มาระยองครั้งแรกถึงกับผวา! ถูกรถตู้โดยสารปล่อยทิ้งกลางทาง ซ้ำยังคืนเงินไม่เต็มจำนวน

มาระยองครั้งแรกถึงกับผวา! ถูกรถตู้โดยสารปล่อยทิ้งกลางทาง ซ้ำยังคืนเงินไม่เต็มจำนวน

มาระยองครั้งแรกถึงกับผวา! ถูกรถตู้โดยสารปล่อยทิ้งกลางทาง ซ้ำยังคืนเงินไม่เต็มจำนวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเรื่องราวเสื่อมเสียชื่อเสียงของจังหวัดระยองขึ้นอีกครั้ง หลังกลุ่มนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ มาเที่ยวเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เป็นหมู่คณะรวม 7 คน แต่กลับถูกวินรถตู้ทิ้งไว้กลางทาง

ในวันเดินทางกลับกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ใช้บริการรถตู้โดยสารไปส่งยังสายใต้ใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางของคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ โดยถามแบบย้ำนักย้ำหนาว่าไปสายใต้ใหม่นะ ซึ่งวินรถตู้หน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณท่าเรือเพ ที่เป็นผู้ขายบัตรโดยสารให้กับพวกเขารวม 7 ชีวิต ยืนยันว่าใช่ รถตู้คันนี้ไปสายใต้ใหม่ โดยคิดราคาคนละ 220 บาท สำหรับผู้ใหญ่ ส่วนเด็กให้ขึ้นฟรี ไม่ต้องเสียเงิน

ทุกคนจึงตัดสินใจใช้บริการรถตู้โดยสาร ณ จุดนี้ ในใจยังชื่นชมมาเที่ยวระยองเป็นครั้งแรกชื่นชมทั้งความสวยงามของธรรมชาติ จิตใจน้ำใจไมตรีของชาวระยองช่างดีเลิศ เด็กก็ได้นั่งรถฟรีไม่ต้องเสียเงิน ประทับใจมากกับการเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดระยองในครั้งแรกของชีวิตพวกเขา แต่สิ่งดีงามที่พบเจอมันได้หายไปในทันที เมื่อรถตู้โดยสารคันดังกล่าวออกจากวินที่บ้านเพมาได้สักระยะก็ได้รับแจ้งจากผู้ขับขี่รถโดยสารคันนี้ว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนรถ จึงมีการเปลี่ยนรถกันที่บริเวณลานจอดรถแม็คโคร สาขาระยอง

จากนั้นรถตู้คันใหม่ก็วิ่งมาได้สักระยะบนถนนสายบายพาส 36 ระยอง-ชลบุรี ก็ได้เกิดการโต้เถียงกันระหว่างกลุ่มนักท่องเที่ยว และคนขับรถตู้คันที่เปลี่ยนมาใหม่ โดยคนขับยืนยันว่าไม่ได้ไปที่สายใต้ใหม่ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ตกลงกันไว้แต่แรก โดยรถตู้คันนั้นได้กดโทรศัพท์ถึงหัวหน้าวินให้ช่วยเจรจากับนักท่องเที่ยวทั้ง 7 ชีวิต ว่าไม่ได้ไปตามเส้นทางที่ตกลงกันไว้ พร้อมกับขอยอมคืนเงินให้จำนวน 180 บาท ให้นักท่องเที่ยวทั้ง 7 ชีวิตนี้ ไปหารถเดินทางไปยังจุดหมายที่ต้องการเอง

จากนั้นจึงปล่อยพวกเขาลงกลางทาง โดยที่ยังไม่พ้นพื้นที่ในจังหวัดระยองเลย เท่านั้นยังไม่พอปล่อยทิ้งในที่มืดข้างถนนสาย 36 บายพาส ระยอง-ชลบุรี แถมเงินค่าเดินทางก็คืนให้ไม่เต็มจำนวน จ่ายไป 220 บาท คืนมาแค่ 180 บาท อย่างนี้ไม่เรียกว่าปล้นกันซึ่งหน้าจะให้เรียกว่าอะไร

สำหรับเรื่องดังกล่าวทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายทศวรรษ ทองอุดม อายุ 21 ปี ได้กล่าวว่ามากับเพื่อนทั้งหมดรวมตนด้วย 6 คน พร้อมกับเด็กอีก 1 คน มาเที่ยวเกาะเสม็ด กันเป็นหมู่คณะและที่สำคัญถือเป็นครั้งแรกของชีวิตที่ได้มาเที่ยวเกาะเสม็ดในจังหวัดระยอง ตนยืนยันว่าได้ขึ้นรถตู้โดยสารที่ฝั่งตรงข้ามท่าเรือบ้านเพ เมื่อเวลา 16.30 น. จากนั้นพอมาถึงที่ห้างแมคโคร สาขาระยอง คนขับรถตู้แจ้งว่าต้องย้ายรถพอย้ายไปคันใหม่พบว่าในรถมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีก 3 คน ที่โดยสารนั่งมาก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่รถคันใหม่วิ่งมาได้สักพัก คนขับรถตู้คันใหม่ถามว่าจะไปลงที่ไหน พวกตนแจ้งว่าไปที่สายใต้ใหม่ แต่คนขับแจ้งว่าไปที่หมอชิต จากนั้นคนขับได้ต่อโทรศัพท์หาเจ้าของวินที่ขายตั๋วมาก็เลยเกิดการโต้เถียงกันในสายโทรศัพท์และกับพวกตนได้ประมาณ 10 นาที พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ไปที่สายใต้ใหม่และให้ลงข้างทางที่มืดพร้อมกับคืนเงินให้แค่ 180 บาท จากที่เก็บไป 220 บาท

นายทศวรรษ กล่าวอีกว่าโชคดีมีคนผ่านมาเห็น จึงประสานแจ้งมาทางแอดมินเพจดังของระยอง นายอนุพงษ์ วงษ์สูง และได้ประสานเรียกรถ 2 แถวมารับไปส่งที่ บขส. 2 เพื่อเดินทางต่อกลับ กทม. สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อนๆ ทุกคนต่างหวาดผวาที่พบเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เมืองท่องเที่ยวไม่น่าจะมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบทำอะไรกันอยู่ ควรมีมาตรการที่ชัดเจน และจริงจังเสียที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook