สลดรับลมหนาว-หมอกลงจัดกระบะคนงานพุ่งชนท้ายสิบล้อ ดับ 2 เจ็บ 3

สลดรับลมหนาว-หมอกลงจัดกระบะคนงานพุ่งชนท้ายสิบล้อ ดับ 2 เจ็บ 3

สลดรับลมหนาว-หมอกลงจัดกระบะคนงานพุ่งชนท้ายสิบล้อ ดับ 2 เจ็บ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 28 พ.ย. 61 ร.ต.อ.ธีรภัทร ป้องเรือ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ไชโย ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสหลายราย บริเวณถนนสายเอเชีย ขาขึ้นเหนือ กม.ที่ 58 หมู่ที่ 2 ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวีอาร์อ่างทองรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถกระบะ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ณฉ-7029 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายติดอยู่กับรถบรรทุก หมายเลขทะเบียน 80-1933 บุรีรัมย์ สภาพรถด้านหน้าแถบซ้ายพังยับเยิน บริเวณที่นั่งด้านซ้ายพบร่างของนายเวที ดวงดาว อาย 39 ปี ถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับรถ ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกมาจากรถอย่างทุลักทุเล ห่างออกไปด้านท้ายรถประมาณ 100 เมตรพบร่างของนายปราโมทย์ ดวงดาว อายุ 61 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนสภาพศพศีรษะถูกทับจนสมองกระจายเกลื่อนถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 รายทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์อ่างทองนำส่ง รพ.ไชโย

จากการสอบสวน นายยงยุทธ กิติสากล อายุ 60 ปี คนขับรถบรรทุกทราบว่าก่อนเกิดเหตุขับรถบรรทุกเศษแก้วจากจังหวัดบุรีรัมย์จะมาส่งที่โรงงานใกล้ที่เกิดเหตุ ขณะที่ตนขับรถมาทางเลนซ้ายตามปกติ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังตูมด้านหลังจึงชะลอรถก่อนที่จะรีบลงมาดูด้านท้าย พบรถกระบะคันดังกล่าวชนติดอยู่จึงรีบไปเปิดประตูช่วยคนขับรถออกมาก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

ขณะที่นายสุคนธ์ ดวงดาว อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะเปิดเผยว่า ทั้งหมดเป็นพี่น้องกันมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างและทำไฟฟ้า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกจากที่พักที่ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปเก็บงานไฟฟ้าให้ลูกค้าที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงใกล้สว่างมองไม่เห็นรถบรรทุกเนื่องจากมีหมอกลงจัดจึงพุ่งชนท้ายรถบรรทุก ซึ่งตนจำอะไรไม่ได้มากนักรู้อีกทีก็ชนติดอยู่กับสิบล้อแล้ว จึงร้องเรียกให้คนมาช่วยนำออกจากรถ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากคนขับรถกระบะอาจจะมีอาการอ่อนเพลียประกอบกับเป็นช่วงเช้ามืดที่มีอากาศเย็นและมีหมอกลงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนผู้เสียชีวิตที่อยู่กลางถนนอาจจะตกจากรถในขณะเกิดเหตุและถูกรถยนต์ที่ตามมาทับซ้ำจนเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกมาสอบสวนที่ สภ.ไชโยเพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook