จนท.สืบเท้าบุกยึด “ไม้มะยมหอม” กองโตกลางป่าห้วยขาแข้ง

จนท.สืบเท้าบุกยึด “ไม้มะยมหอม” กองโตกลางป่าห้วยขาแข้ง

จนท.สืบเท้าบุกยึด “ไม้มะยมหอม” กองโตกลางป่าห้วยขาแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 3 ธ.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัตน์ พรมศิริ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ อ.น.9 บ้านหนองปรือ อ.บ้านไร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ และทหาร รวม 30 นาย กำลังช่วยกันคนย้ายไม้แปรรูป หลายขนาด (หน้า 10 นิ้ว หน้า 8 นิ้ว ยาว 2 เมตร 50 เซ็นติเมตร และ 1 นิ้วคูณ 3 นิ้ว ยาว 4 เมตร) จำนวนหลายร้อยแผ่น ลงจากยอดเขาบ้านเจ้าวัด หมู่ 4 บ้านเจ้าวัด ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ภายหลังชุดลาดตระเวนตรวจพบและยึดเป็นไม้ของกลาง สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้ออกลาดตระเวนตามวงรอบพร้อมกับติดตามสัญญา จี.พี.เอส.ที่ติดคอเสือ จนไปถึงพื้นที่ยอดเขาบ้านเจ้าวัด ต.แก่นมะกรูดและพบกองไม้ถูกลักลอบตัดแปรรูปจำนวนมาก

จึงแจ้งหน่วยเกี่ยวข้องตรวจสอบ พบเป็น “ไม้มะยมหอม” ขนาดใหญ่ ขนาดลำต้น 3 คนโอบ ถูกลักลอบโค่น และแปรรูปเป็นไม้กระดานแผ่นขนาดต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรอบๆ บริเวณดังกล่าว พบมีกระท่อมสำหรับนอนหนึ่งหลัง และพบบ้องกัญชา 2 บ้อง ห่างจุดเลื่อยไม้ประมาณ 10 เมตร พบเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้า จำนวน 2 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นายเอกรัตน์ พรมศิริ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ อ.น.9 (บ้านหนองปรือ) กล่าวว่า จากการตรวจสอบไม้พบเป็นไม้ประเภทเนื้ออ่อน ไม่น่าใช่ไม้ตามใบสั่งของทุน ผู้ลักลอบแปรรูปไม้น่าจะเป็นชาวบ้านที่ต้องการนำไปปลูกบ้านมากกว่า

สำหรับพื้นที่ที่พบลักลอบแปรรูปไม้อยู่ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ในเขตป่ากันชนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เจ้าหน้าที่จึงทำการยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด นำไปเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานป้องกันรักษาป่าที่ อ.น.9 และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จนท.สืบเท้าบุกยึด “ไม้มะยมหอม” กองโตกลางป่าห้วยขาแข้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook