ชาวเน็ตแห่เล่า "เจ้านายใจแคบ" หวงวันลา บางเคสสุดสลด ไฟไหม้บ้าน-ญาติเสีย ก็ลาไม่ได้

ชาวเน็ตแห่เล่า "เจ้านายใจแคบ" หวงวันลา บางเคสสุดสลด ไฟไหม้บ้าน-ญาติเสีย ก็ลาไม่ได้

ชาวเน็ตแห่เล่า "เจ้านายใจแคบ" หวงวันลา บางเคสสุดสลด ไฟไหม้บ้าน-ญาติเสีย ก็ลาไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเกิดเหตุร้ายรุนแรงกับคนในครอบครัว พนักงานบริษัทจำนวนมากเลือกที่จะลางานเพื่อไปดูสถานการณ์หรือช่วยเหลือญาติๆ ของตัวเอง แต่หลายคนกลับไม่ได้สิทธิ์ดังกล่าว เนื่องจากหัวหน้าไม่อนุญาต เพราะมองว่า อาจส่งผลเสียต่องานของบริษัทได้ และหลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาเล่าประสบการณ์ของเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง ที่ลาออกจากงาน หลังจากหัวหน้าไม่ให้ลางานไปเผาศพแม่ของตัวเอง จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลแล้ว ชาวเน็ตหลายคนได้แชร์เรื่องคล้ายๆ กันนี้ของตัวเองและคนใกล้ตัวในโพสต์เดียวกันอีกด้วย

>> ไม่ขอทน! สาวออฟฟิศขอลาออก หลังลาไปเผาศพแม่ แต่เจ้านายลั่น "คุณไปเขาก็ไม่ฟื้น"

คนในครอบครัวป่วย ก็ไม่ให้ลา

ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งเปิดเผยว่า ตนหรือคนใกล้ตัวเคยเจอหัวหน้าที่ห่วงงานมาก จนไม่อนุญาตให้ไปดูแลคนในครอบครัว แม้แต่พ่อแม่ที่กำลังป่วย อย่างเช่นเรื่องราวของชาวเน็ตคนนี้ ที่อ้างว่า ต้องพาแม่ไปผ่าตัดก้อนซิสต์จากมดลูก แต่สุดท้ายก็ลาไม่ได้ เพราะเจ้านายมาตรวจงานในวันดังกล่าว แถมกล่าวหาว่าตนโกหก มิหนำซ้ำยังนำตนไปพูดไม่ดีลับหลังอีกด้วย

ชาวเน็ตอีกคนเล่าว่า เพื่อนของตนต้องพาพ่อ ที่อยู่ต่างจังหวัด ไปโรงพยาบาลด้วยตัวเอง เพราะที่บ้านไม่มีรถ แต่หัวหน้ากลับบอกให้พ่อของเพื่อนนั่งรถสองแถวไปเอง ไม่ใช่แค่นั้นยังเล่าอีกว่า เพื่อนร่วมงานขอลาครึ่งวันเพราะลูกป่วย แต่หัวหน้าไม่อนุญาต แถมยังบอกให้คนอื่นดูแลแทน

ยังไม่หมดเท่านั้น ชาวเน็ตอีกคนเสริมว่า เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งขออนุญาตหัวหน้า ที่จะไม่ไปร่วมทริปของบริษัท เพราะต้องดูแลแม่ที่เพิ่งผ่าตัดเนื้องอก แต่หัวหน้าไม่ให้ลา แถมถามกลับว่าทำไมต้องดูแลแม่อีก ในเมื่อหายป่วยแล้ว

ลาไม่ได้ แม้แต่ร่วม "งานศพ" คนในครอบครัว

นอกจากนี้ ชาวเน็ตคนหนึ่ง ที่เคยทำงานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในฝั่งธนบุรี ของกรุงเทพมหานคร ก็เล่าเรื่องของตัวเองให้ฟังว่า อากง (ปู่) ของตนเสีย ก่อนที่ตนต้องเข้างานตามตารางทำงานที่โรงพยาบาลดังกล่าว จึงขอลางานเพราะสภาพจิตใจย่ำแย่ แต่สุดท้ายก็ลาไม่ได้ จึงต้องทำงานทั้งน้ำตา

ส่วนชาวเน็ตคนหนึ่ง ที่เป็นข้าราชการ เล่าว่า เคยขอลาไปงานศพลุงตัวเอง แต่หัวหน้าอ้างว่าเพิ่งบรรจุใหม่ ยังไม่มีสิทธิ์ลา แต่เมื่อไปถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสิทธิของตน กลับพบว่าไม่มีระเบียบข้อใดห้ามไว้ แถมเล่าให้ฟังว่า ตนลูกหัวหน้าคนดังกล่าวเสียชีวิต ก็ใช้สิทธิ์ลาเช่นกัน

บ้านไฟไหม้ แต่หัวหน้าบอก "ไปแล้วจะหยุดไหม้เหรอ"

ส่วนชาวเน็ตคนหนึ่ง ถึงกับพูดไม่ออก เมื่อขอลาด่วนเพราะไฟไหม้บ้าน แต่หัวหน้ากลับตอบว่า "ไปแล้วไฟจะหยุดไหม้เหรอ คุณไม่ไปเขาก็ดับกันได้"

เตือนหัวหน้าสุดเคี่ยว ระวังกรรมตามสนอง

หลายเรื่องที่กล่าวถึงมานั้น ต้องจบด้วยการทำใจและทำตาม แต่ชาวเน็ตคนนี้กลับมีมุมมองสุดสะใจต่ออดีตหัวหน้าที่ไม่ให้ลางาน เพราะหลังจากเกิดเรื่องทำนองนี้ ตนได้ลาออก และภายหลังทราบว่าหัวหน้าคนนั้นโดนย้ายแผนก และมีปัญหากับผู้จัดการโรงงาน จนถูกบีบให้ลาออก เช่นกัน แถมทุกวันนี้ก็มีปัญหาสุขภาพ และใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุข

>> สาวสุดทน! ใช้สิทธิ์ "ลางาน" แต่โดนเพื่อนออฟฟิศจับผิด-จ้องแซะ วอนงดสาระแน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook