ระทึกทั้งคืน "หมีควาย" ออกหาอาหารแล้วตื่นคน ตะกายหนีขึ้นคอนโดเขาใหญ่

ระทึกทั้งคืน "หมีควาย" ออกหาอาหารแล้วตื่นคน ตะกายหนีขึ้นคอนโดเขาใหญ่

ระทึกทั้งคืน "หมีควาย" ออกหาอาหารแล้วตื่นคน ตะกายหนีขึ้นคอนโดเขาใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่อุทยานเขาใหญ่ปากช่องจังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากผู้จัดการคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่บ้านกุดค้า ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่ามีเหตุหมีควายจากป่าเขาใหญ่ บุกเข้าไปภายในคอนโดและได้ปีนขึ้นไปอยู่บนคอนโดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จำนวนกว่า 10 นาย พร้อมด้วยชุดสัตว์แพทย์ปากช่อง จำนวน 2 นาย รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหมีควายอายุประมาณ 1 ปี กำลังปีนขึ้นคอนโดอยู่ตรงชั้น 6 เจ้าหน้าที่อุทยานฯ สอบถามนายวรวุฒิ โพธิ์ทอง ผู้จัดการคอนโดฯ แจ้งว่า หมีควายได้มาเดินเพ่นพ่านอยู่แถวนี้เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้จึงได้ถือโอกาสแอบเข้ามาภายในคอนโดฯ เมื่อพบเห็นจึงเรียกเจ้าหน้าที่ รปภ.มาขับไล่ไม่ให้เข้ามาด้านใน แต่หมีควายก็วิ่งฝ่าวงล้อมของ รปภ.เข้ามาอย่างรวดเร็ว แล้ววิ่งเลยเข้าไปที่มุมตึกของคอนโดฯ จากนั้นจึงปีนขึ้นคอนโดขึ้นทีละชั้นจนถึงชั้น 6 จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ให้มาดำเนินการจับกุมตัวคืนสู่ป่า

ด้านทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เปิดเผยว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานกว่า 10 คนจะเฝ้าระวังกันทั้งคืน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้วางแผน โดยได้ประสานเพื่อขอรถกระเช้า ขึ้นไปรับตัวหมีควายลงมา แต่หากผิดพลาด ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็ได้เตรียมนำเบาะลมเพื่อรองรับตัวหมีควายหากเกิดเหตุพลัดตกลงมาในระหว่างที่นำกระเช้าขึ้นไปช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่คาดการว่า หมีควายตัวนี้น่าจะเข้ามาหาอาหารกินตอนกลางคืน และถูก รปภ.ขับไล่ จึงเกิดอาการตกใจวิ่งหนีเข้าไปในคอนโดแล้วปีนป่ายหนีขึ้นไปเพื่อหลบหนีภัย จึงขอวิงวอนชาวบ้านอย่าตื่นตกใจ เพราะเป็นพฤติกรรมที่เป็นธรรมชาติของสัตว์ป่าอยู่แล้ว

ล่าสุด (1 ธ.ค.) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือหมีควายตัวนี้สำเร็จแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. หลังจากที่เฝ้าระวังมาตลอดทั้งคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook