รองแม่ทัพภาค 4 นำลุยจับ “น้ำมันหนีภาษี” พร้อมยึดกระเทียมเถื่อนตามแนวชายแดน

รองแม่ทัพภาค 4 นำลุยจับ “น้ำมันหนีภาษี” พร้อมยึดกระเทียมเถื่อนตามแนวชายแดน

รองแม่ทัพภาค 4 นำลุยจับ “น้ำมันหนีภาษี” พร้อมยึดกระเทียมเถื่อนตามแนวชายแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 29 พ.ย. 61 )  พล.ต.จตุพร กลัมพสุต รองแม่ทัพภาค 4 นำกำลังทหารกองทัพภาค 4 ส่วนหน้า ทหารกองกำลังเทพสตรี กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ทหารกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 จ.สตูล กว่า 50 นาย

เข้าปิดล้อมตรวจสอบพื้นที่ ต.วังประจัน อ.ควนโดน ตามแผนยุทธการปฏิบัติการของทหารในการปราบปรามสกัดกั้นนำเข้าสินค้าการเกษตรและสินค้าหนีภาษีผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดนด้าน จ.สตูล

โดยเฉพาะพื้นที่ ต.วังประจัน อ.ควนโดน ถือเป็นชายแดนติดกับประเทศมาเลเซีย ที่มีการลักลอบนำน้ำมันหลบหนีภาษีและสินค้าทางการเกษตร เช่น น้ำมันพืช พืชผลทางการเกษตร และของหนีภาษีอีกหลายชนิด

จากการปิดล้อมเข้าตรวจค้นทั้ง 6 จุด เจ้าหน้าที่พบที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.วังประจัน อ.ควนโดน ซึ่งเป็นบ้านของ นายสอแล๊ะ  อายุ 38 ปี บริเวณหลังบ้านมี ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร และ 2,000 ลิตร ตั้งเรียงรายหลายถัง มีหัวจ่ายน้ำมันและมิเตอร์

ส่วนด้านข้างของบ้านได้ถูกขุดและฝังถังน้ำมันไว้ในดิน และยังพบรถดัดแปลงสำหรับบรรทุกน้ำมันอีก 2 คัน โดยนายสอแล๊ะให้การว่าน้ำมันดังกล่าวเอาไว้ใช้ใส่รถ 10 ล้อขนสินค้าที่รับจ้างบรรทุกของ รวมทั้งเติมรถของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา “ตั้งสถานีจ่ายน้ำมันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ส่วนอีกจุดอยู่ห่างจากด่านพรมแดนวังประจันประมาณ 2 กม.ซึ่งเป็นจุดที่เคยมีการจับกุมแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่พบถังน้ำมันขนาด 200  ลิตรและ  2,000 ลิตร ตั้งเรียงราย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เข้าตรวจสอบโกดังสินค้า ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน พบหอมอินเดียอยู่ในรถบรรทุกกว่า 7,000 กิโลกรัม

จึงให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรเข้าตรวจสอบเอกสารว่าเข้ามาถูกต้องหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ยืนยันว่าสินค้าเข้ามาอย่างถูกต้อง จากนั้นได้ไปตรวจสอบยังพื้นที่ ม.3 ต.วังประจัน อ.ควนโดน   ส่วนอีกจุดเป็นโกดังเก็บสินค้าพบ “หอมอินเดีย” อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งหอมดังกล่าวพบว่าเป็นสินค้าถูกต้อง แต่กระเทียมไม่ถูกต้อง จึงยึดกระเทียม 300 กิโลกรัม เอาไว้

อย่างไรก็ตาม สำหรับน้ำมันดีเซลเถื่อนซึ่งหลบหนีภาษีลักลอบน้ำเข้ามานั้น เจ้าหน้าที่ยึดได้กว่า 20,000 ลิตร ทั้งนี้ รองแม่ทัพภาค 4 กล่าวว่าภารกิจในครั้งนี้ได้รับคำสั่งการจากนายกรัฐมนตรีและ ผบ.ทบ.และแม่ทัพภาค 4 ได้กำชับมา โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านที่มีการลักลอบนำน้ำมันเถื่อน สินค้าทางการเกษตรลักลอบเข้ามา

โดยเฉพาะน้ำมันพืชและหอมกระเทียม มีการสั่งห้ามนำเข้าเด็ดขาดจนกว่าจะทำให้ราคาพืชผลทางการเกษตรในประเทศดีขึ้น ซึ่งการลักลอบนำเข้าสินค้าทางการเกษตรและสินค้าหนีภาษีตามแนวชายแดนถือเป็นการทำลายความมั่นคงทางเศรษฐกิจ หากสกัดกั้นการลักลอบดังกล่าวได้ก็จะทำให้ราคาพืชผลทางการเกษตรในประเทศดีขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รองแม่ทัพภาค 4 นำลุยจับ “น้ำมันหนีภาษี” พร้อมยึดกระเทียมเถื่อนตามแนวชายแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook