“ออกค่ายไปกอดน้อง ปี 4" เครือข่ายนักศึกษาไทย-ต่างชาติ 15 สถาบัน มอบเสื้อกันหนาว ช่วยผู้ประสบภัยหนาว

“ออกค่ายไปกอดน้อง ปี 4" เครือข่ายนักศึกษาไทย-ต่างชาติ 15 สถาบัน มอบเสื้อกันหนาว ช่วยผู้ประสบภัยหนาว

“ออกค่ายไปกอดน้อง ปี 4" เครือข่ายนักศึกษาไทย-ต่างชาติ 15 สถาบัน มอบเสื้อกันหนาว ช่วยผู้ประสบภัยหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 61 ที่โรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เครือข่ายนักศึกษา 15 สถาบัน และนักศึกษาต่างชาติ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ในโครงการ “ออกค่ายไปกอดน้อง ปี 4”

นอกจากกิจกรรมมอบเสื้อกันหนาวแล้ว กลุ่มนักศึกษาอาสา ยังได้ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ ชาวเขาอีกด้วย เช่น กิจกรรมสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการและเปิดโอกาสให้เด็กในถิ่นทุรกันดารได้เรียนรู้เพิ่มทักษะในด้านต่างๆ กิจกรรมโรงเรียนเกษตรพอเพียง

s__10526796

กิจกรรมออกหน่วยตรวจสุขภาพให้กับชาวบ้านในชุมชนจากโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง และกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ และประชาชนในพื้นที่

โดยตำบลวาวี ประกอบด้วย 25 หมู่บ้าน แต่ละหมู่บ้านมีประชากรกว่า 200 ครัวเรือน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกร และมีประชากรส่วนใหญ่เป็นวัยผู้สูงอายุ อีกทั้งยังมีคนพิการ

ทำให้เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวประมาณเดือนพ.ย.-ม.ค. ซึ่งที่นี่เคยหนาวสุดเพียง 5 องศาเท่านั้นชาวบ้านที่นี่จะประสบภัยหนาวอย่างยิ่ง เนื่องจากขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม

s__10526795

ทั้งนี้นักศึกษากลุ่มดังกล่าวที่มาร่วมโครงการมีจำนวนกว่า 300 คน ประกอบด้วยนักศึกษาชาวไทยจาก 15 สถาบันการศึกษา และนักศึกษาชาวต่างชาติ 14 ชาติ ชาวเยอรมัน เดนมาร์ค สาธารณรัฐแซมเบีย ญี่ปุ่น เนปาล ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ อัฟกานิสถาน อิตาลี จีน ออสเตรีย ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และบัลแกเรีย

ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มาจากหลากหลายสถาบันการศึกษาทั้งกทม.และภาคเหนือ ร่วมถึงบรรดานักศึกษาจากหลายๆ ประเทศ มารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมจิตอาสา เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม

s__10526791

ทั้งนี้นอกจากนักศึกษาทั้งไทยและต่างชาติจะได้ทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกันแล้ว นักศึกษาทั้งชาวไทยและต่างชาติยังเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งทางด้านภาษา และวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามอีกด้วยเช่นกัน

ด้านผู้สนับสนุนโครงการ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า "สำหรับโครงการ ออกค่ายไปกอดน้อง ปี 4 เป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน พร้อมด้วยเครือข่ายนักศึกษาอาสา 15 สถาบัน และเครือข่ายนักศึกษาต่างชาติ

s__10526793

ซึ่งบริษัท บุญรอดฯ จะเดินหน้าจัดกิจกรรมเหล่านี้อย่างต่อเนื่องทุกปี และจะให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ที่ประสบภัยหนาว เพื่อให้พี่น้องชาวเหนือได้อุ่นทั้งกายและอุ่นทั้งใจ ซึ่งบ้านห้วยน้ำเย็นนับเป็นที่แรกในปีนี้ และเราจะออกค่ายไปกอดน้องในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป"

s__10526788

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook