แม่บ้านโอด-ซื้อทองหนัก 1 บาทในห้างดังกลางเมืองศรีราชากลับได้ทองปลอม!

แม่บ้านโอด-ซื้อทองหนัก 1 บาทในห้างดังกลางเมืองศรีราชากลับได้ทองปลอม!

แม่บ้านโอด-ซื้อทองหนัก 1 บาทในห้างดังกลางเมืองศรีราชากลับได้ทองปลอม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 61 นางสาวอทิตยา เจตภักดีสกุลจริง อายุ 49 ปี ได้นำทองปลอมน้ำหนัก 1 บาท เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อมรวัฒน์ ปานดี สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีราชา

โดยเล่าว่าเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2561 ช่วงเที่ยงวันตนเองได้ไปซื้อทองรูปพรรณ ที่ห้างทองแห่งหนึ่งที่ชั้นใต้ดิน ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองศรีราชาซึ่งในวันดังกล่าวทางร้านทองได้จัดโปรโมชั่นทำให้มีลูกค้าเป็นจำนวนมาก และมีพนักงานขายของในร้านทองจำนวนหลายคน ซึ่งตนเองได้นำแหวนทองคำหนัก 1 สลึงจำนวน 2 วงไปเปลี่ยนเป็นสร้อยข้อมือ 1 บาท

ต่อมาตกลงซื้อสร้อยข้อมือหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้นและพนักงานของร้านได้ชั่งน้ำหนักพบว่ามีน้ำหนัก 15.2 กรัม หลังจากนั้นตนเองได้รับทองกลับมา จนกระทั่งวันนี้ได้นำสร้อยข้อมือที่ซื้อมาจากทางร้านไปขายกับร้านทองที่ตนเองซื้อมา แต่ได้รับแจ้งจากพนักงานว่าทองคำดังกล่าวไม่ใช่ของทางร้าน ทั้งที่มีใบรับประกันสินค้าที่ออกจากทางร้านออกโดยพนักงานขาย ซึ่งทางร้านชี้แจงว่าพนักงานที่ขายทองคำให้ได้ออกไปนานแล้ว ทำให้ตนเองได้รับความเสียหายจึงเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน

ทางด้านนางสาวอทิตยากล่าวว่า วันเกิดเหตุมีลูกค้าเข้ามาในร้านทองเยอะแยะมาก หลังซื้อทองเสร็จก็เดินทางกลับบ้านทันที และนำทองไปเก็บไว้อย่างดี แม้แต่คนในบ้านยังไม่รู้เลยว่าตนเองเก็บสร้อยทองไว้ที่ไหน เป็นไปได้หรือไม่ว่าพนักงานคาดจะอาศัยช่วงที่คนเยอะ จึงสับเปลี่ยนสร้อยทองปลอมใส่กล่องให้ตนเอง ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรรับเสร็จก็ใส่กระเป๋าเลย โดยไม่ได้ตรวจว่าใช่สร้อยทองที่ชั่งน้ำหนักหรือไม่

จากนั้นชุดสืบสวนได้พาผู้เสียหายไปที่ร้านทอง แต่ร้านทองปฏิเสธที่จะให้นักข่าวถ่ายภาพ บอกเพียงว่าพนักงานขายทองให้ผู้เสียหายได้ออกไปนานแล้วอ้างยังผ่านโปรการทำงาน ขณะร้านค้าที่อยู่ใกล้กับร้านทองดังกล่าวได้มาแอบบอกผู้เสียหายว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งทางตำรวจจะได้รวบรวมข้อมูลและจะขอเช็กกล้องวงจรย้อนหลัง แต่หาแนวทางในการสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook