เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าหญิงเคท เสด็จเยือนเลสเตอร์ ไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" ณ จุดฮ.ตก

เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าหญิงเคท เสด็จเยือนเลสเตอร์ ไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" ณ จุดฮ.ตก

เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าหญิงเคท เสด็จเยือนเลสเตอร์ ไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" ณ จุดฮ.ตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 พ.ย.) ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เจ้าชายวิลเลียม และ เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จไปทรงไว้อาลัย นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตก พร้อมนักบินและทีมงานอีก 4 คน เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสรับเสด็จราชวงศ์อังกฤษ โดยมี นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายของนายวิชัย, นางเอมอร ศรีวัฒนประภา ภรรยานายวิชัย, นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ลูกสาวของนายวิชัย, โคล้ด ปูแอล ผู้จัดการทีม,แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เวส มอร์แกน และ เจมี่ วาร์ดี้ นักเตะของทีม มารอรับเสด็จด้วย

โดยทั้งสองพระองค์เสด็จไปยังจุดวางดอกไม้ที่ด้านหน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม หลังจากนั้นทั้งสองพระองค์เสด็จไปทรงพบกับทีมผู้บริหารและนักฟุตบอล และมีพระปฏิสันถารกับอาสาสมัคร ผู้ช่วยเคลื่อนย้ายแฟนบอลออกจากสนามในวันเกิดเหตุ

นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทยังเสด็จไปกลางสนามฟุตบอล ที่ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ได้เคลื่อนตัวออกไปก่อนจะตก เพื่อทรงพบกับตัวแทนจากองค์กรการกุศลท้องถิ่นที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิของเจ้าสัววิชัย

หลังจากนั้นทั้งสองพระองค์เสด็จไปยังมหาวิทยาลัย University of Leicester เพื่อทรงเรียนรู้เกี่ยวกับโครงการด้านการศึกษา ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ให้การสนับสนุน ซึ่งเป็นหนึ่งในงานด้านการกุศลของนายวิชัย ที่ได้มอบทุนวิจัยให้แก่คณะแพทยศาสตร์กว่า 1 ล้านปอนด์

และปิดท้ายการเสด็จครั้งนี้ ด้วยการทรงพระดำเนินไปยัง Centenary Square โดยมีพระปฏิสันถารกับพสกนิกรชาวเลสเตอร์อย่างเป็นกันเอง

>> ปิดตำนาน "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของ "คิง เพาเวอร์-สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้" เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

>> เปิดรายชื่อ 5 ผู้เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก ที่เลสเตอร์ ซิตี้

>> ครอบครัวศรีวัฒนประภา วางช่อดอกไม้ไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" หน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

>> เจ้าชายวิลเลียม ทรงอาลัย "เสี่ยวิชัย-เหยื่อ ฮ.ตก" ตรัสชมความดี ช่วยหลากการกุศล

>> เปิดความหมาย "โกศแปดเหลี่ยม" ที่ในหลวง ร.10 พระราชทานให้ "เจ้าสัววิชัย"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าหญิงเคท เสด็จเยือนเลสเตอร์ ไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" ณ จุดฮ.ตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook