ลุงท้อแท้หนี้รุมเร้า-ปัญหาครอบครัวซ้ำ ยืนจะโดดสะพานตาย หนุ่มเห็นคว้าไว้ทัน

ลุงท้อแท้หนี้รุมเร้า-ปัญหาครอบครัวซ้ำ ยืนจะโดดสะพานตาย หนุ่มเห็นคว้าไว้ทัน

ลุงท้อแท้หนี้รุมเร้า-ปัญหาครอบครัวซ้ำ ยืนจะโดดสะพานตาย หนุ่มเห็นคว้าไว้ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพลเมืองดีขี่รถผ่านมาเห็น ลุงกำลังจะกระโดดสะพานตาย รีบวิ่งเข้าไปชาร์จตัวเอาไว้ทัน เจ้าตัวร้องโฮบ่นปัญหาชีวิต ท้อแท้หาทางออกไม่ได้แล้ว ขู่จับเข้าคุกก็จะไปผูกคอตายในห้องขังอยู่ดี

ภาพขณะที่ นายทองเจือ อายุ 57 ปี เดินไปมาอยู่บนสะพานลอยข้ามสี่แยกไฟแดงชลชาย ถนนสุขุมวิท หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ทำท่าจะกระโดดลงมา แต่ปรากฏว่ามีชายหนุ่มพลเมืองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมามาเจอพอดี จึงจอดรถคว้าตัวไว้ได้ทัน เป็นจังหวะเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงพอดีจึงช่วยกันควบคุมตัวให้อยู่ในอาการสงบ

นายทองเจือ ได้พูดกับเจ้าหน้าที่ว่า หากถูกจับก็จะไปผูกคอฆ่าตัวตายในห้องขังอีก เจ้าหน้าที่จึงเกลี้ยกล่อมพร้อมให้กำลังใจก่อนสอบถามสาเหตุที่มากระโดดสะพานในครั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (1 ธ.ค.)

ทั้งนี้ นายทองเจือ กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ที่โรงกลึงแห่งหนึ่งในซอย 1 บ้านสวน เพิ่งประสบปัญหาชีวิตครอบครัวและเรื่องหนี้สิน จึงตัดสินใจนั่งดื่มเหล้าย้อมใจและขี่รถจักรยานยนต์ ขึ้นมาบนสะพานลอยข้ามแยกดังกล่าว เพื่อจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตายหนีปัญหาชีวิต เพราะคิดอะไรไม่ออก

news12-1นาทีพลเมืองดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชาร์จตัวช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาครอบครัวและปัญหาหนี้สิน ตนพยายามหาทางออกหลายทางแล้ว แต่ก็ไม่สามารถหาทางออกได้ จึงคิดว่าความตายน่าจะเป็นทางออก แต่นับว่าเคราะห์ดีที่มีหนุ่มพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นผิดสังเกต จึงรีบเข้าคว้าตัวไว้ได้ทัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำขึ้นรถมูลนิธิเพื่อนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี

นายเกษม 31 ปี หนุ่มพลเมืองที่ขี่รถจักรยานยนต์มากับรุ่นพี่ คนที่เข้าไปช่วยคว้าตัวนายทองเจือเอาไว้ เปิดเผยว่า ระหว่างทางที่ขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะข้ามแยกได้สังเกตเห็นคนเดินไปมา ทำท่าขึ้นไปขอบสะพานเหมือนจะกระโดดลงไปด้านล่าง ตนจึงรีบจอดรถพร้อมวิ่งไปคว้าตัวเอาไว้ และเป็นจังหวะเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยอีกแรงพอดี ถ้าหากมาช้าอีกนิดคงไม่ทันการแน่ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook