จ่อล้อมคอกวินขับขี่บนทางเท้า เปิดศึกกับเทศกิจ ตำรวจเรียกถกสัปดาห์หน้า

จ่อล้อมคอกวินขับขี่บนทางเท้า เปิดศึกกับเทศกิจ ตำรวจเรียกถกสัปดาห์หน้า

จ่อล้อมคอกวินขับขี่บนทางเท้า เปิดศึกกับเทศกิจ ตำรวจเรียกถกสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.โชคชัย แจ้ง 7 ข้อหา วินจักรยานยนต์หัวร้อนทำร้ายเทศกิจ เจ้าตัวยอมรับผิด นัดส่งฟ้องศาล 3 ธ.ค.นี้ จ่อล้อมคอกขับขี่บนทางเท้าเรียกถกสัปดาห์หน้า

พ.ต.ท.สรพงษ์ นาคะโยคี รองผู้กำกับการจราจรตำรวจนครบาลโชคชัย (สน.โชคชัย) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง ต่อว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม.ด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรง และพยายามทำร้ายร่างกายโดยใช้มีดคัตเตอร์

จากการถูกเรียกจับปรับข้อหาขับขี่บนทางเท้า เหตุเกิดบริเวณปากซอยลาดพร้าว 79 เขตวังทองหลาง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ล่าสุดคนขับวินจักรยานยนต์รับจ้างที่ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อหากับพนักงานสอบสวนที่ สน.โชคชัยแล้ว โดยตำรวจแจ้ง ข้อหารวม 7 ข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่, พกพาอาวุธภายในเมือง, ใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียน, ทำร้ายร่างกาย และขับรถบนทางเท้า

>> เปิดใจ "เทศกิจ" ถูกวินจยย.ขับบนทางเท้าชักมีดขู่ "ผมไม่ได้มองประชาชนเป็นศัตรู"

โดยวินจักรยานยนต์คนดังกล่าวได้รับสารภาพ และขอโทษเจ้าหน้าที่เทศกิจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงนัดส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ในวันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ พร้อมระบุ วินจักรยานยนต์คันดังกล่าวไม่ได้อยู่พื้นที่ สน.โชคชัย แต่เป็นวินจักรยานยนต์ย่านรามคำแหง เขตบางกะปิ บอกจะไปส่งเอกสาร

รองผู้กำกับการจราจรตำรวจนครบาลโชคชัย กล่าวว่าในสัปดาห์หน้า เตรียมเชิญกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ทั้งหมด มาประชุมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อห้ามและข้อปฏิบัติต่างๆ โดยเฉพาะการขับขี่บนทางเท้า หลังจากนั้นหากพบว่ามีการกระทำผิดหรือฝ่าฝืนจะถือว่าขัดคำสั่งเจ้าพนักงานจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

>> คลิปว่อน! วินหัวร้อนคว้ามีดแทงเทศกิจ ฉุนถูกจับขี่บนทางเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook