พ่อแม่สะอื้นเชิญวิญญาณลูกวัย 14 เหยื่อจราจรโหด ลั่นเขาต้องไม่ตายฟรี

พ่อแม่สะอื้นเชิญวิญญาณลูกวัย 14 เหยื่อจราจรโหด ลั่นเขาต้องไม่ตายฟรี

พ่อแม่สะอื้นเชิญวิญญาณลูกวัย 14 เหยื่อจราจรโหด ลั่นเขาต้องไม่ตายฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่เด็กชาย 14 เหยื่อจราจรสายโหด สะอื้นเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน จี้ตำรวจหามาตรฐานการทำงาน ยันไล่ล่าจนตาย ลูกต้องไม่ตายฟรี

(29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวความคืบหน้าล่าสุด เกี่ยวกับกรณีเจ้าหน้าที่จราจรติดตามจับกุม เด็กชายวัย 14 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่สวมหมวกกันน็อก เกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้เสียชีวิต ล่าสุด นายเสลา อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านดอนยางนาง หมู่ 1 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมด้วยภรรยาและญาติพี่น้องได้นำพระสงฆ์ มาประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านตามความเชื่อ บริเวณจุดเกิดเหตุ และบอกกล่าวกับดวงวิญญาณลูกชายว่าจะเดินหน้าหาความเป็นธรรมให้ลูกชายถึงที่สุด จะต้องไม่ตายฟรี

นายเสลา เปิดเผยว่า มาถึงวันนี้ตนในฐานะเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถือว่ามีความดี มีเกียรติระดับหนึ่งในการทำงาน กับชาวบ้าน รวมถึงช่วยเหลือทางราชการ ประวัติครอบครัว ลูกชาย 3 คน ตรวจสอบได้ไม่เคยมีประวัติ เรื่องติดยาเสพติด หรือเป็นปัญหาสังคม ถึงแม้เป็นชาวไร่ชาวนา สั่งสอนลูกตลอดให้เป็นคนดี

>> พ่อแม่ถามหาคนรับผิดชอบ ตำรวจไล่ล่าลูกชายวัย 14 จนขี่จยย. ชนต้นไม้ดับ

ส่วนลูกชายคนสุดท้อง อายุ 14 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามประสา เมื่อเจอด่านเจอตำรวจต้องหวาดกลัว ด้วยวุฒิภาวะ หากบอกว่าขับรถไปทำผิดกฎหมาย ตนยอมรับไม่ได้เข้าข้างลูกชาย แต่ถามว่ามาตรฐานการทำงานของตำรวจจราจร ยืนยันได้หรือไม่ว่าบนท้องถนนไม่มีใครกระทำผิดเลย แม้แต่คนเดียว และไม่เคยมีเด็กอายุ 14 ขวบ ขี่รถจักรยานยนต์ตามเส้นทางต่างๆ หากทำได้ อยากให้ผู้ปฏิบัติงานบังคับใช้กฎหมายตลอดเวลา

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ลูกชายหนีด่านฝ่าไฟแดง และอาจมีสิ่งผิดกฎหมาย ตนว่าน่าจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้ มีมาตรฐานกว่านี้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะรถจักรยานยนต์ ไม่ได้ดัดแปลงสภาพ ไม่ได้แต่งเสียงดัง แต่เพียงไม่สวมหมวกกันน็อกและลูกชายไม่เคยมีประวัติตั้งแก๊งซิ่ง เด็กแว้นก่อกวนชาวบ้าน

ซึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ตนเข้าใจการทำงานของตำรวจ แต่ไล่ล่าลูกชายตน เอาเป็นเอาตาย ยิ่งกว่าฆาตกรก่อคดีใหญ่โต ไล่ล่ากว่า 3 กิโลเมตร สุดท้ายเกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้ตาย มาถึงวันนี้ตนขอเรียกร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายต้องแยกให้ออก ระหว่างการกระทำผิดกฎจราจรกับการปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ

เพราะหากตำรวจทำงานโดยขาดหลักคุณธรรม ไม่มีมาตรฐาน สุดท้ายมีแต่ผลเสีย ตนขอถามคืนว่า ถ้าครอบครัวคุณสูญเสีย ลูกชายคุณตาย คุณจะรับได้หรือไม่ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ เอาไว้ให้ตำรวจได้เจอความสูญเสียแบบนี้ ค่อยมาตอบสังคม

อย่างไรก็ตาม ตนจะต่อสู้หาความเป็นธรรมให้กับลุกชายให้ถึงที่สุดและขอให้เป็นคดีตัวอย่าง ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นอีกในสังคม และไม่ต้องการให้ใครมาสูญเสียคนในครอบครัว ด้วยเหตุผลว่าปฏิบัติหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook