ประกันสังคม ชวนบุคคลทั่วไปสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40

ประกันสังคม ชวนบุคคลทั่วไปสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40

ประกันสังคม ชวนบุคคลทั่วไปสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกันสังคม ชวนบุคคลทั่วไปสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อรับสิทธิพิเศษนอกเหนือจากความคุ้มครองตามบัตรทอง

สำนักงานประกันสังคมได้เพิ่มทางเลือกให้กับแรงงานอิสระที่ไม่ได้เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และ 39 คือกลุ่มผู้ที่ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือบัตรทอง และอยากจะมีหลักประกันสังคมที่นอกเหนือจากการรักษาพยาบาล เช่น เงินทดแทนการขาดรายได้เมื่อเจ็บป่วย ทุพพลภาพ หรือค่าทำศพ

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ รักษาการเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง การดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงแรงงานในการผลักดันให้แรงงานนอกระบบให้เข้าถึงหลักประกันสังคมอย่างทั่วถึง เพื่อแบ่งเบาภาระและเป็นหลักประกันในชีวิต ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยสำนักงานประกันสังคมได้เพิ่มทางเลือกให้กับแรงงานอิสระที่ไม่ได้เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และ 39 หรือสรุปง่ายๆ คือ กลุ่มผู้ที่ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า (บัตรทอง) และอยากจะมีหลักประกันสังคมที่นอกเหนือจากการรักษาพยาบาล เช่น เงินทดแทนการขาดรายได้เมื่อเจ็บป่วย หรือค่าทำศพ เป็นต้น ที่มีอายุระหว่าง 15 ปีบริบูรณ์ แต่ไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ สนใจที่จะได้รับความคุ้มครองตามแบบที่ท่านต้องการโดยสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 โดยแบ่งสิทธิการคุ้มครองออกเป็น 3 ทางเลือก ได้แก่

ทางเลือกที่ 1 จ่าย 70 จะได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มครอง 3 กรณี มีทดแทนการขาดรายได้เมื่อเจ็บป่วย ทุพพลภาพ และค่าทำศพ

ทางเลือกที่ 2 จ่าย 100 ได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มครอง 4 กรณี มีทดแทนการขาดรายได้เมื่อเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ค่าทำศพ และเพิ่มบำเหน็จชราภาพอีกหนึ่งกรณี

ส่วนทางเลือกที่ 3 (ทางเลือกใหม่) จ่าย 300 ได้รับสิทธิประโยชน์พื้นฐานคุ้มครอง 5 กรณี มีทดแทนการขาดรายได้เมื่อเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ค่าทำศพ บำเหน็จชราภาพ และสงเคราะห์บุตร

ทั้งนี้ การสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 จะไม่มีผลกระทบต่อสิทธิต่างๆ ของบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่ผู้ประกันตนมีอยู่เดิม โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครได้ทางออนไลน์ในเว็บไซต์  https://www.sso.go.th/section40_regist/

หรือสอบถามรายละเอียด โทรสายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook