"เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี" คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย ย้อนผลงานและความทรงจำ

"เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี" คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย ย้อนผลงานและความทรงจำ

"เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี" คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย ย้อนผลงานและความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการบันเทิงสูญเสียนักแสดงอาวุโสและผู้กำกับมือทอง เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวสิริอายุ 73 ปี ย้อนผลงานและประวัติของ เปี๊ยก พิศาล เขาได้รับ ฉายาผู้กำกับซาดิสต์ ที่ไม่ว่าจะลงมือกำกับละครเรื่องไหน มักจะบทเลิฟซีนให้พระเอกตบจูบนางเอกเสมอ กลายเป็นภาพจำในตำนานของแฟนละคร

ด้านผลงาน เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี มีผลงานละครในความทรงจำมากกว่า 100 เรื่อง ภาพยนตร์กว่า 40 เรื่อง และผลงานด้านละครวิทยุกว่า 70 เรื่อง ถือเป็นบุคคลสำคัญของวงการบันเทิงเลยทีเดียว 

ทั้งนี้ คนวงการบันเทิงได้ร่วมไว้อาลัย อาเปี๊ยก-พิศาล กันอย่างล้นหลาม โดยส่วนใหญ่ได้พูดถึงในความทรงจำที่เคยได้ร่วมงานด้วย อาทิ

พิศาล อัครเศรณี เสียชีวิต

ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธ์ุไพบูลย์ "เรื่องเศร้าเสียใจส่งท้ายปี อาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี จากไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อตีสองของวันที่ ๔ ธันวาคม ฉันเป็นแฟนติดตามสะครทีวีที่อาเปี๊ยกเล่นเป็นพระเอกมาตั้งแต่ ช่อง ๕ ติดใจที่พระเอกหล่อ เล่นเก่ง เสียงดี จนไม่คิดว่าจะได้มาร่วมงานในอีกหลายปีต่อมา ฉันทำหน้าที่ ผู้ช่วย ผกก. ของอาเปี๊ยก ในเรื่อง ป่ากามเทพ ของน้าแป้น อมรา พรหมโมบล ทางช่อง ๓ อาควบแสดงเป็นพระเอกคู่กับ พี่ตั๊ก มยุรา @tuckmayura อีกตำแหน่งนึงด้วย อาไม่ดุเหมือนภาพที่เห็น ตรงกันข้ามอาใจดี พูดจาไพเราะ อ่อนหวาน ดวงตาแพรวพราวมีแววยิ้มเวลาที่สนทนาปราศรัยกัน ฉันชอบดูเวลาอากำกับการแสดงเป็นที่สุด เมื่อเวลาอาต้องเข้าฉากในฐานะพระเอก อาจะส่งเสียงมาหาฉันว่า “ป้าจ๋าา ป้าดูมอนิเตอร์แทนอาด้วยนะ อะไรไม่ดี ป้าก็สั่ง คัท เลยนะจ๊ะป้าจ๋า อาฝากด้วยนะ” แค่นี้ฉันก็ทำงานแทนอาด้วยความคึกคัก กระตือรือร้นแล้ว เสียงหล่อหวานของพระเอกเจ้าบทบาทยังคงกังวานอยู่ในหัวฉันตลอดไป ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของอาเปี๊ยก ผู้เป็นเสมือนครูสอนการกำกับละครของฉันอีกหนึ่งคน ขอให้อามีความสุขในภพภูมิที่สงบสุขตลอดไป รักอาเปี๊ยกเสมอ พิศาล อัครเศรณี พ.ศ.๒๔๘๘-๒๕๖๑"

IG: noom_attapornหนุ่ม อรรถพร โพสต์ไว้อาลัยอาเปี๊ยก พิศาล

หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ "ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของอาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี และขอเป็นกำลังใจให้กับ น้องอ้อมพิยดา และครอบครัวให้ผ่านช่วงเวลาไปให้ได้ด้วยนะครับ ด้วยความรักและเคารพ ครอบครัวเทพพิทักษ์"

จ๋า-ยศสินี ณ นคร "อีกหนึ่งความสูญเสียของพวกเราทุกคน ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอัครเศรณี และขอส่งกำลังใจถึงพี่อ้อมนะคะ รักนะคะพี่" 

IG: aomphiyadaกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ พิศาล อัครเศรณี

>>"เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี" เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ปิดตำนานพระเอกซาดิสต์

>>"เปี๊ยก พิศาล" บ่นปวดหลังก่อนถูกพาส่ง รพ. เผยนาทียื้อชีวิต ปั๊มหัวใจ 3 ชั่วโมง

>> เปี๊ยก พิศาล ผู้กำกับซาดิสต์ ฝากผลงาน-รายได้ ควรค่าแก่การสรรเสริญ  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี" คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย ย้อนผลงานและความทรงจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook