คนขับ "รถม้าลำปางยัน" ม้าไม่ได้ตื่น แต่ผู้โดยสารย้ายที่ ทำให้ม้าปรับสภาพไม่ทัน

คนขับ "รถม้าลำปางยัน" ม้าไม่ได้ตื่น แต่ผู้โดยสารย้ายที่ ทำให้ม้าปรับสภาพไม่ทัน

คนขับ "รถม้าลำปางยัน" ม้าไม่ได้ตื่น แต่ผู้โดยสารย้ายที่ ทำให้ม้าปรับสภาพไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของรถม้ายันม้าไม่ได้ตื่น แต่ผู้โดยสารพยายามมานั่งข้างหน้าทำให้ม้าปรับสภาพไม่ทัน ส่งผลให้รถม้าชนข้างทางเกิดอุบัติเหตุ

27 พ.ย. 2561 จากกรณีที่เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 61 หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง รับแจ้งเหตุที่บริเวณถนนสายวัฒนธรรม เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง เกิดอุบัติเหตุรถม้าชนกับสิ่งของข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

พบนายอำนาจ อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดลำปาง นอนสลบอยู่กลางถนนสายดังกล่าว ชาวบ้านและพยาบาลสาวคนหนึ่งที่ขับรถผ่านมา จึงเข้าไปช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนคนขับฟื้นขึ้นมาหลังนอนสลบไประยะหนึ่ง หน่วยกู้ภ้ยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปาง

จากการสอบถาม ผู้โดยสารคือ น.ส.นุช เป็นหนึ่งในคณะสื่อมวลชนจากกรุงเทพฯ บอกว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมคณะสื่อมวลชนหลายสำนัก มาจากมาดูงานด้านการท่องเที่ยวที่ลำปาง และนั่งรถม้าออกมาจากในตัวเมืองลำปาง

ช่วงที่นั่งรถม้ามากันจำนวนหลายคันผ่านถนนต่างๆ ในตัวเมืองลำปาง ปรากฏว่าช่วงที่นั่งรถผ่านบนถนนวัฒนธรรมกับเพื่อนผู้หญิงอีก 1 คน ช่วงนั้นรู้สึกว่าม้าเกิดอาการตกใจตื่น พยายามดีดขาคู่หลังและควบคุมไม่อยู่

โดยคนบังคับรถม้าพยายามดึงและกระตุกเชือก เพื่อให้ม้าหยุด แต่ว่าไม่สามารถบังคับม้าได้ จากนั้นรถม้าจึงเสียหลักพลิกตะแคงไปทางถนนฝั่งขวาและไปชนรถมอเตอร์ไซค์ของชาวบ้านที่จอดไว้ริมถนนเสียหายไป 1 คัน กระถางต้นไม้หักไปอีก 1 กระถาง ทำให้นางสาวนุชได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่หัวเข่าส่วนคนขับรถม้า ก็ตกจากรถ ศีรษะฟาดพื้นถนนจนสลบไปดังกล่าว

>> คณะสื่อมวลชนระทึก "รถม้าลำปาง" พลิกคว่ำ ลุงบังคับไม่ไหวร่วงหัวฟาดสลบคาถนน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบคนขับรถม้ารายดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่าวันที่เกิดเหตุได้รับคณะผู้โดยสารจากบริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุผู้โดยสารได้จอดถ่ายรูปที่บริเวณกู่เจ้าย่า บนถนนสายวัฒนธรรม และพยายามข้ามมานั่งที่บริเวณคนขับรถม้า ซึ่งตนก็ได้ห้ามเพราะเกรงว่าม้าจะปรับสภาพไม่ได้และกลัวม้าจะตกใจ แต่ผู้โดยสารรายดังกล่าวก็ข้ามมาถ่ายรูปจนได้

และขณะที่กำลังจะเคลื่อนรถ ม้าเกิดสะดุ้งหรือปรับสภาพไม่ทัน ประกอบกับม้าเป็นตัวเมีย เมื่อเห็นฝูงนำหน้าไปเลยพยายามจะวิ่งไปตาม ตนจึงบังคับให้รถม้าจอดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว และขอยืนยันว่าม้าไม่ได้ตื่น เพราะถ้าม้าตื่นจะหนักกว่านี้หลายเท่า และม้าตัวนี้เป็นม้าที่มีการฝึกฝนมานานหลายปี และคาดว่าเป็นเหตุสุดวิสัยไม่ได้พลิกคว่ำหรือม้าเกิดตื่นตามที่เป็นข่าว แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้ตนคอเคล็ดและเจ็บที่แขนด้านซ้าย หลังจากที่หายดีก็จะไปวิ่งรถม้าต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook