แม่ค้าน้ำตาคลอ-ป้ามหาภัยฉกกระเป๋าอย่างเนียน สูญ 3 หมื่นบาทซ้ำเป็นเงินกู้ (คลิป)

แม่ค้าน้ำตาคลอ-ป้ามหาภัยฉกกระเป๋าอย่างเนียน สูญ 3 หมื่นบาทซ้ำเป็นเงินกู้ (คลิป)

แม่ค้าน้ำตาคลอ-ป้ามหาภัยฉกกระเป๋าอย่างเนียน สูญ 3 หมื่นบาทซ้ำเป็นเงินกู้ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 29 พ.ย. 61 กล้องวงจรปิดภายในบริเวณตลาดนัดชุมชน "ตลาดน้อยแก้งคร้อ" ริมถนนภายในซอย 1 หลังที่ว่าการอำเภอแก้งคร้อ ตำบลช่องสามหมอ อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ได้จับภาพขณะหัวขโมยเป็นหญิงสูงวัยอายุประมาณ 50-60 ปี ผมสั้นประบ่า ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงสีน้ำตาลขาสามส่วนกำลังลงมือฉกกระเป๋าเงินแม่ค้าในตลาดได้เงินไปไม่น้อยกว่า 3 หมื่นบาทใช้เวลาไม่ถึงนาที

ซึ่งคนร้ายรายนี้เดินมาวนเวียนยืนหน้าแผงขายไก่ของผู้เสียหายแล้วใช้สายตาสาดส่องไปมา และไม่นานก็เดินอ้อมเข้ามายืนด้านหลังแม่ค้า อาศัยช่วงแม่ค้าไก่เผลอหยิบกระเป๋าสะพายของแม่ค้าไก่ที่กำลังยืนหันหลังสับไก่ขายให้กับลูกค้าอยู่ไม่ห่างจากโต๊ะไปอย่างรวดเร็วแล้วไปขึ้นรถกระบะหลบหนีไม่ทราบทิศทาง

นางหนูพิน คิ้งชัยภูมิ อายุ 56 ปี ผู้เสียหาย ได้เล่าให้ฟังว่าตนเองเป็นแม่ค้าขายไก่สดอยู่ที่ตลาดสดแห่งนี้มานานแล้ว ขายไก่สดเป็นประจำทุกวัน โดยช่วงก่อนเกิดเหตุตนได้เอากระเป๋าสะพายที่ภายในมีเงินสดกว่า 3 หมื่นบาท วางไว้ที่มุมโต๊ะใกล้กับที่ตนเองกำลังยืนขายไก่สดอยู่ โดยไม่เคยคิดเฉลียวใจมาก่อนว่าจะเกิดเหตุร้ายกับตนเอง และหลังจากขายไก่ให้กับลูกค้าแล้วตนจึงมาหากระเป๋าสะพายที่วางไว้เดินหาหลายรอบสอบถามแม่ค้าที่อยู่ข้างๆ ทั่วบริเวณ แต่ก็ไม่มีใครเห็นและหาไม่พบ

หลังจากนั้นจึงได้มาขอเปิดกล้องวงจรปิดของเทศบาลแก้งคร้อดู พบว่าถูกคนร้ายฉกถุงเงินไปแล้ว โดยกล้องวงจรปิดได้ตรวจพบว่าคนร้ายรายนี้นั่งรถกระบะยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน วิ่งมาจากทางจังหวัดชัยภูมิ เพื่อมุ่งหน้ามาที่ตลาดที่ตนเองขายของอยู่ ก่อนที่คนขับจะจอดรถให้คนร้ายลงมาดูลาดเลา ซึ่งลักษณะเป็นหญิงสูงวัยอายุประมาณ 50-60 ปี คล้ายๆ กับรู้ว่าแม่ค้าไก่สดมีเงินอยู่ในถุงสะพายหลายหมื่นบาท

คนร้ายได้อาศัยช่วงจังหวะที่ตนเองเผลอรีบฉกกระเป๋าสะพายที่มีเงินสดอยู่กว่า 3 หมื่นบาทหนีลอยนวล จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 30 นาที ตนเองหันมาเพื่อจะหยิบเงินไปซื้อกับข้าวจึงรู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหายไปแล้ว และสุดท้ายนางหนูพิณยังกล่าวฝากไปยังคนร้ายรายนี้ด้วยน้ำตาคลอเบ้าอย่างน่าสงสารว่า ขอให้เห็นใจสงสารตนเองบ้างเงินที่ถูกขโมยไปก็ไปกู้จากนายทุนมาต้องจ่ายดอกเบี้ยถึงร้อยละ 3 ต่อเดือน เพื่อนำเงินมาลงทุนซื้อไก่สดมาขายในช่วงหน้าเกี่ยวข้าวเนื่องจากช่วงนี้ขายดีเป็นพิเศษ

อีกทั้งตนเองก็ยังสุขภาพไม่สมบูรณ์คือขาพิการจากอุบัติเหตุ หูตึงฟังไม่ค่อยได้ยิน และสายตาเองฝ่าฟางมองไม่ค่อยชัดเจนเนื่องจากโรคเบาหวาน จึงอยากวอนให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็วเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีกต่อไป

ด้านแม่ค้าหลายรายที่ตลาดน้อยแก้งคร้อแห่งนี้กล่าวว่า ที่ผ่านมาจะมีเพียงหัวขโมยแฝงตัวมาขโมยกับข้าวที่ชาวบ้านมาซื้อแล้วนำไปแขวนไว้ที่รถจักรยานยนต์หรือวางไว้ท้ายรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นหมูไก่เนื้อข้าวของต่างๆ ก็หายเป็นประจำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก้งคร้อ ก็ตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ แต่เหตุขโมยเงินแม่ค้าพึ่งจะเกิดที่ตลาดนี้เป็นครั้งแรกซึ่งถือว่าคนร้ายอุกอาจมากเนื่องจากขณะก่อเหตุมีผู้คนพลุกพล่าน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนมากก็จะเป็นผู้สูงวัยคนเฒ่าคนแก่ที่นำพืชผักอาหารพื้นบ้านมาขาย ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ตนเองก็รู้สึกไม่ปลอดภัยเช่นกัน

เบื้องต้นทางนางหนูพิน คิ้งชัยภูมิ ผู้เสียหาย ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่ สถานีตำรวจ สภ.แก้งคร้อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวแม่เฒ่าหัวขโมยตัวแสบรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook