จับได้แล้วหนุ่มโรคจิตโทร.ป่วน เอิ๊ก

จับได้แล้วหนุ่มโรคจิตโทร.ป่วน เอิ๊ก

จับได้แล้วหนุ่มโรคจิตโทร.ป่วน เอิ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับแล้วหนุ่มเมืองปทุมธานี โทร.ป่วน เอิ๊ก - พรหมพร ยูวะเวส พ่อแม่ผู้ต้องหายันลูกชายมีอาการทางสมอง สติไม่สมประกอบ พร้อมขอโทษ พิธีกรสาวใจอ่อนยอมถอนแจ้งความ แต่ขอให้ดูแลใกล้ชิด เผยมีชายลึกลับโทร.ขู่หลังเข้าแจ้งความ

จากกรณี น.ส.พรมพร ยูวะเวส หรือ เอิ๊ก อายุ37 ปี พิธีกรสาวชื่อดังเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.ประจำ หนุนนาค พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.บางพลัด ว่ามีหนุ่มโรคจิตโทรศัพท์เข้าเบอร์บ้านแล้วพูดจาลามกอนาจาร จนทำให้พิธีกรสาวชื่อดังต้องอยู่อย่างหวาดผวาเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย และเป็นข่าวครึกโครมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

วันที่ 20 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางพลัดได้นำกำลังไปควบคุมตัว นายชัย (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมาสอบปากคำที่ สน.บางพลัด ต่อมเวลา 14.30 น. น.ส.พรมพร ก็ได้เดินทางมาดูหน้าผู้ต้องหาที่ สน.และพ.ต.ต.ประจำเปิดเผยว่า หลังผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบหาข้อมูล ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงบริษัททรูฯ ซึ่งเป็นเจ้าของเลขหมายโทรศัพท์ของผู้เสียหายที่ให้ข้อมูลการโทรศัพท์ จึงทำข้อมูลให้แคบลงด้วยวันเวลาที่มีคนโรคจิตโทร.เข้าไปรบกานผู้เสียหาย ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 3 เบอร์

พ.ต.ต.ประจำ กล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าไปถึงบ้านผู้ต้องหานั้นได้ถูกฝ่ายพ่อกับแม่ของผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือ กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์เข้าเบอร์ที่ต้องสงสัยทั้ง 3 เบอร์ จึงมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นภายในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.บางพลัด โดยฝ่ายพ่อแม่ของผู้ต้องหาบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าผู้ต้องหาป่วยทางจิตพร้อมกับนำเอกสารทางการแพทย์มายืนยัน

"จากการสอบปากคำผู้ต้องหาก็ให้การปกติ แต่มีบางครั้งที่หลุด ๆ ไปบ้าง แต่ก็รู้เรื่อง ซึ่งฝ่ายพ่อแม่ของผู้ต้องหาบอกว่าต้องกินยารักษาตลอด อย่างไรก็ตามในชั้นการสอบสวนผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพ และรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และได้ขอโทษกับผู้เสียหาย คดีดังกล่าวเป็นคดีลหุโทษ ข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว มีโทษจำคุก 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท ฝ่ายผู้เสียหายหลังจากได้พูดคุยก็ยืนยันว่าจะไม่เอาเรื่อง เจ้าหน้าที่จึงสั่งปรับผู้ต้องหา 1,000 บาท ก่อนปล่อยตัวไป" พ.ต.ต.ประจำกล่าว

พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด กล่าวอีกว่า สำหรับคดีก็ยังต้องทำต่อเนื่องจากหลังเกิดเรื่องขึ้นและผู้เสียหายมาแจ้งความจนเป็นข่าว ก็มีบุคคลลึกลับโทรศัพท์เข้าไปหาผู้เสียหายในเชิงข่มขู่ว่าต้องการดังนักหรือถึงไปแจ้งความให้เป็นข่าวใหญ่โต ตอนนี้ก็อยู่ที่ขั้นตอนการตรวจสอบเบอร์โทร.ของบุคคลดังกล่าว ว่าเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาหรือไม่

ด้าน น.ส.พรมพร กล่าว่า รู้สึกโล่งใจในระดับหนึ่ง หลังเจ้าหน้าที่สามารถจับตัวชายลึกลับที่โทร.เข้ามาก่อกวนได้ และตนได้พูดคุยกับผู้ต้องหาและพ่อแม่ของผู้ต้องหาแล้วก็ยืนยันว่าจะไม่เอาเรื่อง จะถอนแจ้งความ และเท่าที่พูดคุยกันพ่อกับแม่ของผู้ต้องหาก็บอกว่าน้องเขาป่วยมีอาการทางสมอง สติไม่ค่อยดี แต่การกระทำดังกล่าวส่งผลให้ตนเกิดความกลัว ความหวาดระแวง รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยในชีวิต หวาดผวาที่ต้องรับโทรศัพท์

น.ส.พรมพร กล่าวอีกว่า อยากให้พ่อแม่ดูแลน้องที่เป็นผู้ต้องหาให้ดี อยากให้ดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ควรปล่อยให้ลูกใช้โทรศัพท์ก่อกวนผู้อื่นแบบนี้ แต่ฝ่ายพ่อกับแม่ของผู้ต้องหาก็ยืนยันกับตนว่าเพิ่งทราบเรื่องหลังเจ้าหน้าที่ขับไปจับกุมตัวลูกชายเขา และก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนอยากให้เรื่องนี้เป็นตัวอย่างเพราะคนที่ป่วยทางจิตอยู่ในภาพของคนปกติ ดังนั้นผู้ปกครองหรือผู้ดูแลควรเอาใจใส่ ไม่ปล่อยให้พวกเขาเหล่านี้สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

"เอิ๊กถามเขาว่าเขาได้เบอร์เอิ๊กมาจากไหน เขาก็บอกว่าได้มาจาก 1133 ซึ่งตรงนี้เอิ๊กก็ข้องใจ เพราะในตอนที่ขอเบอร์นั้นเอิ๊กก็บอกกับทางทรูฯแล้วว่าข้อมูลให้ปิดเป็นความลับ แต่ข้อมูลของเราก็รั่วไหลออกไปอยู่ดี ทำให้รู้สึกว่าข้อมูลส่วนตัวเรากลายเป็นของสาธารณะ ใครคนไหนอยากโทร.เข้าไปหาดาราคนไหน คนดังคนใดก็ได้อย่างนั้นหรือ หลังเกิดเรื่องขึ้นเอิ๊กรู้สึกหวาดผวามาก ไม่กล้ารับโทรศัพท์เลย และได้แจ้งยกเลิกเบอร์โทรหมายเลขเดิมไปแล้ว โดยจะขอเลขหมายใหม่กับบริษัทไหนยังไม่ได้ตัดสินใจ" พิธีกรสาว กล่าวและว่า

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่าถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย หากใครคนไหนเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันกับตน ก็เข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ เพราะสามารถสืบค้นติดตามตัวคนร้ายได้ และกับเรื่องที่เกิดขึ้นตนก็ไม่อยากให้น้องผู้ต้องหาต้องเสียอนาคต เพราะเขาเพิ่งจะอายุ 23 ปีเท่านั้น อยากให้พ่อแม่ผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้เกิดเรื่องลักษณะนี้อีก และตนยังเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้ต้องโทรศัพท์ก่อกวนมาแล้วหลายคน เพราะข้อมูลการใช้โทรศัพท์ระบุว่าใช้บริการ 1133 เยอะมาก

น.ส.พรมพร ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากที่เป็นข่าวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีผู้ชายลึกลับอีกคน น้ำเสียงเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งเสียงแตกต่างกับผู้ต้องหาที่ถูกจับได้โทร.เข้ามาลักษณะข่มขู่ตนว่า "เรื่องแค่นี้ทำไมต้องเป็นข่าว อยากดังนักหรือไง" ตนก็ไม่รู้ว่าผู้ชายดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาหรือไม่ แต่ในความรู้สึกของตนเชื่อว่านะจะมีส่วนเชื่อมโยงกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจาก น.ส.พรมพร เดินทางมาที่สน.บางพลัด ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องหา และพนักงานสอบสวนใช้เวลากว่า 20 นาที จากนั้น นายชัยผู้ต้องหาได้มอบกระเช้าดอกไม้ ให้กับ น.ส.พรมพร พร้อมกับยกมือไหว้กล่าวขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่าครอบครัวผู้ต้องหาค่อนข้างมีฐานะ ฝ่ายพ่อเคยเป็นนิติกรก่อนจะลาออกมาทำธุรกิจขายเหล็กเส้น ส่วนแม่รับราชการที่สำนักสาธารณสุข จ.ปทุมธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook