คนงาน "เผารังต่อ" ไฟลุกลามไหม้ก้อนพลาสติก โรงขยะเกือบวอดทั้งหลัง

คนงาน "เผารังต่อ" ไฟลุกลามไหม้ก้อนพลาสติก โรงขยะเกือบวอดทั้งหลัง

คนงาน "เผารังต่อ" ไฟลุกลามไหม้ก้อนพลาสติก โรงขยะเกือบวอดทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงานจุดไฟเผารังต่อเท่าฝ่ามือ ประกายไฟกระเด็นใส่ก้อนพลาสติกขยะเก่าจนลุกไหม้เผาโรงคัดแยกขยะพลาสติกรีไซเคิล โชคดีดับเพลิงกว่าสิบคัดระดมฉีดสงัดจนเพลิงสงบ ส่วนค่าเสียหายนับแสนบาท

วันที่ 3 ธ.ค. 61 เวลา 15.00 น. รถดับเพลิงจาก อบต.ห้วยไผ่ อบต.เจดีย์หัก เทศบาลเมืองราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง 10 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาป้องกันสาธารณภัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิประชานุกูลราชบุรี นำน้ำระดมฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้กองขยะพลาสติกรีไซเคิล บริเวณข้างกำแพงโรงงานสำหรับคัดแยกขยะภายในบริษัท มิราเคิล เลเธอร์ จำกัด หมู่ที่ 9 ตำบลห้วยไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

โดยจุดดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บกองพลาสติกที่ทำการบีบอัดเป็นก้อนขนาดก้อนละ 10 ตัน จำนวน 15 ก้อน ไฟได้ลุกไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ไฟยังได้รามลุกไหม้บริเวณกองพลาสติก กองขัดแยกขยะที่อยู่บริเวณด้านข้างโรงงาน ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นกองพลาสติกที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงนานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง

ด้าน พ.ต.ท.สนทยา ตรี้เพ็ชร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้ทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งเรียกตัวนายอุทัย งิ้วสุภา อายุ 42 ปี มาทำการสอบสวน ถึงสาเหตุของเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว ทราบว่า ตนเป็นพนักงานของบริษัทดังกล่าว ในขณะเกิดเหตุเห็นรังต่ออยู่ที่บริเวณก้อนพลาสติกขนาดเท่าฝ่ามือ ซึ่งตนกลัวว่าต่อจะต่อยพวกตนและพนักงาน จึงได้จุดไฟเพื่อที่จะเผาทำลายรังต่อ

ก็พยายามทำด้วยความระมัดระวัง แต่ไฟได้เกิดลุกไหม้พลาสติกจนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากนั้นพวกตนได้รีบวิ่งไปนำถังดับเพลิงมาทำการฉีดสกัดแต่ไม่สามารถระงับไฟไว้ได้ เนื่องจากกองพลาสติกเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีไฟจึงลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง คนงานจึงได้ช่วยกันแจ้งให้รถดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือในการดับไฟที่กำลังลุกไหม้ดังกล่าว จนสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลง ส่วนค่าเสียหายเจ้าหน้าที่ประเมินการค่าเสียหายไว้นับแสนบาท เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะได้ทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งจะเชิญตัวนายอุทัย งิ้วสุภา ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะทำการตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คนงาน "เผารังต่อ" ไฟลุกลามไหม้ก้อนพลาสติก โรงขยะเกือบวอดทั้งหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook