ฝูงแกะในสวนอาหาร ถูกสุนัขบุกเข้ากัดตาย-บาดเจ็บ ไร้วี่แววเจ้าของ-คาดเป็นสุนัขจรจัด

ฝูงแกะในสวนอาหาร ถูกสุนัขบุกเข้ากัดตาย-บาดเจ็บ ไร้วี่แววเจ้าของ-คาดเป็นสุนัขจรจัด

ฝูงแกะในสวนอาหาร ถูกสุนัขบุกเข้ากัดตาย-บาดเจ็บ ไร้วี่แววเจ้าของ-คาดเป็นสุนัขจรจัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ ตำบลพิชัย เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจบ้าน ต.พิชัย เดินทางไปตรวจสอบบริเวณร้านอาหารปางหลวงรีสอร์ต ตั้งอยู่ริมถนนสายลำปาง-งาว ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นร้านอาหารชื่อดัง

หลังจากรับแจ้งว่ามีเหตุแกะที่ถูกเลี้ยงอยู่ภายในสวนอาหารถูกสุนัขกัดจนตายและมีแกะบาดเจ็บอีกจำนวนหลายตัว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณกลางสวนอาหารบริเวณลานเลี้ยงแกะ พบว่ามีซากแกะหนึ่งตัวถูกสุนัขกัดจนตายอยู่บริเวณจุดที่เลี้ยงแกะ พบเครื่องในและไส้ทะลักออกมากองอยู่จำนวนหนึ่ง

และยังพบแกะที่ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 4 ตัว ถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในจังหวัดลำปางแล้ว หลังจากถูกกัดเป็นแผลที่ลำตัวหลายแห่ง ส่วนแกะอีกประมาณ 5-6 ตัว ไม่ได้รับบาดเจ็บอย่างไร ยังคงอยู่ในฟาร์มเลี้ยงแกะ

จากการสอบสวนนายไพศาล ใจละออ ผู้ดูแลสวนอาหารดังกล่าวทราบว่าช่วงสายที่ผ่านมาได้ให้คนงานเข้าไปทำความสะอาดบริเวณจุดเลี้ยงแกะ ปรากฏว่าพบซากแกะถูกสุนัขกัดตายจำนวน 1 ตัวและมีจะได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 3-4 ตัว

และยังพบสุนัขตัวหนึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ผสมสีน้ำตาล เป็นสุนัขเพศผู้ เดินวนเวียนอยู่ในกรงเลี้ยงแกะ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงปิดประตูและทำการจับสุนัข ตัวดังกล่าวใส่กรงเอาไว้

จากการสอบสวนทราบว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมาหลายคืน มักจะมีฝูงสุนัขจรจัดประมาณ 4-5 ตัว ชอบแอบเข้ามาในบริเวณลานเลี้ยงแกะกลางสวนอาหาร ได้เข้ามาไล่กัดทำร้ายแกะ และที่ผ่านมาก็ได้ทำการป้องกันและไล่ฝูงสุนัขออกไปทุกวัน

แต่เมื่อคืนนี้ สุนัขแอบเข้ามากลางดึก และกระโดดปีนข้ามรั้วเข้าไปกัดแกะจำนวนหลายตัว จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้ว ทางคนงานในสวนอาหารได้ทำการจับสุนัขดังกล่าวใส่กรง

และพยายามออกตามหาเจ้าของสุนัขบริเวณในหมู่บ้านจัดสรรที่อยู่ใกล้สวนอาหารเพื่อตามหาเจ้าของสุนัข แต่ก็ไม่พบว่าใครมาแสดงความเป็นเจ้าของ หรือสอบถามเจ้าบ้าน ก็ไม่พบเห็นสุนัขตัวดังกล่าวแต่อย่างใด

คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขจรจัด หรือไม่อาจจะเป็นสุนัขของชาวบ้านที่หลุดออกมาจากบ้านแล้วมารวมตัวหลายตัว เข้ามารุมไล่กัดฝูงแกะดังกล่าว ซึ่งอย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าของสวนอาหาร ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัยไว้แล้ว เพื่อจะได้ติดตามตัวเจ้าของสุนัขมาชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook