ชาวบ้านหวั่น "พระเซเว่น" ทำเสื่อม ปักหมุดบิณฑบาตหน้าเซเว่น ซ้ำยังจ้าง จยย.รับกลับบ้าน

ชาวบ้านหวั่น "พระเซเว่น" ทำเสื่อม ปักหมุดบิณฑบาตหน้าเซเว่น ซ้ำยังจ้าง จยย.รับกลับบ้าน

ชาวบ้านหวั่น "พระเซเว่น" ทำเสื่อม ปักหมุดบิณฑบาตหน้าเซเว่น ซ้ำยังจ้าง จยย.รับกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระรูปหนึ่งจะออกมายืนเป็นประจำทุกเช้าบริเวณหน้า เซเว่น อีเลฟเว่น ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.แห่งหนึ่ง ริมถนนสายเพชรเกษม เขต อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงได้ลงทำการตรวจสอบ

ซึ่งก็พบว่ามีพระรูปหนึ่งยืนอยู่บริเวณประตูหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าวจริง ตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมา จึงได้เฝ้าสังเกตดูพฤติกรรมพบว่าพระรูปดังกล่าวจะไม่ขยับเคลื่อนย้ายที่ไปไหน ยืนแบบไม่สำรวม หันซ้ายหันขวาเหมือนหาคนที่จะมาใส่บาตร ซึ่งบริเวณดังกล่าว หากมองแล้วเป็นสถานที่ไม่พร้อมสำหรับชาวบ้านและผู้เดินทางที่จะใส่บาตร แต่ในทางกลับกันชาวพุทธที่มีใจทำบุญเห็นสะดวกก็จะใส่บาตรด้วยปัจจัยและบางรายก็จะซื้อข้าวของประเภทของแห้งจากร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นช่องทางให้กับพระรูปดังกล่าวที่ยืนประจำจุดนี้

โดยจะยืนบิณฑบาต 2 รอบ คือ ตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง ไปจนถึง 6 โมงเช้า แล้วจะเดินเข้าไปใน รพ.ท่าแซะ ซึ่งห่างไปเพียง 200 เมตร มีชาวบ้านที่มาใช้บริการทางการแพทย์ และเป็นอีกจุดหนึ่งที่ชาวบ้านไม่พร้อมจะใส่บาตรด้วยข้าวปลาอาหาร จึงจะต้องใส่ปัจจัย หลังจากนั้นพระรูปดังกล่าวก็จะกลับมายังปั๊มน้ำมัน ปตท.และมายืนหน้าประตูหน้าร้านสะดวกซื้อเหมือนเดิม โดยรอบที่สองจะยืนรอคนใส่บาตรนานกว่ารอบแรก คือประมาณ 7.00 น.ไปจนถึง 8.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากการเฝ้าสังเกตดูพระรูปนี้ จะถือบาตร 1 ใบ แล้วจะมีย่ามสะพายอีก 3 ใบ เพื่อจะนำมาใส่สิ่งของที่ชาวบ้านใส่บาตร ก่อนจะเดินออกมาจากปั๊มอย่างพะรุงพะรัง ก่อนจะมีรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ว่าจ้างให้มารับส่งทุกวัน วันละ 200 บาท ตกเดือนละ 6,000 บาท มารับกลับไปยังบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งปลูกอยู่กลางสวนปาล์มน้ำมันในถนนหมู่บ้านห่างจากวัดอ่างทอง ประมาณ 300 เมตร และห่างจากปั๊มน้ำมัน 500 เมตร จึงไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือปลอมกันแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจะไม่มีใครใส่บาตรเพราะไม่ศรัทธา และรับไม่ได้กับพฤติกรรมการออกบิณฑบาตเพื่อโปรดสัตว์แต่ไม่ถูกต้องตามกิจของสงฆ์ คือควรสำรวม และควรเดินบิณฑบาตตามเส้นทางที่ชาวบ้านที่พร้อมและเตรียมหุงหาอาหารข้าวปลาทำบุญใส่บาตร แต่กลับออกตั้งแต่เช้าแต่มายืนเหมือนขอทานอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ และซ้ำร้ายยังบิณฑบาตแบบละโมบโลภมาก เพื่อต้องการสิ่งของที่ทำคนบุญด้วยใจบริสุทธิ์มาให้ลูกสาวลูกสาวและลูกเขย ซึ่งมีบ้านอยู่ด้านหลังนำไปขายตามตลาดนัด จนชาวบ้านตั้งฉายาเป็นพระเซเว่นไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook