รถหกล้อคณะบอกบุญทอดผ้าป่าพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า เจ็บระนาว 15 ราย!

รถหกล้อคณะบอกบุญทอดผ้าป่าพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า เจ็บระนาว 15 ราย!

รถหกล้อคณะบอกบุญทอดผ้าป่าพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า เจ็บระนาว 15 ราย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2561 ร.ต.อ.มนตรี พูลเขตกิจ รอง.สว.สอบสวน สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่รถหกล้อคณะบอกบุญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี ได้เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบที่ 2 กรมทหารม้าที่3 กองพันทหารม้าที่ 13 กองพลทหารม้าที่ 1 ฝ่ายปกครองอำเภอหนองไผ่ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองไผ่

ที่เกิดเหตุ บนเส้นทางหลวงหมายเลข 2275 ถนนสายเพชรบูรณ์ - วิเชียรบุรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 93-94 ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโคกสูง ต.ท่าแดง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบรถบรรทุกหกล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-2056 เพชรบูรณ์ สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ซึ่งในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 15 ราย จึงได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลหนองไผ่อย่างเร่งด่วน ส่วนผู้ขับขี่พบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทราบชื่อคือ นายอำนาจ ป้องชาลี อายุ 50 ปี ยืนรอให้การอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายอำนาจ ป้องชาลี อายุ 50 ปี เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเช้าวันนี้ได้ขับรถนำชาวบ้าน หมู่ 7 บ้านโคกสูง หมู่ 10 บ้านสระแก้ว และ หมู่ 13 บ้านโคกพัฒนา ต.ท่าแดง อ.หนองไผ่ จำนวนทั้งหมด 15 คน ขึ้นรถบรรทุกหกล้อ เพื่อเดินทางไปบอกบุญพุทธศาสนิกชน ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนก่อสร้างอุโบสถ ณ วัดใหม่สามัคคีธรรม บ้านโคกสูง ต.ท่าแดง โดยไปกันทั้งหมด จำนวน 5 คัน

กระทั่งช่วงขากลับ พอถึงจุดเกิดเหตุตนเองได้เกิดหลับใน ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาหลักลาย และเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ก่อนพลิกคว่ำลงข้างทาง ผู้โดยสารหลังรถต่างกระเด็นกันไปคนละทิศละทางได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งจุดเกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจากปากทางเข้าหมู่บ้าน อีกเพียงไม่ถึง 100 เมตรเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ จะได้ทำการสอบสวนผู้ขับขี่อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รถหกล้อคณะบอกบุญทอดผ้าป่าพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า เจ็บระนาว 15 ราย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook