สนธิ ปัดวางตัว ครม.พันธมิตรฯ

สนธิ ปัดวางตัว ครม.พันธมิตรฯ

สนธิ ปัดวางตัว ครม.พันธมิตรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งระบุว่า พันธมิตรฯ วางตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีจาก พรรคพันธมิตรฯ ไว้หมดแล้ว ว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งการเขียนบทความควรมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าต้นตอของข่าวน่าจะมาจากคนภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่หวังดิสเครดิตพันธมิตรฯ

นายสนธิ กล่าวต่อว่า พันธมิตรฯ เป็นมิตรกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งคนของพรรคก็ควรใจกว้างด้วย เพราะไม่เช่นนั้น หากพันธมิตรฯ ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาจริง ก็ต้องไปสู้กันอีกทีในการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาไม่เคยทวงบุญคุณจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่เวลานี้อาจถึงเวลาต้องใช้คำนี้

ส่วนความชัดเจนในการจัดตั้งพรรคพันธมิตรฯ นายสนธิ กล่าวว่า ต้องถามเสียงของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินการบริหารจัดการอย่างไร ประชาชนจะต้องมีส่วนรู้เห็น ซึ่งแกนนำฯ ยังไม่เคยมีการหารือในเรื่องการตั้งพรรค เป็นเพียงการถาม - ตอบ ก่อนที่จะถามเสียงของประชาชนเท่านั้น อีกทั้งเห็นว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทำเพื่อประชาชน ทั้งที่พันธมิตรฯต้องบาดเจ็บล้มตาย จากเหตุการณ์การต่อสู้ อย่างไรก็ตาม ยอมรับส่วนตัวว่า ไม่สามารถตอบได้ว่าจะเข้าไปมีตำแหน่งหรือไม่ หากพันธมิตรฯ มีการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาจริง ซึ่งความชัดเจนในเรื่องการตั้งพรรคนั้นจะต้องรอที่ประชุมพันธมิตรฯ ในวันที่ 24-25 พ.ค.นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook