เกาะเซนติเนลเหนือสุดเถื่อน! หัวหน้าทีมกู้ศพเหยื่อ 12 ปีก่อน เคยเฉียดตายโดนธนูระดมยิง

เกาะเซนติเนลเหนือสุดเถื่อน! หัวหน้าทีมกู้ศพเหยื่อ 12 ปีก่อน เคยเฉียดตายโดนธนูระดมยิง

เกาะเซนติเนลเหนือสุดเถื่อน! หัวหน้าทีมกู้ศพเหยื่อ 12 ปีก่อน เคยเฉียดตายโดนธนูระดมยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะเซนติเนลเหนือ ได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากผู้อ่าน เพราะความพิศวงของชาวเผ่าบนเกาะนี้ ที่ไม่ติดต่อกับโลกภายนอกมาเป็นเวลานับหมื่นปี ทั้งยังหวงอาณาเขตมาก ซึ่งมักใช้ธนูในการโจมตีผู้ที่ล่วงล้ำเข้าไปใกล้เกาะจนเสียชีวิตตามที่เป็นข่าว และเมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าวเอ็นดีทีวีจากอินเดีย ได้เปิดเผยเรื่องราวเฉียดตายของหัวหน้าหน่วยกู้ภัย ที่เข้าไปกู้ศพเหยื่อคนหนึ่งเมื่อ 12 ปีก่อน ที่รอดจากคมธนูของชาวเกาะมาได้

รูปติดบัตรของ ผบ.ปราวีน เการ์

หวังกู้ศพแต่โดนระดมยิง จนต้องเบี่ยงความสนใจ

ผู้บัญชาการปราวีน เการ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อปี 2549 ตนและทีมงานได้เข้าไปกู้ศพเหยื่อรายหนึ่ง หลังจากชาวบ้านในเมืองพอร์ตแบลร์แจ้งว่า มีคนในหมู่บ้าน 2 คนหายไปพร้อมกับเรือจับปลา ทีมงานจึงบินไปสำรวจ จนไปพบว่าเรือที่หายไปอยู่ที่เกาะเซนติเนลเหนือ จึงขับเฮลิคอปเตอร์ลงไปจอดที่ชายหาดของเกาะนี้ เพื่อให้นักประดาน้ำที่บินมาด้วย ว่ายไปสำรวจเรือเพื่อหาเบาะแสเหยื่อ

อย่างไรก็ตาม ตอนที่กำลังไต่ระดับลงไปใกล้ชายหาด ชาวเผ่ามากกว่า 50 คนก็วิ่งออกมา และระดมยิงธนูมาที่เครื่องบิน ซึ่ง ผบ.ปราวีน บอกว่า ธนูพุ่งขึ้นมาสูงถึง 100 ฟุตเลยทีเดียว จึงต้องบินออกมาตั้งหลักใหม่ ขณะนั้น ผบ.ปราวีนคิดแผนสำรองออก คือ การขับเครื่องบินเพื่อล่อชาวเผ่าไปอีกทาง ห่างออกไป 1.5 กิโลเมตรจากจุดที่พบเรือ

ภาพถ่ายชาวเผ่าบนเกาะเซนติเนลเหนือ

เจอหลุมศพ แต่กู้ได้ร่างเดียว เพราะชาวเผ่าตามทัน

เมื่อล่อชาวเผ่าออกไปได้แล้ว ผ.บ.ปราวีน ก็ขับเฮลิคอปเตอร์กลับมายังจุดที่พบเรือ ซึ่งคราวนี้พบกองทราย 2 กองอยู่ใกล้ๆ เรือ ที่เชื่อว่าเป็นหลุมศพ จึงจอดเฮลิคอปเตอร์ให้คนลงไปขุด และพบว่าศพหนึ่งโดนเชือกจากเรือของตัวเองรัดคอ แต่ขณะที่กำลังจะขุด ชาวเผ่าก็ตามมาทัน จึงนำศพกลับมาได้เพียงร่างเดียว ก่อนส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีตามความเชื่อ

แม้ ผบ.ปราวีน ไม่ถอดใจ และพาทีมงานไปกู้ศพที่สอง แต่คราวนี้งานยากกว่าเดิม เพราะชาวเผ่าไม่หลงกล และได้แบ่งทีมเฝ้าที่เรือและกองทราย ที่เป็นหลุมศพ จึงไม่มีทางเลยที่จะกู้ศพมาได้ จึงต้องล้มเลิกภารกิจนี้ในที่สุด

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ สะท้อนถึงความยากลำบากในการเก็บกู้ร่างของหนุ่มสหรัฐ ชื่อนายจอห์น แอลเลน เชา อายุ 27 ปี ที่มีรายงานว่าเสียชีวิตบนเกาะนี้ หลังจากพยายามเข้าไปเผยแพร่ศาสนาคริสต์ให้กับชาวเกาะ แต่กลับโดนธนูยิงจนตาย เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เกาะเซนติเนลเหนือ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย และเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ของอินเดีย ซึ่งกฎหมายอินเดียห้ามไม่ให้ใครก็ตาม ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากทางการเข้าใกล้เกาะแห่งนี้เกิน 3 ไมล์ทะเล (5.6 กิโลเมตร) เพื่อคุ้มครองเกาะและชาวเกาะแห่งนี้จากโลกภายนอก

>> รู้จัก “ชาวเซนติเนล” แห่ง "หมู่เกาะต้องห้าม" ผู้ต้อนรับคนแปลกหน้าด้วย "ธนูสังหาร"

>> หนุ่มมะกันเข้าเกาะหวงห้ามในอินเดีย โดนชนเผ่าใช้ธนูระดมยิงดับสยอง

>> อินเดียเผย ยังเอาศพหนุ่มถูกชนเผ่าพื้นเมืองยิงธนูจนเสียชีวิตออกมาไม่ได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook