ขนลุกทั้งโรงเรียน นางรำหลับตาสะอึกสะอื้นร่ายรำ ครูจะห้าม ตอบมาแค่ "ทำถูกต้องดีแล้ว"

ขนลุกทั้งโรงเรียน นางรำหลับตาสะอึกสะอื้นร่ายรำ ครูจะห้าม ตอบมาแค่ "ทำถูกต้องดีแล้ว"

ขนลุกทั้งโรงเรียน นางรำหลับตาสะอึกสะอื้นร่ายรำ ครูจะห้าม ตอบมาแค่ "ทำถูกต้องดีแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางรำเดินร่ายรำไร้เพลงประกอบโดยไม่รู้ตัวทั้งทีม-ครูถามตอบประโยคเดียว “ทำถูกต้องดีแล้ว” ก่อนถูกหามส่งรพ. แพทย์ระบุอุปทานหมู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 พ.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำอำเภอบางขัน ผู้บริหารคณาจารย์ได้ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้และขอขมาศาลพระภูมิ เจ้าที่เจ้าทาง รวมทั้งวิญญาณที่อยู่ภายในโรงเรียนตามความเชื่อที่สืบทอดกันมา ในพิธีมีการนำเครื่องเซ่นตั้งโต๊ะนำอาหารหวานคาวพร้อมดอกไม้ธูปเทียนตามแบบโบราณ

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้บริหารคณาจารย์ได้แต่งกายด้วยชุดสีขาว ทางโรงเรียนได้นิมนต์พระสักชัย ปุญญกุสโล (โพธิ์ทอง) ประธานที่พักสงฆ์ป่ารื่นธรรมาราม ต.บางขัน อ.บางขัน พระสงฆ์สายพระป่ามาประกอบพิธีให้

ต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ได้สร้างความตื่นตะลึงในขณะที่กำลังทำพิธีบวงสรวง นักเรียนหญิงที่แต่งกายนางรำอย่างสวยงาม ซึ่งมารอรำบวงสรวงหลังจากพิธีเสร็จสิ้นแล้ว

ปรากฏว่านางรำทั้งหมดได้พร้อมใจกันเดินผ่านจุดทำพิธีไปราว 50 เมตร ก่อนร่ายรำโดยหลับตาอยู่ตลอดเวลา และยังไม่ได้เปิดเสียงเพลงประกอบ บางคนสะอึกสะอื้นท่ามกลางความงงงันของทุกคนที่อยู่ในพิธี ขณะที่พระสักชัยอยู่ในอาการสงบภาวนาอยู่ตลอดเวลา

ขณะที่ครูเห็นท่าไม่ดีได้ไปพูดกับศิษย์ที่กำลังรำอยู่นั้น มีเพียงเสียงตอบด้วยประโยคเดียวคือ “ทำถูกต้องดีแล้ว” หลังจากการร่ายรำอยู่พักใหญ่โดยที่ไม่มีเสียงเพลง นั้นนักเรียนที่รำอยู่นั้นได้หยุดร่ายรำต่างงุนงง และไม่รู้สึกตัวว่าได้ร่ายรำไปแล้วโดยไม่มีเพลงประกอบ และมีอาการอ่อนเพลีย ท่ามกลางความแปลกใจของผู้ร่วมพิธีเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม การบวงสรวงที่เกิดขึ้นนั้นสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พ.ย.61 ที่ผ่านมา มีนักเรียนของโรงเรียนทั้งชาย-หญิง จำนวนหลายสิบคน มีแสดงอาการลักษณะอุปทานหมู่ แตกต่างกัน บางร้องไห้ออกมา บางคนร่ายรำ เลื้อยเหมือนงู และเท้ามือเกร็ง สร้างความตื่นตระหนกกับนักเรียนและครูที่เห็นเหตุการณ์จนเกิดโกลาหลขึ้น

ต่อมาทางโรงเรียนได้นำนักเรียนส่งเข้า รพ.บางขัน อย่างเร่งด่วนเพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการ และในวันดังกล่าวทางโรงเรียนได้รีบไปนิมนต์พระภิกษุจากวัดบ้านลำนาว มาทำพิธีพร้อมกับขอขมาต่อเจ้าที่เจ้าทาง รวมทั้งดวงวิญญาณ ใช้เวลานานพอสมควร จนกระทั่งเหตุการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีและสงบลง

หลังจากนั้นผู้บริหารครูอาจารย์ได้ร่วมกันหารือกับผู้ปกครอง และพระภิกษุในพื้นที่ร่วมกันประกอบพิธีตามความเชื่อ เพื่อเป็นสิริมงคลกับโรงเรียนและนักเรียน จนเกิดเหตุการณ์ที่ยากจะอธิบายได้อีกครั้ง

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า นักเรียนอาจจะมีภาวะเครียดทำให้เกิดอุปทานหมู่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคคลากรของโรงเรียน นักเรียนและผู้ปกครองจึงได้นิมนต์พระมาทำพิธีบวงสรวง และทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเจ้ากรรมนายเวร เจ้าที่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เพื่อให้ความคุ้มครองและบันดาลความสุข ความราบรื่นและเป็นสิริมงคลให้แก่โรงเรียนเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ขนลุกทั้งโรงเรียน นางรำหลับตาสะอึกสะอื้นร่ายรำ ครูจะห้าม ตอบมาแค่ "ทำถูกต้องดีแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook