หนุ่ม "โมร็อคโค" ตีเนียนเป็นนักท่องเที่ยว ตระเวนฉกกระเป๋าทั่วเมือง ตำรวจแกะรอยรวบทันควัน (คลิป)

หนุ่ม "โมร็อคโค" ตีเนียนเป็นนักท่องเที่ยว ตระเวนฉกกระเป๋าทั่วเมือง ตำรวจแกะรอยรวบทันควัน (คลิป)

หนุ่ม "โมร็อคโค" ตีเนียนเป็นนักท่องเที่ยว ตระเวนฉกกระเป๋าทั่วเมือง ตำรวจแกะรอยรวบทันควัน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรในคราบนักท่องเที่ยว หนุ่มโมร็อคโคตีเนียนตระเวนฉกกระเป๋าทั่วเมือง ตำรวจแกะรอยวงจรปิดตามจับทันควัน

3 ธ.ค. 2561 กล้องวงจรปิดบริเวณศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพค้นร้านเป็นชายชาวต่างประเทศ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงยีนขายาว เดินตัวเปล่าเข้าไปในศูนย์การค้าฯ เวลา 19.58 น. วันที่ 1 ธ.ค. หลังจากนั้นเพียงแค่นาทีเดียว ชายคนนี้เดินออกมาพร้อมกระเป๋าสะพายสีดำ 1 ใบ

คืนเดียวกันเวลาประมาณ 21.27 น. กล้องวงจรปิดที่ร้านโอเวอร์สแตนคอฟฟี่ ถนนมูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพชายคนเดียวกัน ที่มีพฤติกรรมแผงตัวเป็นนักท่องเที่ยว อาศัยจังหวะคนพลุกพล่าน หยิบเอากระเป๋าที่วางบนพื้นภายในร้าน แล้วเดินหลบหนีออกไป

ภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งสองจุด เป็นหลักฐานที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ใช้แกะรอย หลังจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหายโดยรายแรกคือ MR.TUMIATI อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวอิตาลีว่าถูกขโมยกระเป๋าไปขณะนั่งในร้านเคเอฟซี สาขาพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่

มีเงินสด 500 ยูโร เงินไทยประมาณ 8,000 บาท บัตรเครดิตการ์ด 2 ใบ และเอกสารบัตรประจำตัว หายไปกับกระเป๋า ส่วนผู้เสียหายรายที่สองคือ น.ส.ภูษดา อายุ 35 ปี ชาวอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เงินสด 3,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือหายไปพร้อมกระเป๋า

จากการตรวจสอบพบว่า หลังก่อเหตุที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ คนร้ายได้นำเงินไปแลกที่จุดรับแลกเงินที่อยู่ห่างออกไปราว 200 เมตร ส่วนกระเป๋าของผู้เสียหายถูกทิ้งไว้ริมถนน

หลังจากนั้นได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์อีกที่ร้านโอเวอร์สแตนคอฟฟี่ นำเงินในกระเป๋าของผู้เสียหายไป ส่วนโทรศัทพ์และทรัพย์สินอื่นนำไปทิ้งไปไว้บริเวณช่วงประตูท่าแพ

ต่อมาชุดสืบสวนพบว่าคนร้ายรายนี้ คือนายฮัสสัน อายุ 53 ปี สัญชาติโมร็อคโค พักอยู่ที่ วีไอพีเฮ้าส์ ถนนราชดำเนิน ซอย 2 ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่

จึงเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางภายในห้องพักเป็นเงินสด 18,200 บาท ซึ่งเป็นเงินไทยที่แลกมาหลังก่อเหตุ พร้อมกับเสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุ โดยจับกุมได้ช่วงบ่ายวานนี้ (2 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร

สอบสวนทราบว่านายฮัสสันเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ตามสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่ง เมื่อได้ทรัพย์สินมากพอ จะย้ายไปก่อเหตุในเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ขณะที่ตำรวจกำลังตรวจสอบว่าได้ก่อเหตุมาแล้วกี่ครั้งในจังหวัดเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook