“นอภ.เถิน” นำบุกยึดกระบะกลางป่าซุกยาบ้าในกระสอบล็อตใหญ่ร่วม 8 ล้านเม็ด

“นอภ.เถิน” นำบุกยึดกระบะกลางป่าซุกยาบ้าในกระสอบล็อตใหญ่ร่วม 8 ล้านเม็ด

“นอภ.เถิน” นำบุกยึดกระบะกลางป่าซุกยาบ้าในกระสอบล็อตใหญ่ร่วม 8 ล้านเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 3 ธ.ค. 61 )  นายยรรยง กุนาคำ นายอำเภอเถินจังหวัดลำปางพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถินลำปาง เข้าไปตรวจสอบบริเวณป่ารกทึบ  พื้นที่บ้านแม่วะเด่นชัยหมู่ 5 ตำบลแม่วะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง  หลังจาก นายอำนวย เมืองแดง กำนันตำบลแม่วะ ได้ไปพบเจอรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์กระบะ อิซูซุ หมายเลขทะเบียน บบ 828 กำแพงเพชร  จอดอยู่บริเวณป่ารกทึบข้างทาง

โดยเบื้องต้นไม่ทราบว่า เป็นรถผู้ใด แต่ทางท่านกำนัน ต.แม่วะ มั่นใจไม่ใช่เป็นรถของชาวบ้านในพื้นที่อย่างแน่นอน  เพราะเป็นป้ายทะเบียนต่างจังหวัด เป็นป้ายทะเบียนจังหวัดกำแพงเพชร

หลังจากนั้นได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถินลำปาง เข้ามาตรวจสอบ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดกระบะแคป ด้านท้ายหลังรถเจ้าหน้าที่ต้องตกตะลึง เพราะไปพบยาบ้า  เบื้องต้นประมาณ 23 กระสอบ คาดว่า น่าจะมียาบ้าไม่ต่ำกว่า 8 ล้านเม็ด

อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ได้พบยาบ้าดังกล่าว และได้รายงานไปยัง  พล.ต.ต.ภานุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 ได้บินเฮลิคอปเตอร์ จากจังหวัดเชียงใหม่ลงมา ตรวจสอบและ ดูของกลางยาบ้าจำนวนทั้งหมด

ซึ่งอย่างไรก็ตามจะได้ทำการตรวจ ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบนับยาบ้า ของกลางทั้งหมด ว่า มีจำนวนที่แท้จริงเท่าใด ส่วนยาบ้าล็อตดังกล่าวนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นยาบ้าล็อตเดียวกับเมื่อวาน ก่อนที่มีการจับกุมยาบ้าในเขต พื้นที่อำเภอแม่พริกจังหวัดลำปาง  เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ช่วงเย็นวันนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารลำปางสกัดรถบริเวณ ถนนในหมู่บ้านพื้นที่ อำเภอแม่พริก และพื้นที่ติดต่อ อำเภอสามเงา จังหวัดตาก

โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  ทราบชื่อต่อมาคือ นายชินดนัย อายุ 16 ปี , นายเกียรติศักดิ์ อายุ 17 ปี และ นายสุเมธ อายุ 22 ปี จากนั้นนำบุคคลทั้งสามไปตรวจค้นรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ และเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้ได้ทั้งสองคัน  เป็นรถยนต์ของกลางยี่ห้อ อิซูซุ ทะเบียน บธ1445 สุโขทัย และได้ยึดยาบ้าจำนวน 4 ล้านเม็ด  ยาไอซ์อีก 600 กิโลกรัม  

และทราบว่ามีรถยนต์คันดังกล่าวที่จับได้ในวันนี้ ซึ่งหลบหนีไป 1 คัน จนมาพบรถคันดังกล่าว จอดไว้พื้นที่กลางป่าบ้านแม่วะเด่นชัยซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผล ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นยาบ้าล็อตเดียวกันที่มีรถยนต์หลบหนีไปได้จนมีเจ้าหน้าที่มาพบรถคันดังกล่าวพร้อมกับยาบ้าจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ “นอภ.เถิน” นำบุกยึดกระบะกลางป่าซุกยาบ้าในกระสอบล็อตใหญ่ร่วม 8 ล้านเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook