"บางกอกแอร์เวย์ส" พร้อมรับผิดชอบ เหตุแผ่นกระเบื้องหล่นใส่หัว "ศุ บุญเลี้ยง"

"บางกอกแอร์เวย์ส" พร้อมรับผิดชอบ เหตุแผ่นกระเบื้องหล่นใส่หัว "ศุ บุญเลี้ยง"

"บางกอกแอร์เวย์ส" พร้อมรับผิดชอบ เหตุแผ่นกระเบื้องหล่นใส่หัว "ศุ บุญเลี้ยง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี วานนี้ (30 พ.ย.) ศุ บุญเลี้ยง ศิลปิน นักเขียน สมาชิกวงเฉลียง เจ้าของบทเพลงดังอย่างอิ่มอุ่น โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว สมจุ้ย เจตนาฯ บอกเล่าถึงเหตุการณ์ไม่คาดฝันของตนเอง ที่ประสบอุบัติเหตุบนเครื่องบิน ถึงขนาดต้องหามตัวส่งโรงพยาบาลด่วน หลังจากลงจอดทันที โดยระบุว่า "เกิดอุบัติเหตุ หัวแตกเพราะของหล่นใส่ ถ้าไม่เขียนบอกมันจะต้องตอบทีละคน #ถ้าบอกทีละคนก็จะเหนื่อยไป อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดบนเครื่องบิน บางกอกแอร์เวย์ส ขณะเครื่องลงจอดที่สนามบินสมุย ผู้โดยสารท่านหนึ่งคาดว่าคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน อารามดีใจหรือไรที่ได้มาถึงเกาะสมุย รีบเปิดที่เก็บของ แล้วทำวัตถุที่เรียกว่าตัวอย่างแผ่นกระเบื้องปูพื้นหนักราวๆ 4 กิโล ลงตรงกลางกบาลพอดี

เจ้าของวัสดุยืนตกใจอยู่ใกล้ๆ แสดงความรับผิดชอบว่า ของที่หล่นนั้นเป็นของเธอ ส่วนคนเปิดช่องเก็บของซึ่งเป็นคนจีน เดินลงเครื่องบินไปแบบเนียนๆ แอร์สจ๊วต มาช่วยปฐมพยาบาลด้วยการเอาทิชชูมาซับเลือด เอาน้ำแข็งประคบแล้วส่งต่อร.พ.กรุงเทพ-สมุย แผลไม่เจาะถึงกะโหลก แต่ยาวขนาดประมาณสองนิ้วกว่า หมอเย็บไปเจ็ดเข็ม และบอกให้ล้างแผลเจ็ดวัน ค่อยตัดไหม น้องคนที่เป็นเจ้าของวัสดุก่อสร้าง บอกว่ายินดี ถ้าพี่จะให้ช่วยอะไร ยื่นนามบัตรไว้ให้ติดต่อไป ผมเลยมอบนามบัตรให้บ้าง เธอตกใจหนักยิ่งไปอีก ร้องว่า อ้าว.. นี่พี่สมจุ้ย หนูเพิ่งอ่าน กบถแกมกวนของพี่ อ่านแล้วมันยียวนกวนดีจริง ๆ #เขียนสั้นก่อนก็แล้วกัน (แต่เรื่องมันยาว)"



ขณะที่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ชี้แจงกรณีว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อออนไลน์ถึงกรณีที่คุณศุ บุญเลี้ยง เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะขณะกำลังเตรียมตัวลงจากเครื่องบินของสายการบินฯ ทางสายการบินฯ ขอชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมาคุณศุ บุญเลี้ยง ได้เดินทางโดยเที่ยวบิน PG133 ของสายการบินฯ ซึ่งออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมาถึงยังท่าอากาศยานสมุยเป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่ผู้โดยสารเริ่มทยอยลงจากเครื่องบินในเที่ยวบินดังกล่าว ปรากฏว่ามีผู้โดยสารท่านหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังของคุณศุ บุญเลี้ยง ได้เปิดช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะเป็นเหตุให้สิ่งของซึ่งอยู่ในสัมภาระที่ถือขึ้นเครื่องของผู้โดยสารท่านอื่นตกใส่บริเวณศีรษะของคุณศุ บุญเลี้ยง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ โดยพนักงานต้อนรับบนเที่ยวบินดังกล่าวได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยทันที และได้ประสานไปยังหน่วยงานภาคพื้นดินเพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนการปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ป่วย จากนั้นนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาต่อไป

ทางสายการบินฯ รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณศุ บุญเลี้ยง โดยได้ให้การดูแลและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลไปจนกว่าบาดแผลบนศีรษะของคุณศุ บุญเลี้ยง จะหายเป็นปกติ

สายการบินฯ ปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารทุกท่านเป็นสำคัญ ตามมาตรฐานความปลอดภัยในการบินทุกประการ

แคตตาล็อก แผ่นคอนกรีตผสมสี (Colour Hardener)

>> "ศุ บุญเลี้ยง" ฝากคนสนิทมาบอก ไม่ติดใจ เจอกระเบื้องตกใส่หัวบนเครื่องบิน

ล่าสุด ศุ บุญเลี้ยง โพสต์เฟซบุ๊ก สมจุ้ย เจตนาฯ ระบุว่า "ที่เขียนบอกเล่าอุบัติเหตุในเฟซบุ๊กเพราะไม่อยากตอบคำถามทีละคน จึงเล่าสู่สาธารณะพร้อมๆกัน ไม่ได้คิดจะกล่าวโทษหรือโกรธใคร ค่อยทยอยเล่ารายละเอียด เท่าที่จำเป็น ไม่เน้นดราม่า แค่เป็นอุทาหรณ์ ที่โพสต์ภาพแผลลงไปเพราะคนมักจะถามว่าแผลเป็นยังไง_ต้องเย็บไหม_เลยต้องบอกจำนวนเข็มว่า 7 เข็ม

ส่วนเลขที่นั่งนั้นเก้าอี้ 18D ที่บางคนอยากรู้เพราะว่าใกล้วันหวยออกจึงบอกด้วยเป็นที่นั่งริมทางเดิน ส่วนวัสดุที่หล่นใส่เรียกชื่อยากสักนิด มันคือ แคตตาล็อก แผ่นคอนกรีตผสมสี (Colour Hardener) หนัก 4 กก. ยังไม่มีอาการแทรกซ้อนมีแต่งานแทรกแซง และต้องไปล้างแผลทุกวัน จนครบสัปดาห์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook