โซเชียลจีนฮือฮา เปิดชีวิตแสนลำบากเกษตรกรสาวหมวย สวยที่สุดในมณฑล

โซเชียลจีนฮือฮา เปิดชีวิตแสนลำบากเกษตรกรสาวหมวย สวยที่สุดในมณฑล

โซเชียลจีนฮือฮา เปิดชีวิตแสนลำบากเกษตรกรสาวหมวย สวยที่สุดในมณฑล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลจีนฮือฮา เปิดชีวิตแสนลำบาก "เจี่ย กู่หวา" เกษตรกรสาวหมวย สวยที่สุดในมณฑล แม้ออร่าเป็นดาราได้สบายๆ แต่เธอขอเลือกทำงานแบกหาม หาเลี้ยงครอบครัว

สำนักข่าวประเทศรายงานว่า เรื่องราวของเกษตรกรสาวหมวยที่ได้รับขนานนามว่า "สวยที่สุดในมณฑล" กำลังได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก หญิงสาวที่เกิดและเติบโตมาเป็นลูกเกษตรกรตัวจริง เธอไม่รู้จักสังคมอื่นๆ เพราะทุกวันต้องวิ่งอยู่กับการทำงานในสวนในไร่ ดูแลพ่อที่พิการ และส่งเสียงน้องๆ เรียนหนังสือ ไม่แปลกใจที่ใครก็ยกให้เธอเป็นลูกกตัญญู

"เจี่ย กู่หวา" สาวชนบทนอกเมืองเล่อซาน มณเสฉวน วัย 22 ปี กลายเป็นตัวแทนในการดิ้นรนต่อสู้ชีวิตคนล่าสุด โลกโซเชียลต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอมีรูปร่างและหน้าตาที่น่ารักและสวย ถึงขั้นเป็นดาราโทรทัศน์ได้เลย แต่ใครจะรู้ว่าแท้ที่จริงเธอเติบโตมีชีวิตมาจากเด็กสาวบ้านนอก เธอรับจ้างทำแทบทุกอย่างเท่าที่จะหาเงินมาได้ ทั้งงานในสวนหรืองานแบกหาม เธอรับเอาไว้ทั้งหมด

เธอสะพายแคร่แบกหามขึ้นหลัง ก่อนจะออกไปขนอิฐขนปูนนำมาให้นายช่าง แบกตะกร้าเข้าป่าไปเก็บไม้มาทำฟืน ตื่นเช้าให้อาหารหมูและไก่ที่ฟาร์ม ออกไปไร่เก็บข้าวโพดมาตาก เป็นงานของเกษตรกรที่เธอได้ทำมาแทบทุกอย่างแล้ว เพราะเธอต้องการสร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัว

ปัจจุบัน เจี่ย กู่หวา กลายเป็นเสาหลักของบ้าน ไม่มีโอกาสแม้แต่เข้าเมืองไปหางานทำแบบเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันในหมู่บ้าน เพราะเธอยังไม่สามารถไปไหนได้ แม่ของเธอป่วยเป็นโรคไขข้อกระดูกเสื่อมเรื้อรัง ขณะที่พ่อก็เพิ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวาจากการทำเหมืองถ่านหิน ส่วนน้องสาวกับน้องชายก็ยังเรียนหนังสืออยู่ ทำให้ตลอด 24 ชั่วโมงในชีวิตของเธอก็คืองาน

เธอไม่มีโอกาสได้เรียนต่อให้จบถึงระดับชั้นมัธยม แต่เธอก็หวังว่าน้องๆ ของเธอจะได้รับอนาคตที่ดีกว่าเธอ เธอขอเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว ดูแลพ่อและแม่ที่มีปัญหาสุขภาพ ถึงแม้ว่าอาการป่วยของพวกเขาจะสร้างหนี้สินในค่าใช้จ่ายในการรักษาอยู่ไม่น้อยก็ตาม

ถึงแม้จะยากเย็นและลำบากแค่ไหน เจี่ย กู่หวา บอกว่าเธอไม่เคยท้อแท้ เธอยังมีความฝันแบบที่เธอมุ่งมั่นตั้งใจไว้ในอนาคต หวังว่าสักหนึ่งเธอจะก้าวออกไปจากหมู่บ้านนี้และนำเอาสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของหมู่บ้านไปขายให้กับตลาดกลาง สร้างรายได้ให้กับชุมชนและตัวเธอ ทำให้หลายๆ คนได้รับรู้ถึงของดีทางการเกษตรที่หมู่บ้านของเธอมี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โซเชียลจีนฮือฮา เปิดชีวิตแสนลำบากเกษตรกรสาวหมวย สวยที่สุดในมณฑล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook