คนแห่เที่ยว "ภูชี้ฟ้า" วันละครึ่งหมื่น ขอเว้นขยะคืนถิ่น วอน นทท.ให้ความร่วมมือ

คนแห่เที่ยว "ภูชี้ฟ้า" วันละครึ่งหมื่น ขอเว้นขยะคืนถิ่น วอน นทท.ให้ความร่วมมือ

คนแห่เที่ยว "ภูชี้ฟ้า" วันละครึ่งหมื่น ขอเว้นขยะคืนถิ่น วอน นทท.ให้ความร่วมมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมากต่างพากันเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวยังวนอุทยานภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย กันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่สภาพอากาศในพื้นที่มีอุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 11-15 องศาเซลเซียส ส่งผลทำให้เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกอย่างสวยงาม

โดยเฉพาะเมื่อขึ้นไปชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นตัดกับทะเลหมอกที่อยู่ตามซอกเขาในฝั่งประเทศลาว เป็นทัศนียภาพที่ชมได้ยากนักท่องเที่ยวจึงนิยมพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวและเก็บภาพความสวยงามเป็นที่ระลึกอย่างไม่ขาดสาย โดยนายสนิท หอมนาน หัวหน้าวนอุทยานภูชี้ฟ้า เปิดเผยว่าปีนี้อากาศหนาวช้าทำให้ปรากฏการณ์ทะเลหมอกเกิดขึ้นช้ากว่าทุกปี และยังไม่ปรากฏให้เห็นเต็มที่

อย่างไรก็ตามช่วงนี้เริ่มมีความสวยงามขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ได้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเพิ่มขึ้นเรื่อย จากการรวบรวมข้อมูลพบว่าในช่วงเช้ามีประมาณ 1,500-2,000 คน แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวเข้าไปชมตลอดทั้งวันเฉลี่ยวันละประมาณ 5,000 คน ซึ่งทางอุทยานมีสถานที่กางเต้นให้สำหรับนักท่องเที่ยวประมาณ 100 หลัง ส่วนใครที่ไม่สะดวกสามารถพักตามรีสอร์ตของเอกชนที่อยู่โดยรอบจำนวนมาก

นายสนิทกล่าวว่าด้วยจำนวนคนที่มีจำนวนมากในระยะนี้และคาดว่าในสิ้นปีจะมากกว่าวันละ 10,000-20,000 คน มักจะมีปัญหาในเรื่องของขยะคืนถิ่น ดังนั้นจึงอยากขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปยังยอดภูไม่ควรนำวัสดุโฟมหรือถ้วยพลาสติกอาทิถ้วยกาแฟขึ้นไปทานด้วย เพื่อเมื่อขึ้นไปต้องเดินประมาณ 700 เมตร เมื่อเหนื่อยก็จะทิ้งขยะเรี่ยราด ดังนั้นควรทานให้เสร็จก่อนจะขึ้นไป

ส่วนด้านความปลอดภัยจะมีเจ้าหน้าที่ของวนอุทยานคอยดูแลความสะดวกตลอดเส้นทางคอยบอกเส้นทางและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งผู้สูงอายุหรือมีโรคประจำตัวเช่นความดันควรเตรียมยาไปให้พร้อมเพราะหากเดินไกลจะเป็นอันตรายได้ นอกจากนี้บนพื้นที่หน้าผายังมีการติดลวดสลิงเพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวพลัดตกเขาและขอความร่วมมือไม่ให้นักท่องเที่ยวออกนอกลวดสลิงอย่างเด็ดขาดเพราะจะเกิดอันตรายได้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คนแห่เที่ยว "ภูชี้ฟ้า" วันละครึ่งหมื่น ขอเว้นขยะคืนถิ่น วอน นทท.ให้ความร่วมมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook