"พี่คล้าวควายยิ้ม" พบตำรวจรับ 4 ข้อหา ยืนยันชัด "ผมไม่ได้โกง"

"พี่คล้าวควายยิ้ม" พบตำรวจรับ 4 ข้อหา ยืนยันชัด "ผมไม่ได้โกง"

"พี่คล้าวควายยิ้ม" พบตำรวจรับ 4 ข้อหา ยืนยันชัด "ผมไม่ได้โกง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พี่คล้าว 2018" กับดราม่าควายยิ้ม เข้าพบตำรวจ สน.คันนายาว รับทราบ 4 ข้อหา ยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมขอรับเจ้าทองคำกลับบ้าน

นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ พร้อมด้วยนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสน.คันนายาว พร้อมรับทราบข้อกล่าวหา รวม 4 ข้อหา ประกอบด้วยฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร่เงินและฟอกเงิน หลังเลื่อนเข้าพบมา 3 วัน จากกรณีโพสต์เฟสบุ๊กขอเรี่ยไรรับเงินบริจาค ไถ่ชีวิตเจ้าทองคำความยิ้มได้ 2018 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินกว่า 160,000 บาท

นายสุรัตน์ ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมนำหลักฐานสลิปการรับโอนเงิน การโอนเงินจากกลุ่มเพื่อนๆ รวมถึงเอกสารจากอัยการจังหวัดชัยนาทมายื่นให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมขอรับตัวเจ้าทองคำกลับไปเลี้ยงดู

นายสุรัตน์ กล่าวว่า สำหรับข้อความ "อยากจะให้ช่วยกัน ในการไถ่ชีวิตเจ้าทองคำไว้ที่นี่ อาจจะทำบุญด้วยกันมาแค่นี้" นั้น ตนไม่มีเจตนาแอบแฝงในการโพสต์เพื่อเรี่ยไรเงินจากสาธารณชน แต่ต้องการขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กที่รักเจ้าทองคำ ซึ่งเพื่อนๆ ต่างยินดีและร่วมกันแชร์ข้อความต่อๆ กันไป

โดยยอมรับว่าขณะนี้เสียใจมากที่ถูกสังคมตีเจตนารมณ์ของตนเองผิดไป ตนเพียงแค่ต้องการเลี้ยงดูเจ้าทองคำไปตลอดชีวิตของมันเท่านั้น ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคมาตนนำไปใช้เพียง 100,000 บาท เพื่อจ่ายค่าซื้อควายจากนายก อบต.สุขเดือนห้า มิได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัวแม้แต่แดงเดียว

ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่ตนเองไม่ได้เดินทางเข้ามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหากับทางพนักงานสอบสวนก่อนหน้านี้ เนื่องจากไม่มีความรู้ด้านกฎหมายและรู้สึกท้อ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก แต่วันนี้ได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นผู้บริจาคเงิน จึงตัดสินใจเข้ามามอบตัวต่อสู้คดี อีกทั้งคิดถึงๆ และเป็นห่วงเจ้าทองคำมาก

>> บีบหัวใจ! พี่คล้าวน้ำตาคลอควายถูกยึด คนบริจาคเงินเชื่อไม่โกง นิสัยรักสัตว์
>> มหากาพย์...ควายยิ้ม พี่คล้าวยิ้มไม่ออก พ้อทำดีไม่ได้ดี โดนกล่าวหาว่าโกง
>> เจ้าของควายยันขาย 1 แสน ปัดไถ่ชีวิต ไม่เกี่ยว "หนุ่มควายยิ้ม" เรียกรับบริจาค
>> หนุ่มเซลฟี่คู่ควายยิ้มไม่ออก เจ้าของขายแล้ว 2 ตัว หาเงินแสนไถ่ชีวิต “เจ้าทองคำ”
>> รอยยิ้ม...ดังข้ามคืน หนุ่มเซลฟี่คู่ควาย ความสุขง่ายๆ วิถีคนชายทุ่ง
>> เปิดใจ "เกษตรกรหนุ่ม" ภาพดังเซลฟี่คู่ควายเพื่อนซี้ เป็นสิ่งทำให้ยิ้มได้ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook