ตำรวจพิจิตรออกตระเวน "ตัดผม" ให้เด็กนักเรียน ช่วยลดรายจ่ายผู้ปกครอง

ตำรวจพิจิตรออกตระเวน "ตัดผม" ให้เด็กนักเรียน ช่วยลดรายจ่ายผู้ปกครอง

ตำรวจพิจิตรออกตระเวน "ตัดผม" ให้เด็กนักเรียน ช่วยลดรายจ่ายผู้ปกครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพิจิตรออกตระเวนตัดผมให้กับเด็กนักเรียน เป็นการช่วยเหลือสังคม ลดรายจ่ายถึงครั้งละ 30-50 บาท ให้กับผู้ปกครอง รวมถึงตัดให้กับข้าราชการตำรวจ ลดค่าครองชีพในองค์กร

29 พ.ย. 2561 เรื่องดีๆ เกิดขึ้น สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดพิจิตร หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ที่จะรวมตัวกันออกช่วยเหลือสังคมในการออกบริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียนตามโรงเรียนในจังหวัดพิจิตร เพื่อเป็นช่วยเหลือประชาชนและลดรายจ่ายให้กับผู้ปกครอง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร จะนำอุปกรณ์ตัดผม บัตตาเลี่ยน หวี ผ้าคลุม ออกให้บริการนักเรียนตามโรงเรียน ที่ทางคณะครูและอาจารย์ติดต่อประสานมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งจะออกหน่วยบริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาตามโรงเรียนในจังหวัดพิจิตรกว่า 10 โรงเรียน หมุนเวียนไปตามรอบ ซึ่งวิชาความรู้จากการตัดผม ได้มาจากการฝึกจากความชำนาญที่ตัดบ่อย และการปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงนำกลับมาใช้เพื่อช่วยเหลือสังคม

ร้อยตำรวจตรี ชวรวย จันทร์วังโป่ง ระบุว่าสมัยที่เข้าปฏิบัติการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำความรู้จากการลักจำวิธีและขั้นตอนการตัดผมออกบริการนักเรียนตลอดมา จนนำมาปรับใช้ในการช่วยเหลือนักเรียนและผู้ปกครองในการลดรายจ่าย

ทางด้านดาบตำรวจ อนันต์ชัย จันสม ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรระบุว่า การออกตัดผมถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอีกอย่างหนึ่ง

นอกจากหน้าที่และภารกิจในการดูแลความปลอดภัยของประชาชน การออกบริการตัดผมให้กับเด็กนักเรียน เป็นการช่วยเหลือผู้ปกครองในการช่วยลดรายจ่ายค่าครองชีพ ซึ่งในการตัดผมได้มาจากการปฏิบัติจริง การที่ตัดบ่อยเป็นประจำจึงเกิดความชำนาญ

สำหรับการออกบริการตัดผมฟรีให้กับนักเรียนตามโรงเรียนที่ห่างไกล เพื่อเป็นการลดรายจ่ายให้กับผู้ปกครองแล้วถึงคนละ 30 บาทต่อการตัดผม 1 ครั้ง

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังให้บริการเพื่อข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยกัน ที่จะช่วยลดรายจ่ายให้กับเพื่อนตำรวจแล้ว ยังถือว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมบริการประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตำรวจพิจิตรออกตระเวน "ตัดผม" ให้เด็กนักเรียน ช่วยลดรายจ่ายผู้ปกครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook