เกินใจจะอดทน! หนุ่มประกาศขายบ้านหนี "เพื่อนบ้าน" ฉุนจอดรถขวางร่วมครึ่งปี

เกินใจจะอดทน! หนุ่มประกาศขายบ้านหนี "เพื่อนบ้าน" ฉุนจอดรถขวางร่วมครึ่งปี

เกินใจจะอดทน! หนุ่มประกาศขายบ้านหนี "เพื่อนบ้าน" ฉุนจอดรถขวางร่วมครึ่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.00 น. (27 พ.ย.61) ที่หมู่บ้านพบสุข ซอย 3 ซอยประเสริฐอิสลาม ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นางพรรณี วิริยาปภากร อายุ 55 ปี และนายมานิตย์ โสภาเลิศ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจากบ้านตรงข้ามที่นำรถมาจอดหน้าบ้าน และทำให้รถของบ้านทั้ง 2 หลังเข้า-ออกลำบาก เนื่องจากถนนมีความกว้างประมาณ 5 เมตร จนบางครั้งมีปากเสียงกันหลายครั้ง จนทำให้ นายมานิตย์ โสภาเลิศ ติดประกาศขายหรือให้เช่าบ้านหนี โดยเรื่องนี้ได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แต่ปัญหาก็ยังไม่จบ

จากกรณีดังกล่าว กรรมการหมู่บ้าน และ ร.ต.อ.สวิช สืบเพ็ง ร้อยเวร สภ.ปากเกร็ด ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ และไกล่เกลี่ยข้อพิพาทดังกล่าว ซึ่งผลการพูดจา นางกิ่งแก้ว เจ้าของบ้านที่จอดรถหน้าบ้านคนอื่น ยืนยันว่าจะเคลียร์ของใช้ในโรงจอดรถทั้งหมด เพื่อให้รถของที่บ้านสามารถเข้าไปจอดได้ โดยจะไม่จอดรถหน้าบ้านกีดขวางทางเข้า-ออกบ้านหลังอื่นอีก

ตำรวจไกล่เกลี่ยข้อพิพาท

นางพรรณี วิริยาปภากร กล่าวว่า ความเดือดร้อนที่รับเป็นกรณีที่เขาจอดรถหน้าบ้านเขาแต่รถเราไม่สามารถที่จะนำรถเข้าบ้านไม่ได้ ทางตนได้ไปบอกให้เขาเอารถเข้าบ้านเขาได้ไหม แต่เขาบอกว่าเราจอดหน้าบ้านเขา เขาทำแบบนี้ทุกวัน ทำแบบนี้มาประมาณครึ่งปี ตนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเขา แต่ข้างบ้านตน เวลาเราไปเรียกให้เขาถอยรถก็จะมีการพูดจามากมาย โวยวาย ตนไม่ได้อยากไปเรียกเขาแต่เราถอยรถออกไม่ได้ ควรนำรถไปจอดในบ้าน มันสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น เขานำมาจอดแต่ละครั้งหลายชั่วโมง

นายมานิตย์ โสภาเลิศ กล่าวว่าสาเหตุเกิดจากตนไม่สะดวกที่จะนำรถเข้า-ออกบ้าน ปัญหาเกิดขึ้นมาเกือบปี หมู่บ้านนี้ถนนมันแคบ หน้าบ้านตนและบ้านคู่กรณีประตูตรงกัน เขานำรถมาจอดหน้าบ้านเขาทำให้ตนเลี้ยวเข้า-ออกไม่ได้ต้องไปเรียก แรกๆ ก็ใช้เวลาเรียกไม่นาน พอผ่านไปนานเข้าก็ช้ากว่าจะมาถอย แต่เหตุผลที่แจ้งว่าทำไมออกมาช้าเนื่องจากกินข้าว อาบน้ำ ทำธุระ เขาจะออกมาขยับรถช้าจนเราทนไม่ไหว เคยพูดคุยมากกว่า 10 ครั้ง ทั้งคุยดี และทะเลาะด้วย บางครั้งเราทนไม่ได้ก็เปลี่ยนไปใช้รถจยย. แต่บางครั้งเราต้องใช้รถยนต์ ถ้าค่อยๆ ขยับก็เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ เขารับปากว่าจะนำรถเข้าบ้านก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ตนก็ยืนยันว่าจะขายบ้านอยู่ แต่ที่ต้องมาจัดการปัญหานี้เพราะคนที่มาซื้อบ้านต่อจะเกิดปัญหาตามมาแบบตน ตนจึงต้องเคลียร์ปัญหานี้ก่อน

บ้านของนางกิ่งแก้ว

ด้าน นางกิ่งแก้ว อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ตรงข้าม และมีกรณีพิพาทกับบ้านทั้ง 2 หลัง ซึ่งเจ้าของบ้านอยู่กับสามี 2 คน เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ด้านหน้าบ้านที่เป็นโรงจอดรถมีสิ่งของวางอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปจอดด้านในได้ กล่าวว่า ปัญหาเรื่องรถลูกสาวจอดหน้าบ้านขวางเขาจริง เกิดปัญหามาประมาณ 6 เดือนแล้ว อาทิตย์หนึ่งลูกสาวจะมาครั้งหนึ่ง มากินข้าวกับพ่อแม่ลูกสาวจอดไม่นาน 2-3 ชม. รถเขาออกไม่ได้ก็มาแจ้งทุกครั้ง เขาเดินมาบอกเราก็ย้ายให้ แต่ที่มีปัญหานี่ตนก็จะให้ลูกนำเข้าจอดในบ้าน ก่อนหน้านี้ตนไม่มีปัญหา หลังจากนี้จะเคลียร์พื้นที่และเอาของหน้าบ้านออกเพื่อเอารถเข้าบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกผู้เสียหายทั้ง 2 หลังและบ้านคู่กรณี เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทดังกล่าว โดยหลังเจรจาได้มีการตั้งข้อกล่าวหาว่า ก่อความเดือดร้อนรำคาญและจอดรถกีดขวาง เปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท และขอโทษเพื่อนบ้านที่ได้รับปัญหา และสัญญาว่าจะไม่นำรถมาจอดหน้าบ้านอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook