หนุ่มสุดเซ็ง-ฝูงหมาหมู่พังตาข่ายรุมกัดเป็ดไก่ที่เลี้ยงไว้ตายยกเล้า

หนุ่มสุดเซ็ง-ฝูงหมาหมู่พังตาข่ายรุมกัดเป็ดไก่ที่เลี้ยงไว้ตายยกเล้า

หนุ่มสุดเซ็ง-ฝูงหมาหมู่พังตาข่ายรุมกัดเป็ดไก่ที่เลี้ยงไว้ตายยกเล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 7 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับทราบความเดือดร้อนของชาวบ้านรายหนึ่งในพื้นที่ตำบลครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากกรณีสุนัขพังเล้าเป็ดแล้วไปกัดเป็ดไข่ที่เลี้ยงไว้ตายไปเกือบ 10 ตัวในคืนเดียว

จึงลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นฟาร์มขนาดเล็กตั้งอยู่กลางทุ่งนาบ้านหนองโสน (อ่านว่า หนอง – สะ – โน๋ ) หมู่ที่ 1  ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ของ นายดิษฐพงษ์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นไร่นาสวนผสมปลูกข้าวและผักผลไม้นานาชนิด พร้อมกับเลี้ยงเป็ดและไก่พันธุ์ไข่ขังไว้ในเล้าอย่างดี เพื่อเก็บไข่ขายรายวัน ห่างจากแหล่งชุมชนเกือบ 1 กิโลเมตร

โดยทาง นายดิษฐพงษ์ เจ้าของฟาร์ม ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบริเวณเล้าเป็ดที่อยู่ข้างกระท่อมของฟาร์ม พบว่ามีร่องรอยสัตว์ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นสุนัขกัดตาข่ายที่มีทั้งตาข่ายเอ็นและตาข่ายลวด จนเป็นรูโบ๋ ขนาดพอตัวสุนัขสามารถรอดเข้าไปในเล้าได้

ภายในเล้ายังมีซากเป็ดถูกกัดนอนตายอยู่ในเล้าอีก 2 ตัว และยังมีซากเป็ดที่กำลังถูกถอนขนเพื่อเตรียมนำไปประกอบอาหารอีก 5 ตัว ทั้งหมดตายเพราะถูกเขี้ยวสุนัขกัด รวมเป็ดที่ตายในวันนี้ 7 ตัว

จากการสอบถามนายดิษฐพงษ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่สามแล้วในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ครั้งแรกไก่พันธุ์ไข่ซื้อมาไว้ 20 ตัว ก็ถูกสุนัขบุกเข้ามากัดถึงเล้าตายไปถึง 9 ตัว แถมด้วยเป็ดอีก 1 ตัว

ต่อมาไม่กี่วัน ไก่ก็มาถูกกัดตายไปอีกอีก 7 ตัว มาในวันนี้เป็ดก็มาถูกกัดตายอีก 7 ตัว และบาดเจ็บอาการร่อแร่อีก 2 ตัว รวมในเวลาไม่ถึง 2 เดือน เสียเป็นและไก่ไปแล้วถึง 25 ตัว รู้สึกเสียใจและเสียดายอย่างมาก เพราะตนเองก็สร้างเล้ากักขังไก่และเป็ดไว้เป็นอย่างดี แต่สุนัขก็ยังเข้ามากัดกินได้ ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี เพราะจนปัญญาแล้ว

นายดิษฐพงษ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่สูญเสียในครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปเอาผิดกับใครได้ เพราะสุนัขที่มากัดเป็ดและไก่ตาย ก็ไม่รู้ว่าเป็นสุนัขของใคร และไปแจ้งความกับทางตำรวจก็กลัวว่าจะเป็นภาระเจ้าหน้าที่  

จึงอยากฝากไปยังเจ้าของสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงนักล่าต่างๆ ให้ดูกรณีความสูญเสียของตนเองเป็นแบบอย่าง ว่า บางครั้งสัตว์ที่ตนเองเลี้ยงไว้อาจจะไปสร้างความเดือดร้อนกับบุคคลอื่นๆ

อย่างกรณีของตนเองบางครั้งก็เห็นคาตาแต่ไม่กล้าที่จะลงมือทำร้าย เพราะสุนัขมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ ทำได้แค่เพียงไล่ให้ห่างเท่านั้น แต่เมื่อเวลาเผลอก็กลายเป็นเช่นนี้ ดังนั้นทุกคนควรที่จะดูแลรับผิดชอบสัตว์เลี้ยงของตนเองให้ดีและอย่าให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นเช่นนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หนุ่มสุดเซ็ง-ฝูงหมาหมู่พังตาข่ายรุมกัดเป็ดไก่ที่เลี้ยงไว้ตายยกเล้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook