"พี่คล้าว 2018" ยังระทม ตอนนี้ทำได้แค่นั่งดูรูปควาย อยากให้เรื่องนี้จบเร็วๆ

"พี่คล้าว 2018" ยังระทม ตอนนี้ทำได้แค่นั่งดูรูปควาย อยากให้เรื่องนี้จบเร็วๆ

"พี่คล้าว 2018" ยังระทม ตอนนี้ทำได้แค่นั่งดูรูปควาย อยากให้เรื่องนี้จบเร็วๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มฉายา "พี่คล้าว 2018" ยังระทมใจไม่หาย นอนไม่หลับทั้งคืน ทำได้แค่หยิบรูปควาย "เจ้าทองคำ" มาดูให้หายคิดถึง ขอบคุณตำรวจที่ดูแลเป็นอย่างดี และอยากให้เรื่องนี้จบสักที

จากกรณีที่ นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 34 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.สุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท โด่งดังจากการโพสต์เรื่องราวและรูปภาพความน่ารักของควาย "เจ้าทองคำ" ที่มีพฤติกรรมแสนรู้และยิ้มสู้กล้อง กลายเป็นที่ชื่นชอบในโซเชียลมีเดีย กระทั่งได้ฉายาว่า "พี่คล้าว 2018"

แต่ต่อมาระบุว่า เจ้าของควายจะทำการขายและให้โอกาสแก่ นายสุรัตน์ ถ้าอยากที่จะรับเลี้ยงควายตัวนี้ ให้หาเงินจำนวน 100,000 บาท มาทำการซื้อควายตัวนี้ไป จึงนำมาโพสต์เรื่องราวและขอระดมทุนเพื่อทำการซื้อควายตัวนี้ ทำให้มีผู้ใจบุญจำนวนมากโอนเงินมาช่วยเหลือและซื้อควายตัวนี้มาได้สำเร็จ

กระทั่ง นายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า เจ้าของควายตัวจริง พร้อมกับ ทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายชื่อดัง ได้เดินทางไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ที่ สน.คันนายาว ในฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน ต้มตุ๋นหลอกลวง แก่ นายสุรัตน์ และได้มานำควายไปยัง สน.คันนายาว เพื่อเป็นของกลางนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายสุรัตน์ ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดชัยนาท เพื่อสอบถามความรู้สึก หลังที่ทราบข่าวอาการซึมเศร้าของเจ้าทองคำ รวมไปถึงการดูแลอย่างดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คันนายาว โดยมีตำรวจที่เคยคลุกคลีและเลี้ยงควายตั้งแต่เด็กเป็นผู้ควบคุมดูแลให้

นายสุรัตน์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่เจ้าทองคำถูกนำตัวไปเป็นของกลางที่ สภ.คันนายาว เหมือนชีวิตขาดอะไรไป รอยยิ้มก็ไม่ค่อยออกมาจากปากแล้ว คนในครอบครัวมาปลอบใจอยู่บ่อยๆ เพราะจิตใจไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว หากคิดถึงก็จะนำรูปเก่าๆ ที่ถ่ายคู่กับทองคำมาดูทุกเวลา

ตอนกลางคืนก็รู้สึกทรมาน เพราะตื่นมาแล้วรู้ว่าไม่เจอเจ้าทองคำ ตนก็หลับๆ ตื่นๆ คอยผวาอยู่ตลอดเวลา ปกติเจ้าทองคำเป็นควายที่กินจุ กินได้ทุกเวลา ชอบเล่นน้ำ เพราะขี้ร้อน พอทราบข่าวว่า เจ้าทองคำมีอาการซึม ตนก็เป็นห่วง แต่พอรู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการดูแลอย่างดี ทำมุ้ง ทำคอกให้อยู่ให้นอน มีหญ้าให้กินตลอด ก็คลายกังวลไปได้บ้าง

ทั้งนี้ ตนอยากฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ดูแลเจ้าทองคำเป็นอย่างดี ขณะที่ต้องไปอยู่ไกลบ้านแบบนี้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่อดห่วงไม่ได้ อยากฝากพี่ๆ ตำรวจ หากอากาศร้อน อยากให้จัดหาน้ำให้เจ้าทองคำแช่ เพราะเขาชอบเล่นน้ำมาก และสุดท้ายก็อยากให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว อยากจะได้รับเจ้าทองคำกลับมาอยู่บ้านตามเดิม

>> บีบหัวใจ! พี่คล้าวน้ำตาคลอควายถูกยึด คนบริจาคเงินเชื่อไม่โกง นิสัยรักสัตว์
>> มหากาพย์...ควายยิ้ม พี่คล้าวยิ้มไม่ออก พ้อทำดีไม่ได้ดี โดนกล่าวหาว่าโกง
>> เจ้าของควายยันขาย 1 แสน ปัดไถ่ชีวิต ไม่เกี่ยว "หนุ่มควายยิ้ม" เรียกรับบริจาค
>> หนุ่มเซลฟี่คู่ควายยิ้มไม่ออก เจ้าของขายแล้ว 2 ตัว หาเงินแสนไถ่ชีวิต “เจ้าทองคำ”
>> รอยยิ้ม...ดังข้ามคืน หนุ่มเซลฟี่คู่ควาย ความสุขง่ายๆ วิถีคนชายทุ่ง
>> เปิดใจ "เกษตรกรหนุ่ม" ภาพดังเซลฟี่คู่ควายเพื่อนซี้ เป็นสิ่งทำให้ยิ้มได้ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook