ตำรวจลุยจับ 3 นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดภาคใต้ ยึดโฉนดที่ดิน-อาวุธปืนเพียบ

ตำรวจลุยจับ 3 นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดภาคใต้ ยึดโฉนดที่ดิน-อาวุธปืนเพียบ

ตำรวจลุยจับ 3 นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดภาคใต้ ยึดโฉนดที่ดิน-อาวุธปืนเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 28 พ.ย. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วยพ.ต.ท.ไชยา กำเหนิดฤทธิ์ รอง ผกก.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ระดมกวาดล้างเป้าหมาย เงินกู้นอกระบบ และการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน อาวุธปืน ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง  

โดยการค้นเป้าหมาย 3 จุด  ในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จับกุม นางหนูกลิ่น พร้อมของกลาง อาวุธปืนสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก  อาวุธปืนยาวอัดลมใช้กระสุนปราย 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 10 นัด ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตรวจค้นบ้านอีกหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว อ.กงหราจ.พัทลุง พบนางสุธาวดี  อายุ 52 ปี ชาว ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง แสดงตนเป็นเจ้าของบ้านตรวจยึด  โฉนดที่ดิน จำนวน 14 ฉบับสัญญากู้ยืมเงิน 72 ฉบับ หนังสือสัญญาซื้อขาย 2 ฉบับ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำ นางสุธาวดี  มาสอบปากคำให้การชั้นสืบสวนที่ สภ.กงหรา  ตาม พ.ร.บ.เงินกู้

และเจ้าหน้าที่ได้ค้นบ้านเลขที่ 131 ม.2 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ร่วมกันตรวจยืด ตาม พ.ร.บ.เงินกู้ฯ 1 ราย จาก นางหวน เพชรโชติ พร้อมด้วย โฉนดที่ดิน จำนวน 13 ฉบับ สัญญาเงินกู้ตามกฎหมายใหม่ จำนวน 67 ใบ สำเนา นส.3ก 1 ฉบับ  สมุดบันชีรายการ 1 เล่ม นำส่ง พงส.สภ.กงหรา ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ในเบื้องต้น จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า บ้านทั้ง 3 หลัง ได้รับจำนองและปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้าน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6.5 ต่อเดือน  และลูกค้าต้องเอาโฉนดที่ดินมาวางจำนอง บางรายที่ดิน 3 ไร่ จำนองเพียง 20,000 บาท หากไม่มีการต่อดอกหรือส่งดอกเบี้ยและเงินต้นตามระยะเวลาที่กำหนดก็จะทำการยึดที่ดินที่จำนองไว้ดังกล่าวทันที

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจลุยจับ 3 นายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดภาคใต้ ยึดโฉนดที่ดิน-อาวุธปืนเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook