แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ทำพิธีเชิญวิญญาณเด็กป.3 ถูกรถบัสทหารทับดับ

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ทำพิธีเชิญวิญญาณเด็กป.3 ถูกรถบัสทหารทับดับ

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ทำพิธีเชิญวิญญาณเด็กป.3 ถูกรถบัสทหารทับดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาตินิมนต์พระ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ “น้องพร้อมทรัพย์” เสียชีวิตจากการถูกรถทหารเหยียบที่ขอนแก่น ท่ามกลางความเศร้าสลด

จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์ล้ม ก่อนที่จะมีนักเรียนชั้น ป.3 ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ดังกล่าวตกกระเด็น เข้าไปอยู่ใต้ท้องรถบัสรับ-ส่งนักเรียนของกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น ก่อนที่ล้อหลังของรถจะเหยียบที่ร่างของเด็กนักเรียนคนดังกล่าว และได้เสียชีวิตที่ โรงพยาบาลขอนแก่น ในเวลาต่อมา

>> สลด จยย.ล้มก่อนถูกรถบัสทหารขยี้ทับเด็ก 8 ขวบดับ แม่ดึงร่างลูกแต่ไม่ทัน

ล่าสุด น.ส.วิภา อายุ 34 ปี แม่ของ ด.ช.พร้อมทรัพย์ อายุ 9 ปี พร้อมครอบครัว ได้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ น้องพร้อมทรัพย์ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว เพื่อเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับสู่บ้านเกิดที่  อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ตามประเพณี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่บนรถบัสคันดังกล่าว

นางทัศนีย์ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดเหตุขณะนั่งอยู่ในร้านได้ยินเสียงคล้ายสิ่งของแตกจึงวิ่งออกมาดูพบรถรับ-ส่งนักเรียนของทหารจอดอยู่ ใกล้กับท้ายรถ เห็นแม่กอดร่างลูกชายที่ยังคงสวมใส่ชุดนักเรียนร่ำไห้เหมือนใจจะขาด จึงรีบมาดูและทราบว่า คนเป็นแม่นั้นได้ขับขี่รถจักยานยนต์มารับลูกชายที่บริเวณประตูด้านหลังโรงเรียนห่างจากจุดที่เกิดเหตุไม่ถึง 100 เมตร

โดยก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ แม่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ แซงด้านซ้ายของรถรับ-ส่งนักเรียนแล้วไปเจอรถเก๋งอีกคันที่ชะลอความเร็วอยู่ด้านหน้า เพื่อเลี้ยวซ้ายไปยังถนนนิกรสำราญ ทำให้รถจักยานยนต์เสียหลักล้ม ร่างลูกชายกระเด็นเข้าใต้ท้องรถ ก่อนที่จะถูกล้อหลังของรถเหยียบ ศีรษะแตก แต่น้องยังไม่สิ้นใจ และมาทราบอีกครั้งว่าเสียชีวิตแล้ว

ด้าน ร.อ.หัสพงษ์ พิมวัน ผู้บังคับกองร้อยที่ 2 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 8 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ค่ายสีหราชเดโชชัย กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารทุกคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

ซึ่งทางทหารจะให้การช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นอย่างเต็มที่ จนกว่าจะเสร็จสิ้นพิธีกรรมทางศาสนา โดยขณะนี้ได้มอบเงินจำนวน 30,000 บาท สำหรับการประกอบพิธีทางศาสนาและค่าใช้จ่ายต่างๆ ในเบื้องต้น

สำหรับคนขับรถบัสคันดังกล่าวหลังเกิดเหตุก็รู้สึกเสียใจอย่างมาก ร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งในเรื่องของคดีความนั้นทางทหารจะให้การสนับสนุนการทำงานของตำรวจเต็มที่ อีกทั้งทางกรมฯ ยังคงจัดรถบัสรับ-ส่งญาติ และอำนวยความสะดวกในการนำศพของน้องพร้อมทรัพย์จากโรงพยาบาลขอนแก่น กลับสู่ภูมิลำเนาและดำเนินการจัดพิธีสวดอภิธรรมศพจนจบพิธีการฌาปนกิจ

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าในการช่วยเหลือจุดนี้เป็นการช่วยเหลือที่ไม่เกี่ยวข้องกับทางคดี ไม่เกี่ยวข้องกับผิดหรือถูก แต่เมื่อมีประชาชนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตซึ่งหน้า ทางเจ้าหน้าที่ทหารก็จะเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ให้เกิดความรู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง

ขณะที่ พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวคนขับรถรับ-ส่งนักเรียน คันดังกล่าวมาทำการสอบปากคำถึงการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว แต่ยังคงต้องสอบสวนพยานแวดล้อมใกล้ที่เกิดเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐาน จากคลิปหน้ารถ และภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ

เพื่อให้ทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์และเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  แต่ยังคงไม่สามารถสอบปากคำมารดาของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุได้ คงต้องรอให้สภาพจิตใจดีขึ้นจึงจะเชิญตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ทำพิธีเชิญวิญญาณเด็กป.3 ถูกรถบัสทหารทับดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook