ยึดรถถูกโจรกรรมคารีสอร์ทก่อนส่งข้ามชาติ-เผย “โตโยต้า” แบรนด์สุ่มเสี่ยง

ยึดรถถูกโจรกรรมคารีสอร์ทก่อนส่งข้ามชาติ-เผย “โตโยต้า” แบรนด์สุ่มเสี่ยง

ยึดรถถูกโจรกรรมคารีสอร์ทก่อนส่งข้ามชาติ-เผย “โตโยต้า” แบรนด์สุ่มเสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 4 ธ.ค. 61 ) ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สั่งการให้   พล.ต.ต.ณัฐ  สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุภัทธ  ม่วงสมัย  พ.ต.อ.ศราวุธ  จิตต์ระเบียบ รอง ผบก.ตชด.ภาค 2  

ประสานงานร่วมกับ พล.ต.สัญชัย  รุ่งศรีทอง  ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  สั่งการให้  พ.ต.อ.สิปปนันท์  สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 ค่ายศรีสกุลวงศ์  พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผกก.ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ร่วมกับ พ.ต.ยุทธศักดิ์  ช่างบุ  ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายยุทธการและการข่าว กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  ร.ท.นิสสัน พิมพ์มีลาย ผบ.หมวด ชุดเคลื่อนที่เร็วที่ 3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ เกี่ยวข้อง หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม

แถลงการณ์ตรวจยึดรถยนต์โจรกรรมข้ามชาติ จำนวน 6 คัน  มี คันที่ 1.รถยนต์ โตโยต้า วีโก้ สีดำ  4 ประตู  ทะเบียน  ขข 1201 ภูเก็ต คันที่  2. รถยนต์ โตโยต้า วีโก้ สีบรอน แชมป์ 4 ประตู  ทะเบียน กต 6157 เพชรบุรี  คันที่ 3. รถยนต์โตโยต้า วีโก้ แชมป์ สีดำ 4 ประตู ทะเบียน 1 กบ 4136 กทม.  คันที่ 4. รถยนต์ โตโยต้า วีโก้ สีบรอน แชมป์ 4 ประตู ทะเบียน 1 กส 6317 กทม.  คันที่ 5 รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอน ทะเบียน ฎว 1142 กทม. และคันที่ 2 รถยนต์ โตโยต้า เรโว่ 4 ประตู สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน น-3867 กทม.

โดยทาง พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผกก.ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดเฉพาะกิจ ตชด.  ได้สืบสวนติดตามพบเบาะแสมีการลักลอบนำรถยนต์โจรกรรมข้ามชาติ มาพักในพื้นที่ อ.บ้านแพง จงนครพนม เพื่อลักลอบนำส่งไปขาย ประเทศเพื่อนบ้าน  

จนกระทั่งพบ มีขบวนการโจรกรรมข้ามชาติ นำรถยนต์ ทั้ง 6 คันมาพักไว้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม 

โดยพบพิรุธเชื่อว่า มีการนำมาพักไว้ในพื้นที่ จึงแสดงตัวเข้าตรวจยึด แต่ไม่พบใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ สอบสวนเจ้าของรีสอร์ท อ้างไม่รู้ที่มา มีเพียงลูกค้า นำมาจอดไว้เมื่อคืนที่ผ่านมา และมีการฝากกุญแจไว้ 6 คัน  แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าของได้ จึงทำการตรวจยึด เป็นของกลางมาตรวจสอบ เชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่มาจากการโจรกรรม มีการลักลอบนำมาพักเพื่อรอการส่งต่อไปขายประเทศเพื่อนบ้าน

เบื้องต้น พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผกก.ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ระบุว่า จากการตรวจสอบรถยนต์ ทั้ง 6 คัน ยังไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ พบเบาะแสว่า เป็นรถยนต์มาจากขบวนการโจรกรรมข้ามชาติ ซึ่งมีที่มา คือ มีการดาวน์แล้วหนีเช่าซื้อจากไฟแนนซ์ ก่อนนำส่งต่อไปขาย 

อีกจำพวกคือ เป็นรถยนต์ที่มาจากการจำนำบ่อนการพนัน ก่อนส่งต่อขาย ขบวนการโจรกรรมข้ามชาติ  และส่วนหนึ่งจะเป็นรถยนต์ที่มีการโจรกรรมโดยตรง ซึ่งจะใช้ช่องว่างการแจ้งความรถหายเพื่อรับเงินประกัน และนำส่งไปขายอีกทาง หนีความผิด  

ส่วนราคาซื้อขายจะมีการซื้อขายประมาณ คันละ 3 แสน ถึง 5 แสนบาทตามสภาพ  สำหรับรถยนต์ ในการตรวจยึดครั้งนี้ ตรวจสอบพบมีเอกสารหลักฐาน ซึ่งบางคันอยู่ระหว่างการตรวจสอบการครอบครอง ขยายผลหาที่มา

ส่วนรถยนต์ โตโยต้า เรโว่ 4 ประตู สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน น-3867 กทม.  พบว่า เจ้าของผู้เสียหาย  ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านสร้าง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี  ระบุว่า มีการมีการชิงทรัพย์ ของขบวนการโจรกรรม  เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2561 

และอีกคัน คือ  โตโยต้า วีโก้ สีบรอน แชมป์ 4 ประตู ทะเบียน 1 กส 6317 กทม. ตรวจสอบเบื้องต้น เป็นรถยนต์ทางราชการ ในสังกัดโยธาธิการและผังเมืองแห่งหนึ่ง อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาหลักฐานยืนยัน

ทั้งนี้ ทางตำรวจ ได้แจ้งไปยังประชาชน ที่มีข้อมูลเบาะแส รวมถึงผู้เสียหาย ที่สงสัย สามารถนำเอกสารหลักฐานมาตรวจสอบ ที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง มาตรวจสอบ ขยายผล ติดตามผู้กระทำผิด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และเพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม เชื่อว่า ในช่วงนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่ จะมีการลักลอบนำรถโจรกรรม ส่งขายประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น  

ส่วนหนึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า น่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่ รวมถึงคนในพื้นที่  เข้าไปเกี่ยวข้องร่วมขบวนการ ทำให้รู้เส้นทางหลบหนี และฉวยโอกาสลักลอบ นำส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน 

ซึ่งรถยนต์ออเดอร์ส่วนใหญ่ จะเป็นรถยนต์ ตระกูลยี่ห้อ โตโยต้ายกสูง 4 ประตู  จึงฝากประชาชนระมัดระวัง หาทางป้องกัน  นอกจากนี้ในส่วนของเจ้าของรีสอร์ทจะได้เรียกตัวมาสอบสวนรายละเอียดขยายผลต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ยึดรถถูกโจรกรรมคารีสอร์ทก่อนส่งข้ามชาติ-เผย “โตโยต้า” แบรนด์สุ่มเสี่ยง

ยึดรถถูกโจรกรรมคารีสอร์ทก่อนส่งข้ามชาติ-เผย “โตโยต้า” แบรนด์สุ่มเสี่ยง
ยึดรถถูกโจรกรรมคารีสอร์ทก่อนส่งข้ามชาติ-เผย “โตโยต้า” แบรนด์สุ่มเสี่ยง
ยึดรถถูกโจรกรรมคารีสอร์ทก่อนส่งข้ามชาติ-เผย “โตโยต้า” แบรนด์สุ่มเสี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook