ที่แท้คือสาวลาว ทิ้งลูกน้อยข้างทาง สารภาพจำใจทำเพราะไม่พร้อม

ที่แท้คือสาวลาว ทิ้งลูกน้อยข้างทาง สารภาพจำใจทำเพราะไม่พร้อม

ที่แท้คือสาวลาว ทิ้งลูกน้อยข้างทาง สารภาพจำใจทำเพราะไม่พร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพัทยาได้เข้าควบคุมตัวหญิงสาวชาวลาว หลังต้องสงสัยเป็นแม่ของเด็กน้อยที่ถูกนำมาทิ้ง เจ้าตัวสารภาพทั้งน้ำตา ก่อเหตุเพราะยังไม่พร้อมจะเป็นแม่คน

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คนใจร้ายนำเด็กทารกวัยแบเบาะเพศชายไปทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งภายในซอย 10 ถนนพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนหลบหนีไป เบื้องต้นทางตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางไปตรวจสอบและนำตัวเด็กไปให้เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ดูแลเป็นการชั่วคราว พร้อมกับเร่งหาเบาะแสติดตามตัวคนที่นำเด็กมาทิ้ง ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของเรื่องนี้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา วันนี้ (30 พ.ย.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัว น.ส.ประไพ แวงสะกา อายุ 28 ปี สัญชาติลาว แม่ของเด็ก มาทำการสอบสวน หารายละเอียด หลังจากมีหลักฐานว่าหญิงชาวลาวรายนี้เป็นคนที่นำลูกตัวเองไปทิ้ง

หลังจากการสอบสวนเบื้องต้น พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า คดีนี้ทางตำรวจ ได้ทำการสอบปากคำพยานซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เด็กถูกนำไปทิ้งจนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นหญิงสาวชาวลาวนั่งอยู่หน้าบ้านโดยอุ้มลูกน้อยไว้ในอ้อมกอด

เมื่อสอบถามหญิงคนดังกล่าวอ้างว่ามานั่งรอเพื่อน ก่อนที่จะทิ้งเด็กไว้แล้วหลบหนีไป เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเจ้าตัวเป็นคนทิ้งลูกจริงๆ จึงออกสืบสวนหาข่าว แนะนำภาพถ่ายเผยแพร่ไปในโลกโซเชียล กระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่า พบผู้ต้องสงสัยลักษณะใกล้เคียงกับบุคคลในภาพ กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านที่อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ก่อนจะพบ น.ส.ประไพ นั่งอยู่ในร้านดังกล่าว เมื่อตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่าการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยได้สิ้นสุดลงแล้ว

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าเป็นแม่ของเด็กและเป็นคนนำเด็กไปทิ้งจริง โดยก่อนหน้านี้ตนกับสามีเดินทางมาทำงานที่เมืองพัทยา และพักอาศัยอยู่ในหอพักที่ซอยบัวขาว จากนั้นตนได้เกิดตั้งท้องและคลอดลูกเองภายในห้องพัก แต่ภายหลังไม่มีปัญญาจะเลี้ยงดูเพราะยังไม่พร้อม จึงนำลูกไปทิ้งดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานทอดทิ้งเด็กตามมาตรา 306 คือผู้ใดทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล และข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยใบอนุญาตสิ้นสุด ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook