5 เหตุผลที่เราเลือกฝากท้องด้วยอาหารปรุงสดใน เซเว่น อีเลฟเว่น

5 เหตุผลที่เราเลือกฝากท้องด้วยอาหารปรุงสดใน เซเว่น อีเลฟเว่น

5 เหตุผลที่เราเลือกฝากท้องด้วยอาหารปรุงสดใน เซเว่น อีเลฟเว่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่รู้ว่าคุณเองก็เป็นเหมือนเรารึเปล่า ที่กินข้าวนอกบ้านบ่อยกว่าเข้าครัวทำอาหารกินเอง และบ่อยครั้งที่ต้องพึ่งพาบริการจากร้านอาหารตามสั่งอยู่บ่อยๆ จนแทบจะผูกปิ่นโตกับคุณป้าผัดข้าวขาประจำที่รู้ใจไปหมดทุกเมนู

แต่ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งทางเลือกของชีวิตกับอาหารปรุงสดฟิวชั่นฟู้ดของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ปรุงอาหารสดใหม่ร้อนๆ ก่อนเสิร์ฟทุกจาน ทำเอาติดใจอยู่เหมือนกัน เพราะแม้หลายๆ คนจะมองว่า เซเว่นฯ ไปทับไลน์ร้านขายอาหารตามสั่งรึเปล่า แต่เรากลับมองว่า นี่แหละ อีกหนึ่งทางเลือกที่เพิ่มความไม่จำเจให้กับผู้บริโภค (เพราะหลักๆ เราก็คงมีร้านอร่อยเจ้าประจำของเราอยู่แล้ววววววว)

มาดูกันว่าอะไรทำให้เราเปิดใจเลือกกินอาหารปรุงสดในเซเว่น อีเลฟเว่น แบบให้คะแนนเต็มสิบ

1. อาหารฟิวชั่นกินง่าย: บางวันเราก็ไม่ได้อยากกินข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ข้าวหมูกระเทียม หรือคะน้าน้ำมันหอยทุกวัน อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปกินอาหารจานเดียวง่ายๆ คลีนๆ บ้าง หันซ้ายหันขวาก็มาเจอเคาท์เตอร์อาหารปรุงสดในเซเว่นฯ นี่แหละที่ตอบโจทย์ เพราะเขาคัดสรรเมนูมาแล้วเป็นอย่างดี ว่าขอเสิร์ฟอาหารฟิวชั่นอย่างข้าวไข่ข้น โจ๊ก หรืออเมริกันเบรกฟาสต์ ไปเลย ง่ายและจบ

2. จ่ายแพงกว่า แต่คุ้มค่าความรู้สึก: ถึงแม้อาหารปรุงสดในเซเว่นฯ จะมีราคาสูงกว่าร้านอาหารตามสั่ง แต่เราก็เต็มใจที่จะจ่าย เพราะทุกวัตถุดิบในจานล้วนสดใหม่ อัดแน่นด้วยคุณภาพที่คุ้มค่าทุกคำแบบสมราคา

3. อร่อยในรสชาติกลางๆ: แม้หลายคนจะเถียงว่ากินอาหารตามสั่งดีกว่า เพราะได้รสชาติที่เผ็ดก็เผ็ดถึงใจ หรือใครชอบรสเปรี้ยว หวาน เค็ม นัวแค่ไหน ก็สามารถบอกแม่ค้าให้ทำได้ตามต้องการ แต่เราว่าในบางมื้อก็ควรให้ต่อมรับรสได้พักบ้าง ลองกินอาหารรสชาติกลางๆ ของเมนูอาหารปรุงสดในร้านเซเว่นฯ ดู คุณจะสัมผัสได้ว่าทุกคำล้วนดีต่อสุขภาพ ด้วยการใช้เครื่องปรุงแต่พอดี และถึงจะรสชาติกลางๆ แต่ก็อร่อยแน่นอน

4. เปิดเช้า – ปิดดึก: ในช่วงเวลาเร่งรีบอย่างตอนเช้าตรู่ แค่ได้กินข้าวไข่ข้นสักจานเพื่อเติมพลังก่อนไปเรียนหรือไปทำงาน ก็ทำให้พร้อมลุยได้ทั้งวัน หรือจะกินมื้อดึกก่อนเข้าบ้านด้วยโจ๊กสักถ้วยให้พอรู้สึกอุ่นๆ ท้อง ก็ทำให้นอนหลับสบายขึ้น ซึ่งโซนอาหารปรุงสดในเซเว่นฯ ก็ตอบโจทย์นี้ได้ดี เพราะให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพแบบสะดวก รวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่ตื่นเช้าตรู่ ทำงานตอนเย็นหรือตอนกลางคืน หลังจากที่ร้านอาหารตามสั่งทั่วๆ ไปยังไม่เปิด หรือปิดร้านไปแล้ว

5. สะอาด สะดวก ปลอดภัย: ด้วยมาตรฐานของเซเว่นฯ ทำให้มั่นใจได้ในความสะอาดของทั้งสถานที่เองและวัตถุดิบที่นำมาใช้ปรุงอาหาร ยิ่งถ้าอยากจะฝากท้องในมื้อดึก เป็นเราก็เลือกเข้าไปซื้อข้าวในร้านที่มีไฟส่องสว่างทั่วถึงอย่างเซเว่นฯ มากกว่า แม้ตอนนี้สาขาที่เปิดให้บริการอาหารปรุงสดจะมีแค่ 2% ต่อจำนวนร้านเซเว่นฯ ทั่วประเทศ และเปิดในทำเลที่ใกล้กับสถานศึกษา ตลาด สำนักงาน โรงพยาบาล ที่พักอาศัย จุดต่อรถ โรงงาน ฯลฯ เท่านั้น แต่แค่นี้ก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างเราแล้ว

เหตุผลที่เราเล่ามา ก็เป็นเหตุผลส่วนตัวของการได้ลองกินหลายๆ เมนูของอาหารปรุงสดในเซเว่น อีเลฟเว่น ด้วยตัวเองมาแล้ว ถ้าคุณได้ลองไปกินบ้าง อาจมีเหตุผลในการเทใจให้มากกว่านี้ก็ได้ และที่สำคัญที่เราชอบมากๆ คือ รอบๆ ร้านเซเว่นฯ ยังมีรถเข็นของพ่อค้าแม่ขายให้เลือกซื้ออย่างคึกคัก เพิ่มความสะดวก เป็นทางเลือกตามความต้องการของแต่ละคนอีกด้วยนะ

(อาหารปรุงสด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook