เปิดโปรไฟล์เศรษฐีสิงคโปร์ ซิ่งปอร์เช่ชนตำรวจไทย ยืดอกรับผิดชอบทุกอย่าง

เปิดโปรไฟล์เศรษฐีสิงคโปร์ ซิ่งปอร์เช่ชนตำรวจไทย ยืดอกรับผิดชอบทุกอย่าง

เปิดโปรไฟล์เศรษฐีสิงคโปร์ ซิ่งปอร์เช่ชนตำรวจไทย ยืดอกรับผิดชอบทุกอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุรถปอร์เช่ซิ่งชนตำรวจบาดเจ็บสาหัส ยืนยันขอรับผิดชอบช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บ เผยมาไทยทุกปี ช่วยเหลือเด็กนักเรียนไทยต่อเนื่องกว่า 10 ปีแล้ว

จากกรณีเหตุนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ขับรถยนต์ปอร์เช่ รุ่น 911 คันหรูเฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ระหว่างกำลังเก็บด่านตรวจจับความเร็ว บนถนนเพชรเกษม บ้านในช่อง ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ เมื่อเช้าวานนี้ (29 พ.ย.) เป็นเหตุทำให้ ด.ต.สุริยา ชุมดวง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองกระบี่ ได้รับบาดเจ็บ กระดูกสันหลัง 2 ซี่เคลื่อนตัว และกระดูกสะโพกแตก ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายไซมอน ออง ชิน ซิม อายุ 65 ปี นักธุรกิจคู่กรณี ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นิวัติ ทิมเกต พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางนายไซมอนได้ให้การยอมรับผิด ฐานขับขี่รถด้วยความประมาท แต่แก้ต่างว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากต้องเบรกรถคันหน้าอย่างกะทันหัน เนื่องจากเหยียบเบรกตามๆ กันหลายคัน และยืนยันพร้อจะมให้การช่วยเหลือครอบครัวของดาบตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่

>> เสี่ยสิงคโปร์ซิ่งปอร์เช่คันหรู เบรกหมุนเคว้งชนตำรวจเก็บด่านกระเด็น

นายไซมอน เปิดเผยว่า การเดินทางมาเมืองไทยในครั้งนี้ ตนมาพร้อมกับญาติคนสนิทและครอบครัว เพื่อมาบริจาคเงินและอุปกรณ์ทางการศึกษาให้กับโรงเรียนในแถบชนบทของไทย เป็นกิจกรรมที่ตนเองทำต่อเนื่องมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้เลือกมาทำกิจกรรมช่วยเหลือเด็กๆ และโรงเรียนใน จ.ตรัง

news23-1ไซมอน ออง ชิน ซิม นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ คือชายสูงวัยทางซ้ายสุดของภาพ

โดยหลังจากทำภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว ตนกับคนสนิทก็ได้ขับรถปอร์เช่เป็นกลุ่ม เพื่อมุ่งหน้าไปท่องเที่ยวต่อที่ จ.ภูเก็ต แต่ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นระหว่างเสียก่อน ก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน และพร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่าง

ขณะที่ ร.ต.อ.นิวัติ เจ้าของคดี กล่าวว่า ขณะนี้ได้เตรียมแจ้งข้อหาแต่ยังรอใบรับรองของแพทย์ระบุว่าผลเป็นเช่นไร ต้องใช้เวลารักษาเท่าใด เนื่องจากอาการเกี่ยวกับกระดูก อาจส่งผลระยะยาว ทำให้กลายเป็นอัมพาตได้ จึงต้องใช้เวลาในการวินิจฉัยของแพทย์ และการช่วยเหลือจากทางคู่กรณี เมื่อได้ใบรับรองแพทย์ ก็จะแจ้งข้อหาและนำส่งศาลสั่งฟ้องได้ทันที

สำหรับ นายออง ชิน ซิม หรือที่รู้จักกันในนาม ไซมอน นับเป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จที่สิงคโปร์ เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง "คิงเมน ครีเอทีฟ" บริษัทออกแบบและจัดการงานแสดงทางธุรกิจระดับภูมิภาค โดยมีเครือข่ายในหลายเมืองใหญ่ทั่วเอเชีย ปัจจุบันเขาอยู่ในตำแหน่งรองประธานบริหารของบริษัท อีกทั้งเขาเป็นผู้ร่วมลงทุนรถสปอร์ตแบรนด์หรู ปอร์เช่ จากสิงคโปร์ด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดโปรไฟล์เศรษฐีสิงคโปร์ ซิ่งปอร์เช่ชนตำรวจไทย ยืดอกรับผิดชอบทุกอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook