ชาวบ้านโวยหนัก "ฟาร์มเลี้ยงหมู" ส่งกลินเหม็น ตรวจพบไม่มีใบอนุญาต

ชาวบ้านโวยหนัก "ฟาร์มเลี้ยงหมู" ส่งกลินเหม็น ตรวจพบไม่มีใบอนุญาต

ชาวบ้านโวยหนัก "ฟาร์มเลี้ยงหมู" ส่งกลินเหม็น ตรวจพบไม่มีใบอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ชาวบ้านนิคมเขต 17 หมู่ที่ 8 ตำบลบุญนาคพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง รวมตัวกันกว่า 30 คน บริเวณหน้าฟาร์มเลี้ยงหมู พื้นที่เขตบ้านนิคมเขต 17

หลังจากชาวบ้านรวมตัวกันร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าที่บริเวณฟาร์มหมูดังกล่าวนั้น ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านในพื้นที่ มีชาวบ้านได้รับผลกระทบหลายครัวเรือนจากกลิ่นเหม็นของมูลสุกร

โดยจากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหนักมายาวนานหลายปีแล้ว หลังจากโรงงานฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งนี้ปล่อยกินเหม็นกระทบกับชาวบ้าน

และมีข้อมูลทราบว่าฟาร์มหมูดังกล่าวก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2558 และใบอนุญาตประกอบกิจการอันตรายต่อสุขภาพได้หมดลง และหลังจากนั้นทราบว่าฟาร์มหมูดังกล่าวพยายามขอใบอนุญาต

แต่ทาง อบต. บุญนาคพัฒนาไม่อนุญาต เนื่องจากประชาคมของชาวบ้านในหมู่บ้านไม่ผ่าน จนกระทั่งฟาร์มเลี้ยงหมูถูกสั่งปิดไปแล้วเมื่อปี 2560 และทางฟาร์มหมูได้ไปขอศาลปกครองเพื่อคุ้มครองและเปิดฟาร์มหมูดังกล่าวมาอีกครั้งหนึ่ง แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขไม่สร้างกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน

แต่คราวนี้กลิ่นเหม็นจากการเลี้ยงสุกรของก็กระทบกระเทือนชาวบ้านจำนวนมาก อย่างไรก็ตามชาวบ้านจึงรวมตัวมาเรียกร้องผ่านสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเสด็จลำปาง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทหารมทบ. 32 ชุดปฏิบัติการมวลชนให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

และวันนี้เจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าไปตรวจสอบด้านในฟาร์มเลี้ยงหมู แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมืออ้างว่าเจ้าของฟาร์มหมูติดธุระ ไม่สามารถเปิดประตูให้เข้าไปตรวจสอบได้

ซึ่งอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ก็ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านไว้แล้ว และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการให้ปฏิบัติตามข้อตกลง

หลังศาลปกครองสั่งคุ้มครองชั่วคราว เพราะกลิ่นเหม็นของมูลสุกรดังกล่าว ก็ยังไปรบกวนชาวบ้านใกล้เคียงกระทบชาวบ้านหลายชุมชนในเขตพื้นที่บ้านนิคมเขต 7 ดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวบ้านโวยหนัก "ฟาร์มเลี้ยงหมู" ส่งกลินเหม็น ตรวจพบไม่มีใบอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook