"พ่อรอง" ทำใจไม่ทัน เผยกอดสุดท้ายจาก "เปี๊ยก พิศาล" มีคำพูดบอกลา "กูรักมึงนะเพื่อน"

"พ่อรอง" ทำใจไม่ทัน เผยกอดสุดท้ายจาก "เปี๊ยก พิศาล" มีคำพูดบอกลา "กูรักมึงนะเพื่อน"

"พ่อรอง" ทำใจไม่ทัน เผยกอดสุดท้ายจาก "เปี๊ยก พิศาล" มีคำพูดบอกลา "กูรักมึงนะเพื่อน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวการสูญเสียผู้กำกับรุ่นใหญ่วัย 73 ปี เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี ที่จากไปอย่างกระทันหันด้วยอาการภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ไม่เพียงแต่จะสร้างความสะเทือนใจให้กับแฟนละครเท่านั้น แต่สำหรับเพื่อนพ้องคนบันเทิงก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ยากจะทำใจ

เช่นเดียวกันกับ รอง เค้ามูลคดี หรือ พ่อรอง นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 71 ปี ที่ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชน ขณะเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมในคืนแรก ณ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร ด้วยความรู้สึกเศร้าโศกว่า

“เพิ่งเจอกันวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเป็นการเจอที่แปลกมาก ทุกครั้งที่เจอกันแล้วแยกกันกลับก็จะยกมือพูดว่า 'แล้วเจอกันเพื่อนรัก' ซึ่งครั้งนี้ก็เหมือนกัน พอเราประกาศรางวัลเสร็จแล้วลงมาจากเวที เขาก็บอกว่า 'เดี๋ยว' เราก็ถามว่า 'ทำไม' เขาก็เดินเข้ามาพร้อมกับพูดว่า 'ให้กูกอดที' และก็พูดอีกว่า 'กูรักมึงนะเพื่อนรัก' ตอนนั้นเราก็นึกในใจว่า ไอ้เปี๊ยกมันเปลี่ยนไป แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไรมาก"

"จนกระทั่งเมื่อเช้า หมู สมภพ โทรไปบอกว่า คุณพิศาล เสียชีวิตแล้ว น้ำตามันไหลออกมาเลย คือต้องบอกว่า พ่อรองกับคุณเปี๊ยก รักกันมาก เรียนหนังสือมาห้องเดียวกัน คบกันมาตั้งแต่อายุ 14-15 อยู่วงการเดียวกันด้วย เวลามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น คุณพิศาลจะเชียร์ให้เราได้เกือบทุกเรื่อง”

ก่อนหน้านี้เราสองคนเคยบอกว่ารักกันหรือกอดกันบ้างไหม ?
“ไม่เคยมี ชีวิตก็แค่กูรักมึงเท่านั้น แต่คราวนี้มันพิเศษ เดินเข้ามากอดและบอกกูรักมึง ซึ่งเราก็ไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่า เอ็งเปลี่ยนไปนะ”

ช่วงที่ผ่านมาเคยคุยเรื่องสุขภาพกันบ้างหรือเปล่า ?
“เขาก็หาหมอประจำนะ แต่เราก็ไม่ได้ถามอะไรหรอก เราก็ไม่รู้เขาเป็นอะไร แต่วันที่เจอกันวันนั้นอยู่ดีๆ เขาก็นั่งหลับ และบ่นปวดหลัง เราก็นึกว่าอายุเยอะแล้วมันเป็นเอง เขาไม่มีวี่แววอะไรเลย แค่ทักเขาว่า อ้วนมากไปแล้วนะ ระวังนิดหนึ่ง แต่โดยรวมเขาก็แข็งแรง แข็งแรงกว่าพวกเราเสียอีก เพราะเขาออกกำลังไปฟิตเนสบ่อย”

ใจหายไหมที่มารู้ข่าวว่าเพื่อนจากไปเร็วแบบนี้ ?
“ไม่ใช่ใจหายหรอก มันบอกไม่ถูก มีเพื่อนหลายคนที่เสียชีวิต เราฟังเราก็ตกใจ แต่เมื่อเช้าพอเขาบอกว่า คุณพิศาลเสียแล้ว น้ำตามันไหลออกมาเอง คือความรักความผูกพันมันมีให้กันมาก”

ตอนทำงานอาเปี๊ยกเป็นคนอุปนิสัยใจคอยังไงบ้าง ?
“ต้องบอกว่าเปี๊ยกเป็นคนจริงใจนะ ถ้าเพื่อนคนไหนถูกรังแก พิศาลจะเป็นคนออกหน้าเสมอ ไปแก้ปัญหาให้เพื่อน จนกระทั่งโต มีงานมีการทำ เป็นผู้กำกับ ผู้จัดละคร เพื่อนคนไหนเดือดร้อน เขาช่วยได้ก็จะช่วย”

สิ่งที่อาเปี๊ยกทำในแวดวงบันเทิง สร้างคุณประโยชน์อะไรไว้บ้างม?
“ที่จริงเปี๊ยกเนี่ยเป็นอาจารย์โดยที่ไม่ได้คิดว่าเป็นอาจารย์นะ ลูกศิษย์เขาเยอะมาก เขาสอนคนเขาตั้งใจสอน และคิดว่าจะทำได้ดั่งที่เขาสอน บางคนแสดงไม่ดีเลย แต่ไม่ทันไรเด็กคนนั้นก็เก่ง ก็พยายามอดทน สอนแบบมีทั้งตบจูบ ลูบหัวสารพัด เพื่อจะให้เด็กคนนั้นเก่ง เด็กคนนั้นก็ทำตามนะ”

คิดว่าวงการบันเทิงสูญเสียคนเก่งๆ ไป ?
“สูญเสียอย่างมหันต์เลย จริงๆ แล้วห่วงว่า เปี๊ยกเนี่ย เป็นระดับอาจารย์ ความสามารถของเปี๊ยกเนี่ย มากกว่าผมด้วยนะ เขามีเวลาที่จะอบรมสั่งสอนคน มีเวลาให้ความรู้คนในวงการให้อีกเยอะ เสียดาย”

>> "อ้อม พิยดา" สุดสะอื้น พ่อจากไปอย่างกะทันหัน เผยท่านทำหนังสือแจกงานศพไว้แล้ว

>> "เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี" คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย ย้อนผลงานและความทรงจำ

>> "เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี" เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ปิดตำนานพระเอกซาดิสต์

>> "เปี๊ยก พิศาล" บ่นปวดหลังก่อนถูกพาส่ง รพ. เผยนาทียื้อชีวิต ปั๊มหัวใจ 3 ชั่วโมง

>> "เปี๊ยก พิศาล" ผู้กำกับซาดิสต์ ฝากผลงาน-รายได้ ควรค่าแก่การสรรเสริญ  

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "พ่อรอง" ทำใจไม่ทัน เผยกอดสุดท้ายจาก "เปี๊ยก พิศาล" มีคำพูดบอกลา "กูรักมึงนะเพื่อน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook