาตา ลูกสาวสมองช้าวัย 13 ปีถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน ซ้ำชีวิตสุดแร้นแค้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหาดล้า บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 9 ต.หาดล้า อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ สภาพบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงจากพื้นประมาณ 1 เมตรเศษ ฝาบ้านเป็นสังกะสี ทรุดโทรม เป็นพื้นโถง ไม่มีประตู ห้องนอนเข้าไปนอนไม่ได้ เพราะพื้นไม้ไผ่ทรุดตัวลงมา ต้องมานอนที่พื้นโถง สร้างอยู่ในพื้นที่นิคมสร้างตนเองลำน้ำน่าน ประมาณ 2 งาน อยู่ด้วยกัน 3 คน คือพ่อเลี้ยง แม่และลูก แต่ในปัจจุบันอยู่กันเพียงแม่ลูก คือ น.ส.ลวน อายุ 53 ปี และ น้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี 

น.ส.ลวน อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่เล่าให้ฟังว่า ตนพิการที่แขนและพูดไม่ชัด มีอาชีพรับจ้างทั่วไปรับจ้างดายหญ้าในหมู่บ้าน แล้วแต่คนจ้างจะให้ และรายได้อีกทางมาจากเงินคนพิการทั้งสองคน คนละ 800 บาทต่อเดือน จำนวน 1,600 บาท เพราะลูกก็พิการด้านสมอง พัฒนาการช้า มักเรียนไม่ค่อยทันเพื่อน พร้อมด้วยเงินสวัสดิการแห่งรัฐอีก 300 บาท รวม 1,900 บาท บางวันก็ไม่มีข้าวจะกินได้รับเงินเพื่อนบ้านไปซื้อข้าวสาร ซึ่งมีตำรวจนายหนึ่งในพื้นที่ สภ.ท่าปลาได้นำเงินมามอบให้ และก็ได้จากเพื่อนบ้านเป็นบางครั้ง

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ตนเองได้เห็นพ่อเลี้ยง คือ นายผ่าน อายุ 52 ปี ข่มขืนและรุ่งขึ้นลูกสาวบอกว่าเจ็บอวัยวะเพศ จึงตัดสินใจพาลูกสาวไปตรวจที่โรงพยาบาลท่าปลาแล้วตัดสินใจไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าปลา เพื่อดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยง

ทางด้าน นายทวีศิลป์ ถาติ๊บ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.หาดล้า อ.ท่าปลา กล่าวว่า ในฐานะทั้งสองคนเป็นลูกบ้านตน อดที่จะสงสารไม่ได้ ปัจจุบันตนและชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รวมเงินบางส่วนสร้างบ้านให้ตามสภาพที่เห็น เพราะเมื่อก่อนตอนมาอยู่ใหม่ๆ นั้น เป็นบ้านอยู่กันแบบเพิงเก่าๆ ซึ่ง น.ส.ลวน เดิมเป็นคนอยู่แถวบ้านวังสีสูบ ต.งิ้วงาม อ.เมืองมาก่อน หลังจากได้มาอยู่กินกับ นายผ่าน สามีใหม่ พร้อมนำลูกสาวมาอยู่ด้วย เวลาพ่อเลี้ยงดื่มเหล้ามักจะทะเลาะชอบทำร้ายเมีย ล่าสุดได้ใช้มีดฟันแขนเลือดออกพร้อมขู่ห้ามไปบอกใคร ตนเคยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าปลา มาระงับเหตุทุกครั้ง เมื่อสองปีก่อนทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุตรดิตถ์เคยพาเด็กไปอยู่ด้วยเพื่อความปลอดภัยของเด็กเพราะสภาพบ้านไม่มิดชิด แต่แม่ได้ขอลูกกลับมาอยู่บ้านเหมือนเดิมบอกเป็นห่วงและคิดถึงลูก

ล่าสุด สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์และมีผู้เกี่ยวข้องในระดับตำบลและอำเภอได้ไปตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือแล้วครั้งหนึ่ง และประมาณเดือนธันวาคมนี้ก็จะมาเยี่ยมครอบครัวนี้อีก เพื่อหาทางช่วยเหลือ ซึ่งวันนี้ทางตัวแทนจากแอดมินเพจอุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง ได้เดินทางมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3,000 บาทจากการจำหน่ายเสื้อเพื่อหารายได้ทำกิจกรรมการกุศล

สำหรับในกรณีคดีข่มขืนกระทำชำเรา ลูกเลี้ยงของนายผ่าน ยศต๊ะสา ทาง ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรมมีเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าปลา เจ้าของคดี กล่าวว่า หลังจากแพทย์ รพ.ท่าปลา น.พ.นาวิน ศักดาเดช ได้ทำการตรวจภายใน พบรอยฉีกขาดบริเวณช่องคลอดและอาจจะผ่านการร่วมประเวณีแต่ยังไม่สามารถสรุปที่แน่นชัดได้ ต่อมาได้ส่งสถาบันนิติเวชวิทยา จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจอีกครั้ง รอผลตรวจ จะใช้เวลา 1 เดือน

ในเบื้องต้นทางเจ้าที่ตำรวจ ได้จับกุมตัวไปเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่บ้านหลังดังกล่าว ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างฝากขังผลัดแรก 12 วัน ที่เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อรอผลการตรวจจากสถาบันนิติเวชวิทยา จ.พิษณุโลกและจะได้รวบร่วมหลักฐานดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook