"แอฟ ทักษอร" เผยอินจัดเพราะเพลงเหมือนชีวิตจริง รับยังคงรู้สึกกับข่าวของ "สงกรานต์"

"แอฟ ทักษอร" เผยอินจัดเพราะเพลงเหมือนชีวิตจริง รับยังคงรู้สึกกับข่าวของ "สงกรานต์"

"แอฟ ทักษอร" เผยอินจัดเพราะเพลงเหมือนชีวิตจริง รับยังคงรู้สึกกับข่าวของ "สงกรานต์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะตัดสินใจหย่าขาดและจบสถานะชีวิตคู่อย่างเป็นทางการแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าข่าวคราวและประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นกับอดีตสามี อย่างหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ จะส่งผลถึงนางเอกสาวชื่อดัง แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่ฝ่ายชายออกมายอมรับผ่านโลกโซเชียลว่า กำลังศึกษาและพัฒนาความสัมพันธ์อยู่กับนางเอกสาวรุ่นน้อง แมท-ภีรนีย์ คงไทย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอยู่นานหลายสัปดาห์ จนหลายคนก็อดสงสัยไม่ได้ว่า งานนี้คุณแม่ลูกหนึ่งจะรู้สึกยังไงบ้างกับการเปิดตัวว่ากำลังคบหาดูใจของทั้งคู่ในครั้งนี้

ซึ่งล่าสุดขณะที่ แอฟ ทักษอร เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าว Thailand Glass Art Festival 2018 เจ้าตัวก็ได้ออกมาตอบข้อสงสัยของแฟนๆ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยเธอยอมรับว่าถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยาก แต่ก็ดีใจที่ยังได้เห็นมิตรภาพและน้ำใจจากหลายๆ คนที่หยิบยื่นให้ ส่วนชีวิตหลังจากนี้ก็คงจะต้องมุ่งเน้นไปที่งานและการเลี้ยงดูลูกสาว น้องปีใหม่ เป็นหลัก เพราะสำหรับคนเป็นแม่นั้นภาระที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือการเลี้ยงดูลูก

สภาพจิตใจของเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"จิตใจก็พองฟูเรื่องงาน มีความสุขมากจริงๆ แต่ต้องอธิบายก่อนว่า แอฟไม่ได้มีความสุขเรื่องความสำเร็จ หรือรู้สึกว่าตัวเองกลับมามีชื่อเสียงในช่วงนี้นะคะ แต่แอฟแค่รู้สึกว่าในฐานะคนทำงานที่ไม่ได้มีผลงานมาสักพักหนึ่งแล้วอย่างเรา และพอวันหนึ่งเราได้มีผลงานออกมา แถมผลงานนั้นยังเป็นที่ยอมรับ แอฟก็เลยรู้สึกว่าแอฟภูมิใจจริงๆ ค่ะ"

ขออนุญาตถามถึงข่าวที่นางเอกดังตั้งท้อง ซึ่งคนโยงไปถึงอดีตสามีของเรา ตัวเราเองรู้สึกยังไงบ้าง และมีคนลามไปคอมเมนต์ถึงอินสตาแกรมเราบ้างไหม ?
"ในอินสตาแกรมของแอฟไม่ค่อยมีอะไรนะคะ คือถ้าแอฟเห็นว่าอะไรที่มันเกินไป แอฟก็จะพยายามจัดการให้มันเรียบร้อย หมายถึงจะพยายามดูไม่มีเรื่องพวกนี้ แต่มันก็อาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก เพราะแอฟเองก็ไม่ได้อยู่กับโทรศัพท์ตลอดเวลา ดังนั้นมันก็ต้องมีบ้างค่ะที่มันจะนอกเหนือจากการควบคุมของเรา"

ส่วนตัวพี่แอฟเองได้มีโอกาสเห็นข่าวนี้ผ่านตาเราบ้างไหม ?
"เอ่อ...ถามว่าเห็นไหม ก็คือต้องยอมรับว่า ถึงไม่เห็นก็ต้องมีคนบอกค่ะ เพราะเราอยู่ตรงนี้เนอะ"

แอฟ ทักษอร เปิดใจเรื่องราวในชีวิต แม้จะยากแต่ถ้าหามุมดีๆ เจอ ก็จะผ่านไปได้

มีคนเข้ามาถามเราบ้างไหมว่าใช่เรื่องจริงหรือเปล่า ?
"แอฟไม่สามารถตอบได้หรอกค่ะ และแอฟก็เชื่อว่าคนถามเองก็คงจะรู้ว่าแอฟไม่สามารถตอบได้จริงๆ คือมันอยู่นอกเหนือสิ่งที่แอฟจะรับรู้ไปแล้ว"

รู้สึกบั่นทอนใจไหมที่ไม่ว่ามีเรื่องอะไร เราก็จะต้องถูกโยงเข้าไปด้วย ?
"จะบอกว่าไม่บั่นทอนเลยก็คงไม่ได้ค่ะ ที่อยู่ทุกวันนี้ก็พยายามจะทำให้มันราบเรียบและราบรื่นให้มากที่สุด แต่ถามว่าไม่รู้สึกอะไรเลยไหม ก็ไม่ใช่ (ยิ้ม) อย่างไม่นานมานี้ คุณทราย เจริญปุระ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแอฟ ซึ่งแอฟรู้สึกประทับใจมาก ก็คือเขาบอกประมาณว่า 'ที่เห็นแอฟแบบนี้ ไม่ใช่แอฟไม่รู้สึกนะ' ซึ่งแอฟเองก็เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนก็รู้สึกค่ะ เพียงแต่ว่าเราจะจัดการกับมันยังไงมากกว่า ดังนั้นทุกวันนี้สำหรับแอฟมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้ทุกอย่างราบรื่น"

เหมือนทุกอย่างมันจะจบแล้ว แต่มันก็ยังไม่จบ เพราะมีเรื่องมาถึงเราตลอด ?
"จริงๆ ก็ไม่ได้อยากให้มีนะคะ แต่ในเมื่อเราควบคุมอะไรบางอย่างไม่ได้ เราก็คงต้องยอมรับ"

ตอนนี้พอเขาเปิดตัวไปแล้ว หลายคนก็ค่อนข้างเป็นห่วงความรู้สึกเรา ?
"ขอบคุณมากเลยค่ะ (ยิ้ม) แต่ในช่วงเวลาที่มันยาก เราก็จะได้เห็นคนที่เขาน่ารัก และมีน้ำใจกับเรา อยู่ใกล้ๆ เรา แอฟก็เลยแค่อยากจะบอกว่า ในช่วงเวลานั้นมันก็ยังมีช่วงเวลาดีๆ อยู่ด้วยเหมือนกัน เราแค่ต้องหามันให้เจอเท่านั้นเอง และสุดท้ายมันก็จะผ่านไปได้ค่ะ"

ชีวิต แอฟ ทักษอร ตอนนี้ก็คือโฟกัสแค่งานและลูก ?
"ใช่ค่ะ แต่เรื่องลูกอาจจะใหญ่กว่านิดหนึ่ง เพราะเราเป็นแม่คนแล้ว ภาระยิ่งใหญ่ที่สุดของเราก็คือการเลี้ยงลูก โจทย์ชีวิตของแอฟเปลี่ยนไปทุกวัน และทุกวันมันก็ยากขึ้นเรื่อยๆ"

คุณสงกรานต์เขายังมารับมาส่งลูกเป็นปกติใช่ไหม ?
"เขาก็ยังเจอลูกเหมือนเดิมค่ะ"

เรื่องค่าเลี้ยงดูตอนนี้ก็เรียบร้อยแล้ว มีการตกลงกันชัดเจน ?
"ใช่ค่ะ ก็มีค่าเลี้ยงดูในบางส่วน"

อยากขอบคุณใครไหมที่เขาคอยให้กำลังใจเราตลอดเวลา ?
"(ยิ้ม) ก็...ก็ขอบคุณค่ะ ประโยคนี้แอฟไม่รู้ว่าจะพูดอีกกี่ครั้ง แต่ทุกครั้งที่มันมีอะไรยากๆ เข้ามา แอฟก็จะต้องรู้สึกขอบคุณทุกคน ขอบคุณทุกๆ คอมเมนต์นะคะ ขอบคุณมากค่ะ"

ส่วนทางด้านกระแสข่าวชื่นชมเกี่ยวกับการแสดงมิวสิควีดีโอเพลง เจ็บน้อยที่สุด ของศิลปินวง Zeal ซึ่งถือได้ว่าเป็นการทำงานในฐานะนางเอกเอ็มวีครั้งแรกของ แอฟ ทักษอร นั้น เจ้าตัวก็ได้เปิดใจว่า รู้สึกปลื้มใจและภูมิใจกับงานชิ้นนี้เป็นอย่างมาก รวมถึงต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคนเช่นเดียวกันที่ให้การตอบรับขนาดนี้

IG aff_taksaornเจ็บน้อยที่สุด การแสดงมิวสิควีดีโอครั้งแรกของ แอฟ ทักษอร

“ขอบคุณมากค่ะ ขอไหว้งามๆ เลย (ยิ้ม) ครบ 1 อาทิตย์พอดี ขอบคุณมากจริงๆ ถามว่าแอฟตัดสินใจรับงานนี้เพราะอะไร คือ...มันก็ประกอบไปด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างนะคะ ทั้งเรื่องของตัวเพลง ผู้แต่งเพลง และผู้กำกับมิวสิควีดีโอ พอมี 3 องค์ประกอบนี้มารวมเข้าด้วยกัน มันก็เลยกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้แอฟตัดสินใจรับงานนี้”

ระหว่างที่แสดงมิวสิควีดีโอนี้ เราอินไปกับเพลงด้วยไหม ?
"อินค่ะ (ยิ้ม)"

ทางผู้แต่งเพลงเขาก็บอกว่าเพลงนี้ต้องเป็นเราคนเดียวเท่านั้นที่จะได้แสดงมิวสิควีดีโอนี้ ?
"แอฟก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรนอกจากคำว่าขอบคุณจริงๆ ค่ะ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่แอฟได้รับ มันเป็นงานที่แอฟรู้สึกภูมิใจ และรู้สึกโชคดีจังเลยที่ได้รับโอกาสนี้"

เห็นว่ามิวสิควีดีโอเพลงนี้ คือเพลงแรกในชีวิตที่เราได้แสดงด้วย ?
"ใช่ค่ะ นี่คือมิวสิควีดีโอเรื่องแรกในชีวิตของแอฟเลย (หัวเราะ) ที่ผ่านมาแอฟไม่เคยได้ลองทำสักที พอได้ลองทำครั้งแรกก็เลยรู้สึกเหมือนกับว่า มันช่วยให้แอฟก้าวข้ามอะไรหลายๆ อย่าง และก็ช่วยให้แอฟได้ปลดล็อคตัวเอง"

เรารู้สึกไงบ้างที่ทุกคนให้การตอบรับมากมายขนาดนี้ ?
"ก็ต้องขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณมากจริงๆ เพราะแอฟไม่ได้มีความสุขแบบนี้มานานแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาแอฟเองก็หยุดรับงานละครไปหลายปีแล้ว และพอได้มีโอกาสกลับมาครั้งนี้ ถึงแม้มันจะไม่ใช่งานละครที่แอฟรัก แต่แอฟก็ดีใจ ดีใจมากๆ มันทำให้แอฟหายเหนื่อย และแอฟชื่อว่าทีมงานก็คงจะมีความสุขที่คิดไม่ผิดเช่นกัน ที่เขาเลือกแอฟมาร่วมงานในครั้งนี้"

ส่วนตัวคิดว่าเนื้อหาบางส่วนในเพลงนี้เหมือนกับชีวิตจริงของเราไหม ?
"มันก็ปฏิเสธไม่ได้ค่ะ เพราะแอฟก็รู้สึกว่า มันก็จะต้องโดนใจหรือว่าตรงกับเนื้อหาชีวิตของใครหลายๆ คนเช่นเดียวกัน"

>> ภาพกรุ๊ปช็อตสุดฮือฮา "แมท" ยืนตรงกลางระหว่าง "สงกรานต์-แอฟ"

>> ภาพหวาน "สงกรานต์" ควง "แมท" กินข้าว เปิดตัวแล้วไปไหนก็ได้

>> “ต้อม ยุทธเลิศ” เล่าเบื้องหลังกำกับ “แอฟ ทักษอร” ไม่ต้องร้องไห้ น้ำตาไหลได้แต่ไม่ต้องร้อง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "แอฟ ทักษอร" เผยอินจัดเพราะเพลงเหมือนชีวิตจริง รับยังคงรู้สึกกับข่าวของ "สงกรานต์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook